men watch
WATCHES & JEWELLERY

แนะนำ 5 แบรนด์นาฬิกาผู้ชายราคาย่อมเยา

เรือนแพงอาจบ่งบอกฐานะ แต่หลายเรือนที่ราคาจับต้องได้ก็บ่งบอกรสนิยมและความสมาร์ตได้ดีเช่นกัน

     ต้องยอมรับว่านาฬิกาข้อมือผู้ชายนั้นมีหน้าที่มากกว่าการบอกเวลา แต่กลายเป็นส่วนหนึ่งของการแต่งตัวของสุภาพบุรุษ ถือเป็นองค์ประกอบที่เสริมให้การแต่งกายในหนึ่งลุคนั้นสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น บ่งบอกสไตล์ของผู้สวมใส่ได้ระดับหนึ่ง แต่นาฬิกาจักรกล หรืออาร์ตพีซบางเรือนก็มีราคาที่สูงลิบลิ่วจนเกินเอื้อม วันนี้เราจึงขอแนะนำ 5 แบรนด์นาฬิกาผู้ชายแบรนด์ที่มีราคาย่อมเยา ทลายกำแพงเรื่องราคาที่มากีดขวางความสนุกในการแต่งกาย

 

alba mantaray

ภาพ: WatchWorldWide

ALBA THAILAND CREATION ‘MANTA RAY’

     แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นาฬิการุ่นใหม่ในซีรี่ส์ ‘Thailand Creation’  มาจากกระเบนแมนตา กระเบนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก รูปทรงของลำตัวเป็นสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด มีครีบที่ดูคล้ายกับปีก ทำให้การว่ายของมันราวกับโบยบินอยู่ใต้ท้องทะเล นำเสนอใน 2 คอลเล็กชั่น คือ Sportive ‘Manta Ray’ และ Monster ‘Manta Ray’ โดดเด่นด้วยพื้นหน้าปัดสีเขียวสดใส สร้างมิติด้วยการปัดลายรัศมี พร้อมกับไล่เฉดโทนสว่างจากจุดศูนย์กลางไปยังความเข้มบริเวณขอบ พร้อมด้วยการสลักลวดลายฝูงกระเบนแมนตาอยู่เต็มพื้นที่หน้าปัด เคลือบด้วยสารเรืองแสงสีขาว จัดแสดงเวลาแบบ 3 เข็ม เข็มวินาทีเป็นสีเหลืองโดดเด่นขึ้นมาจากพื้นหน้าปัด แมตช์เข้ากับการแต่งกายได้ง่ายและเหมาะสำหรับทุกโอกาส สนนราคาที่ 6,900 บาท

 

gshock

ภาพ: Segywatch

G-SHOCK GA-100CF-1A9DR

     นาฬิกา G-SHOCK แบรนด์ที่มีคาแร็กเตอร์ของตัวเองที่ชัดเจน รูปร่างลักษณะตัวเรือนอันเป็นเอกลักษณ์ และราคาที่คุ้มค่าด้วยความทนทานตามมาตรฐานของจีช็อก พร้อมฟีเจอร์การทำงานที่ล้ำไปไกลกว่าความเป็นแค่นาฬิกาดิจิทัล ทั้งการจับเวลา หรือดิจิทัลโครโนกราฟ ทั้งยังมีฟีเจอร์การนับเวลาถอยหลัง มีการแสดงผลปฏิทินเต็มรูปแบบ รวมถึงการตั้งปลุกและแสดงความเร็วเป็นหน่วยความเร็วและหน่วยมัคได้อีกด้วย และด้วยการปรับ Time Zone ที่มีมากถึง 29 ไทม์โซน เหมาะสำหรับวันสบายๆ ถึงวันลุยๆ โดยราคา 4,900 บาทเท่านั้น

 



WATCH




swatch

ภาพ: Swatch

Swatch C-BLACK

     แบรนด์นาฬิกาที่แม้จะมีความหลากหลายของสไตล์และคอลเล็กชั่น แต่ยังเป็นแบรนด์ที่ได้รับการอนุญาตให้ใช้คำว่า Swiss Made ได้เหมือนกับนาฬิกาสวิสแบรนด์อื่นๆ โดยความพิเศษของ Swatch รุ่น C-Black นี่ อยู่ที่การเลือกใช้วัสดุชีวภาพที่ย่อยสลายได้ เพื่อสะท้อนถึงเจตจำนงการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ผ่านการออกแบบที่เรียบง่ายแต่สวยงามมีสไตล์แบบสเกเลตัน เผยกลไกภายในตัวเรือน โดดเด่นด้วยสีของฟันเฟืองภายใน กันน้ำลึก 30 เมตรได้ตามมาตรฐานนาฬิกา เป็นคอลเล็กชั่นที่ตอบโจทย์การแต่งตัวแบบกึ่งเป็นทางการ สนนราคาอยู่ที่ 4,850 บาท

 

danielle

ภาพ: Apac.danielwellington

Daniel Wellington Classic Cornwall

     แบรนด์นาฬิกาที่เน้นความเรียบหรู เสริมลุคลักชัวรีด้วยพื้นหลังเป็นสีดำ เข็มนาฬิกาที่เป็นสเตนเลสสีทองคำชมพู พร้อมกับเข็มขัดสายที่แมตช์เป็นสีเดียวกัน ภายในเป็นกลไกควอตซ์ที่เพิ่มความสะดวกสบายในการสวมใส่ได้ทันที สายรัดข้อมือเป็นแบบนาโต้คุณภาพสูง ทนทาน พร้อมกับความสามารถในการกันน้ำที่ความลึกไม่เกิน 30 เมตร เหมาะกับหนุ่มสายมินิมัล ชื่นชอบความเรียบง่ายในราคาเพียง 7,650 บาท 

 

casio

ภาพ: Watchgecko

Casio F-91W

     Casio F-91W ถือเป็นคอลเล็กชั่น Casio Standard ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดรุ่นหนึ่ง เพราะความสามารถและความแม่นยำของนาฬิกาเรือนนี้ที่มีค่าความคลาดเคลื่อนที่เดือนละ 30 วินาที รวมถึงฟังก์ชั่นการตั้งปลุก ทั้งยังมีการตั้งจับเวลาต่อเนื่องได้ยาวนานสูงสุดเกือบ 1 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีไฟ LED สำหรับใช้มองอ่านค่าเวลาในที่มืดด้วย เรียกได้ว่าครบเครื่องทั้งเรื่องดีไซน์และฟังก์ชั่น เหมาะกับหนุ่มแนวเรโทร ชอบกลิ่นอายความวินเทจ และแต่งตัวเน้นความสบาย เป็นสายชิลที่อัปเดตเทรนด์อย่างต่อเนื่องในราคา 560 บาท

 

ข้อมูล : TH.my-best, WatchWorldWide

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MenWatches