vacheron-constantin-collection-metiers-dart-legend-of-zodiac-dragon-gold-watch-two-designs-2024
WATCHES & JEWELLERY

Vacheron Constantin เล่าตำนานมังกรแห่งปีนักษัตรจีนผ่านเรือนเวลารุ่นใหม่จากคอลเล็กชั่น Métiers d'Art

ทุกปีแบรนด์เก่าแก่สัญชาติสวิส Vacheron Constantin จะคอยนำเสนอเรื่องราวน่าสนใจของแต่ละยุคผ่านดีไซน์สุดตระการตา และในที่สุดก็ถึงช่วงปีทองของเหล่าสาวกนาฬิกาที่เกิดในปีนักษัตรมังกร

เมื่อปี 2012 แบรนด์เก่าแก่จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ Vacheron Constantin ได้สร้างปรากฏการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจในอุตสาหกรรมนาฬิกา ด้วยการผสมผสานเรื่องราวแห่งตำนานของวัฒนธรรมฝั่งเอเชียเข้ากับเสน่ห์การรังสรรค์กลไกนาฬิกาชั้นยอดเยี่ยมของกรุงเจนีวาเข้าด้วยกันและนำเสนอผ่านผลงานคอลเล็กชั่น The Legend of Chinese Zodiac กับรุ่นหน้าปัดโมทีฟงูที่เป็นส่วนหนึ่งของตระกูลผลงานอวดฝีมือการสร้างสรรค์นาฬิกาในรูปแบบงานศิลปะอย่าง Métiers d'Art และเวลาก็ผ่านมานานครบรอบ 12 ปี แบรนด์นาฬิกาที่ก่อตั้งเมื่อปี 1755 จึงปล่อยผลงานนาฬิกาข้อมือเรือนใหม่ 'Year of the Dragon' เพื่อฉลองปีมะโรงแห่ง 12 นักษัตร ด้วยดีไซน์ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความสูงส่ง ความแข็งแกร่ง ความโชคดี และความสำเร็จอย่างมังกรทอง

1 / 2

นาฬิกาข้อมือรุ่น The Legend of the Chinese Zodiac Year of the Dragon คอลเล็กชั่น Métiers d'Art จาก Vacheron Constantin


2 / 2

นาฬิกาข้อมือรุ่น The Legend of the Chinese Zodiac Year of the Dragon คอลเล็กชั่น Métiers d'Art จาก Vacheron Constantin


ไม่ใช่แค่เป็นการผสมผสานจุดเด่นของทั้งสองวัฒนธรรม แต่ผลงานนาฬิกาข้อมือรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่นที่มีเพียง 25 เรือนต่อดีไซน์ทั่วโลกยังเป็นการนำเสนอการรังสรรค์เรือนเวลาที่ต้องอาศัยความประณีตอย่างสูงถึง 2 กรรมวิธีผ่านหน้าปัดขนาด 40 มิลลิเมตร นั่นคืองานอีนาเมลและงานแกะสลักทองคำ โดยสำหรับดีไซน์ตัวเรือนสตีลก็จะแมตช์เข้ากับมังกรสีเงินบนหน้าปัดอีนาเมลสีน้ำเงินที่ประดับด้วยดีเทลลายเส้นคล้ายเมฆและสายลมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพวาดมังกรโบราณของจีน ในขณะที่ตัวเรือนทองคำกุหลาบประดับด้วยมังกรทองคำที่ใช้เวลากว่า 3 วันในการแกะสลักเกล็ดมังกรกว่า 300 ชิ้น ซึ่งมังกรในทั้งสองดีไซน์จะกุมไข่มุกไว้ในอุ้งมือเพื่อสื่อถึงพลังแห่งอำนาจและโชค พร้อมเชื่อมเข้ากับสายหนังจระเข้ในโทนสีที่เข้ากับสีของหน้าปัด และอีกหนึ่งความพิเศษคือกลไกเซลฟ์ไวน์ดิ้งที่บอกเวลาทั้งแบบชั่วโมง นาที วันที่ และวันรายสัปดาห์ผ่าน 4 ช่องหน้าต่างเล็กๆ ตามทั้งสี่มุมเพื่อเน้นความโดดเด่นให้กับเรื่องราวของมังกรทอง เพื่อเป็นของขวัญให้แก่สาวกเรือนเวลาที่เกิดในช่วงปีมังกรหรือชื่นชอบตำนานเกี่ยวกับมังกรโดยเฉพาะ



WATCH




1 / 2

เบื้องหลังการรังสรรค์ผลงานเรือนเวลารุ่น The Legend of the Chinese Zodiac Year of the Dragon คอลเล็กชั่น Métiers d'Art จาก Vacheron Constantin


2 / 2

นาฬิกาข้อมือรุ่น The Legend of the Chinese Zodiac Year of the Dragon คอลเล็กชั่น Métiers d'Art จาก Vacheron Constantin


WATCH

คีย์เวิร์ด: #VacheronConstantin #YearoftheDragon2024