the-new-kelly-watch-hermes-design-jewelry-july-2023
WATCHES & JEWELLERY

ค้นพบมิติแห่งสไตล์อันเป็นอิสระไปอีกขั้นกับ The New Kelly นาฬิกาดีไซน์ตัวล็อกดั่งจิวเวลรีจาก Hermès

สายคล้องกระเป๋าและตัวล็อกกุญแจของ Kelly กระเป๋ารุ่นคลาสสิกของ Hermès ถูกนำมาสานต่อและสร้างสรรค์เป็นเรือนเวลาที่แฝงอยู่ในรูปแบบของตัวล็อก จะสวมเป็นกำไลข้อมือหรือสร้อยคอหนังจระเข้ก็เก๋ไม่แพ้กัน

การกลับมาอีกครั้งของตำนานเครื่องบอกเวลาสำหรับชาวเฟมินิสต์ในช่วงยุค 1970 อันเป็นยุครุ่งเรืองของนาฬิกา Hidden Watch หรือนาฬิกาซ่อนรูปที่ออกแบบให้แลดูเหมือนเครื่องประดับ เนื่องจากในช่วงนั้นนาฬิกาข้อมือถือเป็นไอเท็มยอดนิยมในการบ่งบอกถึงสถานะในสังคมของเหล่าสุภาพบุรษ ในขณะที่เหล่ากุลสตรีมักจะไม่สวมนาฬิกาข้อมือเพราะพวกเธอไม่จำเป็นต้องมาคอยพะวงเรื่องเวลาระหว่างกำลังสังสรรค์อยู่ในงานปาร์ตี้และงานสังคม ดังนั้นไอเท็มที่สร้างความโดดเด่นให้กับผู้หญิงยุคนั้นจะเป็นจิวเวลรีชิ้นเด่น ซึ่งในปี 1975 แบรนด์เครื่องหนังและแฟชั่นสัญชาติฝรั่งเศส Hermès ได้นำดีไซน์ของกระเป๋าคลาสสิกระดับตำนานรุ่น Kelly ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของโรเบิร์ต ดูมาส์ มาต่อยอดและสร้างสรรค์เป็นนาฬิกาซ่อนรูปผลงานใหม่ โดยใช้ชื่อว่า The New Kelly

1 / 2

นาฬิการุ่น The New Kelly ประจำปี 2023 จาก Hermès


2 / 2

นาฬิการุ่น The New Kelly ประจำปี 2023 จาก Hermès


ซี่งนาฬิการุ่นใหม่นี้ โดดเด่นด้วยตัวเรือนที่มีรูปทรงคล้ายตัวล็อกกุญแจอันเป็นเอกลักษณ์ของกระเป๋าแอร์เมส และสายนาฬิกาในรูปแบบกำไลข้อมือที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสายคล้องกระเป๋ารุ่นเดียวกัน ซึ่งในปีนี้แอร์เมสได้นำ ‘The New Kelly’ กลับมาสร้างสรรค์ด้วยวัสดุเลอค่า เช่นตัวเรือนและสายกำไลข้อมือที่รังสรรค์ด้วยทองคำกุหลาบ หรือสตีล ทั้งการเป็นประดับเพชรเพียงบริเวณนาฬิการูปทรงตัวล็อกและแบบประดับเพชรทั่วบริเวณสายกำไลข้อมือ รวมถึงหน้าปัดนาฬิกาขนาดจิ๋วที่ทำมาจากเปลือกหอยมุกเพื่อเพิ่มความแวววาวและความเฟมินีนให้กับตัวเรือนอะไหล่ทองคำสุดโก้ นอกจากนี้แอร์เมสยังนำตัวเรือนใหม่อย่างสร้อยคอหนังวัวและหนังจระเข้ที่มาในดีไซน์ของปลอกใส่ลูกกุญแจของกระเป๋าเคลลี่ ทำให้มีตัวเลือกในการสวมใส่ให้เข้ากับหลายลุคมากขึ้น สามารถค้นพบมิติแห่งสไตล์อันเป็นอิสระไปอีกขั้น



WATCH




นาฬิการุ่น The New Kelly ประจำปี 2023 จาก Hermès

ภาพ : Courtesy of Hermès

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Hermes #TheNewKelly