james-jirayu-thai-actor-friend-of-omega-annoucement-interview-exclusive-jan-issue-2024-james-bond-60th-watch
WATCHES & JEWELLERY

เปิดบทสัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟของ 'เจมส์-จิรายุ' กับเส้นทางใหม่อันน่าตื่นเต้นในบทบาท 'Friend of OMEGA'

ย้อนกลับไปเปิดความทรงจำเกี่ยวกับความชื่นชอบนาฬิกาตั้งแต่สมัยเด็กของ 'เจมส์-จิรายุ' พร้อมเจาะลึกนาฬิกาเรือนโปรดจาก OMEGA ที่แอบแฝงความเป็นตัวตนและที่มาของชื่อนักแสดงหนุ่ม

หลังจากโลดแล่นอยู่ในอุตสาหกรรมบันเทิงด้วยฝีมือการแสดงละครและเสน่ห์อันเหลือล้นบนจอโทรทัศน์มาเป็นระยะเวลากว่าสิบปี พร้อมการันตีความสำเร็จด้วยรางวัลทางด้านการแสดงมากมายจากหลายสถาบันตั้งแต่ปีแรก ปีนี้นักแสดงหนุ่มชาวไทย ‘เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข’ กำลังเริ่มออกเดินทางบนเส้นทางใหม่กับอีกหนึ่งบทบาทสำคัญในชีวิตอย่างการได้รับเลือกให้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว OMEGA ในฐานะ Friend of OMEGA แบรนด์นาฬิกาเก่าแก่จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์บ้านของผลงานระดับตำนานหลายเรือนที่อัดแน่นไปด้วยเรื่องราวที่เปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์โลกจากหลายอุตสาหกรรม อย่างที่เจมส์ได้กล่าวว่า “โอเมก้าผ่านบทพิสูจน์และพิชิตเป้าหมายอันท้าทายมามากมาย ตั้งแต่การเป็นนาฬิกาเรือนแรกที่บินออกไปยังอวกาศ หรือจะเป็นนาฬิกาที่ร่วมสร้างสถิติกับการดำลึกลงไปยังใต้ท้องทะเลเพื่อสำรวจจุดที่ลึกที่สุดในโลก ผมจึงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มารับหน้าที่เป็นเฟรนด์ ออฟ โอเมก้า”

1 / 3

'เจมส์-จิรายุ' Friend of OMEGA สวมนาฬิกาข้อมือคอลเล็กชั่น Speedmaster รุ่น Moonwatch Professional ในโทนสี Moonshine Gold จาก OMEGA


2 / 3

'เจมส์-จิรายุ' Friend of OMEGA สวมนาฬิกาข้อมือคอลเล็กชั่น Seamaster รุ่น Aqua Terra 150m Worldtimer จาก OMEGA


3 / 3

'เจมส์-จิรายุ' Friend of OMEGA สวมนาฬิกาข้อมือคอลเล็กชั่น De Ville รุ่น Prestige จาก OMEGA


ถึงแม้จะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นแต่สำหรับเจมส์นั้นความสนใจเกี่ยวกับนาฬิกาไม่ได้เป็นเรื่องแปลกใหม่ เพราะเขาเติบโตมาด้วยการปลูกฝังเกี่ยวกับความสำคัญของการสวมนาฬิกาจากคุณพ่อที่ชื่นชอบและหลงใหลในเสน่ห์ของเหล่าเรือนเวลาคลาสสิก จนถึงวัยทำงานที่เขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับนาฬิกามากขึ้นจากประสบการณ์การทำงานในอุตสาหกรรมบันเทิงที่ต้องพบเจอกับสิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา ทำให้เขานั้นใส่ใจในการเลือกสวมนาฬิกาตามแบบฉบับของตัวเอง โดยเขาได้กล่าวว่า “ที่จริงแล้วผมอาจจะไม่ได้มีกฎเกณฑ์เคร่งครัดขนาดนั้น ผมชอบนาฬิกาที่มีดีไซน์เรียบง่าย สวมดูดีเข้ากับลุคหลายสไตล์ บางครั้งจะมีเลือกโทนสีให้เข้ากับงาน หรือถ้าเป็นเรือนสะสมก็ต้องมีประวัติน่าสนใจครับ”

โดยภายในงานเปิดตัวการรับตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้เจมส์จึงเลือกสวมผลงานรุ่นพิเศษที่มีความเชื่อมโยงกับตัวเขาอย่าง Seamaster Diver 300M James Bond 60th Anniversary ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อฉลองครบรอบ 60 ปี ของภาพยนตร์แฟรสไชส์ระดับตำนานอย่าง James Bond สายลับรหัส 007 ต้นแบบความเท่ของเหล่าสุภาพบุรุษทั่วโลก กับการนำดีไซน์คลาสสิกของเรือนเวลาประจำตัวเจมส์ บอนด์ที่ปรากฏในภาพยนตร์ภาค GoldenEye ในปี 1995 บนข้อมือของ Pierce Brosnan จนถึงยุคล่าสุดที่รับบทโดย Daniel Craig มาประดับด้วยโมทีฟเงาซิลูเอตของสายลับเจ้าเสน่ห์ในช่วงเพลงเปิดตัวอันโด่งดังตรงบริเวณฝาหลัง ซึ่งนอกจากความชื่นชอบในภาพยนตร์มหากาพย์ดังกล่าว เจมส์ยังเผยว่าชื่อเล่นของเขานั้นได้อ้างอิงมาจากชื่อของตัวละครหลัก ต้องจับตามองว่านักแสดงหนุ่มผู้มีไฟที่อยากจะนำเสนอประวัติอันยาวนานของแบรนด์ผ่านตัวตนอันแสนอบอุ่นจะสร้างปรากฏการณ์น่าประทับใจให้แฟนๆ โอเมก้าได้ชมกันในรูปแบบใด



WATCH




นักแสดงชาย Daniel Craig บนภาพแคมเปญสำหรับนาฬิกาข้อมือรุ่น Seamaster Diver 300M James Bond 60th Anniversary ของ OMEGA

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JamesJirayu #FriendOfOMEGA #OMEGAWatches