murakami-takeshi-hublot-only-watch-2023
WATCHES & JEWELLERY

เรือนเดียวในโลก! นาฬิการุ่น MP-15 Takashi Murakami Tourbillon ONLY WATCH จาก HUBLOT

ตัวเรือนรูปทรงดอกไม้สุดไอคอนิกของศิลปินระดับตำนาน Takashi Murakami ถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นนาฬิกากลไกซับซ้อนที่มีเรือนเดียวในโลกสำหรับนำไปประมูลในงาน ONLY WATCH 2023

ไม่เคยทำให้ผิดหวังกับ HUBLOT แบรนด์นาฬิกาสปอร์ตจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่มุ่งเน้นสร้างสรรค์ผลงานเรือนเวลาภายใต้คอนเซปต์ ‘Art of Fusion’ อันเป็นการผสมผสานระหว่างดีไซน์เรือนเวลาที่เปรียบดั่งศิลปะสุดประณีตและประสิทธิภาพในการทำงานด้วยกลไกสุดซับซ้อนจนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นนาฬิกาชั้นสูงหรือ  ‘Haute Horlogerie’ ล่าสุดอูโบลต์จับมือกับศิลปินชาวญี่ปุ่นระดับตำนานอย่าง Takashi Murakami เพื่อออกแบบนาฬิกาข้อมือสุดล้ำที่มีเพียงเรือนเดียวในโลก โดยใช้ชื่อว่า MP-15 Takashi Murakami Tourbillon ONLYWATCH เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเหล่านาฬิกาที่จะนำไปประมูลภายในงาน ONLY WATCH ประจำปี 2023 ที่จัดขึ้น ณ เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในวันที่ 5 พฤศจิกายนที่กำลังจะถึงนี้  มาดูกันว่าความน่าสนใจด้านกลไกและวัสดุของนาฬิกาเรือนนี้มีอะไรบ้าง

(คลิกอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับนาฬิกาของ CHANEL ที่นำไปประมูลในงาน ONLY WATCH 2023)

 

1 / 2

นาฬิกาข้อมือรุ่น MP-15 Takashi Murakami Tourbillon ONLY WATCH จาก HUBLOT


2 / 2

นาฬิกาข้อมือรุ่น MP-15 Takashi Murakami Tourbillon ONLY WATCH จาก HUBLOT


แน่นอนว่าทุกไอเท็มที่เป็นรูปทรงหรือมีลวดลายดอกไม้ของทาเคชิ มุราคามิจะกลายเป็นที่ต้องการอย่างสูงไม่ว่าจะเป็นพวงกุญแจ เข็มกลัด จนไปถึงเสื้อผ้า ทว่าการนำดอกไม้ระดับไอคอนมาทำเป็นตัวเรือนที่รังสรรค์จากแซปไฟร์สีใสนั้นเป็นความท้าทายอีกระดับ เพราะภายในตัวเรือนใสนั้น อูโบลต์ได้วางกลไกตูร์บิยงที่มีประสิทธิภาพในการบอกเวลาได้อย่างแม่นยำไว้ตรงกลางตัวเรือน และครอบด้วยโดมแซปไฟร์สลักลายหน้ายิ้มด้วยเลเซอร์ ทั้งยังประดับกลีบดอกไม้ทั้ง 12 กลีบเท่ากับจำนวนตัวเลขบอกเวลาด้วยอัญมณีหลากสีทั้งหมด 444 เม็ด มาเรียงและฝังแบบพาเว่เป็นสีรุ้ง พร้อมเชื่อมตัวเรือนด้วยสายยางสีขาว สามารถสำรองพลังงานได้ 150 ชั่วโมง นั่นหมายความว่านาฬิกาเรือนนี้ไม่ต้องไขลานเป็นเวลาเกือบหนึ่งสัปดาห์เต็ม และยังสวมดำน้ำลึกได้ถึง 30 เมตร ถือเป็นเรือนเวลาที่เหนือจินตนาการทั้งด้านดีไซน์ดั่งศิลปะและกลไกการใช้งานตามที่อูโบลต์ตั้งเป้าไว้ โดยเหล่าแฟนๆ ของมุราคามิต้องรอลุ้นว่าเรือนเวลาเรือนนี้จะถูกประมูลไปในราคาเท่าไหร่



WATCH




ภาพ : Courtesy of HUBLOT & TM/KK

WATCH