hermes-watch-silm-d-masan-masan-thai-designer-artist-pocket-watch-one-of-the-kind-2023
WATCHES & JEWELLERY

Slim d'Hermès Masan Masan นาฬิกาทองคำลาย 'ม้าสาน' จาก Hermès ที่เป็นฝีมือการออกแบบของศิลปินชาวไทย

งานหัตถศิลป์บนนาฬิกาแอร์เมสทองคำเรือนเดียวในโลกที่ออกแบบโดย 'โอ-ธีรวัฒน์ เฑียรฆประสิทธิ์' กับแรงบันดาลใจจากงานถักผักตบชวาของคนไทย

นี่เป็นอีกครั้งที่ฝีมือการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินชาวไทยได้ไปประจักษ์สู่สายตาชาวโลก กับผลงานเรือนเวลาชิ้นใหม่ล่าสุดของแบรนด์แฟชั่นและเครื่องหนังเก่าแก่จากประเทศฝรั่งเศส Hermès ที่นำศิลปะและวัฒนธรรมของฝั่งตะวันออกมาผสมผสานกับฝั่งตะวันตกได้อย่างลงตัว ผ่านนาฬิกาทองคำที่มีเพียงเรือนเดียวในโลกอย่าง 'Slim d'Hermès Masan Masan' กับการนำลวดลาย 'ม้าสาน' ที่ศิลปินชาวไทย 'โอ-ธีรวัฒน์ เฑียรฆประสิทธิ์' เคยออกแบบไว้บนผ้าพันคออันโด่งดังของแอร์เมสในชื่อเดียวกัน มาประดับไว้บนฝาหน้าปัดนาฬิกาพกสไตล์วินเทจ ซึ่งเป็นการนำดีไซน์ของนาฬิกาข้อมือสไตล์คลาสสิกอย่าง Slim d'Hermès มาสานต่อเป็นนาฬิกาพกรุ่นพิเศษที่รังสรรค์ด้วยขนม้าและเส้นทองคำ

(คลิกอ่านบทความเพิ่มเติมและชมภาพผลงานของ 'โอ-ธีรวัฒน์ เฑียรฆประสิทธิ์' ที่นี่ )

Slim d'Hermès Masan Masan นาฬิกาพกตัวเรือนทองคำขาวประดับด้วยลวดลาย 'ม้าสาน' ที่รังสรรค์จากการนำขนม้าทีละเส้นมาสานและประทับไว้บนฝาหน้าปัดกับงานสลักทองคำ

ความพิเศษของนาฬิกาพกเรือนนี้คือหน้าปัดและฝาหน้าปัดที่เป็นฝีมือจากช่างงานหัตถศิลป์สุดประณีต ทั้งงานสลักทองคำและงานสานขนม้าที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานสานผักตบชวาของคนไทย ซึ่งผ่านการคัดสรรขนของม้าสีดำและสีขาวในเฉดสีที่ต้องการอย่างถี่ถ้วนทีละเส้น ก่อนจะนำมาสานและบรรจงประทับด้วยกาวทีละชิ้น เพื่อให้ออกมาเป็นหน้าปัดบอกเวลาขนม้าสีดำและฝาปิดอันโดดเด่นด้วยลวดลายม้าสานสองสีแบบ 'หยิน-หยาง' ที่สะท้อนถึงการร่วมแรงสร้างสรรค์ของสองวัฒนธรรมอย่างลึกซึ้ง มาพร้อมกับกลไกบอกเวลาประสิทธิภาพสูงภายในตัวเรือนทองคำขาวบาง 2.6 มิลลิเมตร กับความสามารถในการดำน้ำลึกได้ถึง 30 เมตรและการสำรองพลังงาน 40 ชั่วโมง ทั้งยังไม่ละเว้นการอวดเสน่ห์ของงานเครื่องหนังคุณภาพอันเป็นเอกลักษณ์ของแอร์เมสด้วยสายหนังจระเข้สีดำด้านให้เข้ากับผิวสัมผัสของขนม้า ถือเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงที่สาวกแอร์เมสชาวไทยต่างอยากหามาครอบครองในคลังสะสมอย่างแน่นอน

 

 

 



WATCH




1 / 2

เบื้องหลังการรังสรรค์ผลงานเรือนเวลารุ่น Slim d'Hermès Masan Masan จาก Hermès


2 / 2

'Masan & Masan' ผ้าพันคอทรงสามเหลี่ยมจาก Hermès


ภาพ : Courtesy of Hermès

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HermesWatch #SilmdHermesMasanMasan #ThaiDesigners