franck-muller-beach-vanguard-colors-summer-collection-2023-glass-fiber-composite-made
WATCHES & JEWELLERY

Franck Muller ประทับความสนุกสนานแห่งหน้าร้อนผ่านสีสันของเรือนเวลารุ่น Vanguard Beach

เปิดวิธีการรังสรรค์ตัวเรือน 'ไฟเบอร์กลาสคอมโพสิต' สีสันจัดจ้านที่มีลวดลายเสมือนกับระลอกคลื่นจากทะเลทิ้งไว้บนผืนทรายของนาฬิกาดีไซน์ระดับไอคอน

กลิ่นอายของช่วงฤดูร้อนเพิ่งผ่านไปได้ไม่นาน แบรนด์นาฬิกาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ Franck Muller ก็ได้นำความสนุกสนานที่ตราตรึงใจในช่วงหน้าร้อนมาถ่ายทอดผ่านสีสันของเหล่านาฬิกาข้อมือยอดฮิตตระกูล Vanguard คอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดประจำปี 2023 อย่าง 'Franck Muller Vanguard Beach' กับการนำตัวเรือนดีไซน์รูปทรงตอนโนหรือถังเบียร์มารังสรรค์ด้วยวัสดุน้ำหนักเบาและทนทานอย่างไฟเบอร์กลาสคอมโพสิตที่ต้องอาศัยวิธีการสุดซับซ้อน เริ่มด้วยการนำกระจกแก้วมาหลอมด้วยความร้อนอุณหภูมิกว่า 1,500 องศาเซลเซียส และทำให้เป็นเส้นใยละเอียดก่อนพร้อมนำมาทำให้เย็นตัวลงที่อุณหภูมิประมาณ 700 องศาเซลเซียส ก่อนจะนำมาลงในอ่างสีที่ช่างทำนาฬิกาได้คำนวณอัตราส่วนของสีและสารเคมีไว้อย่างถี่ถ้วนเพื่อให้ได้สีที่ถูกต้องและจัดจ้านตามจินตนาการของผู้ออกแบบ และถูกนำมาวางเป็นชั้นก่อนจะถูกบีบอัดด้วยแรงดันสูงเพื่อให้ก่อตัวเป็นบล็อกรูปทรงตัวเรือนตามที่ต้องการ 

1 / 3

นาฬิกาข้อมือรุ่น Franck Muller Vanguard Beach ในเฉดสีแดงจากแบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิส Franck Muller


2 / 3

นาฬิกาข้อมือรุ่น Franck Muller Vanguard Beach ในเฉดสีเขียวจากแบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิส Franck Muller


3 / 3

นาฬิกาข้อมือรุ่น Franck Muller Vanguard Beach ในเฉดสีน้ำเงินจากแบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิส Franck Muller


นอกจากนี้ผลลัพธ์จากการรังสรรค์ตัวเรือนไฟเบอร์กลาสคอมโพสิตดังกล่าวจะแอบสอดแทรกเทคนิคเฉพาะที่ทำให้ลวดลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ทำให้นึกถึงระลอกคลื่นบนผิืนทรายใต้ท้องทะเลอีกด้วย ซึ่งแฟรงก์ มูลเลอร์เลือกสร้างสรรค์เรือนเวลาคอลเล็กชั่นประจำปีนี้ในสีสันจัดจ้านทั้งหมด 3 เฉดได้แก่ สีเขียวและสีฟ้าที่สื่อถึงความสดชื่นและความลึกของมหาสมุทรในทุกระดับ และสีแดงที่สะท้อนถึงความงดงามของท้องฟ้าและผิืนน้ำยามเย็นก่อนที่ดวงอาทิตย์จะลับตา พร้อมคงประสิทธิภาพในการใช้งานด้วยกลไกเซลฟ์ไวน์ดิ้งที่มากับระบบโรเตอร์ขึ้นลานสองทิศทางเพื่อความแม่นยำในการบอกเวลา รวมถึงความสามารถในการสำรองพลังงานได้ถึง 42 ชั่วโมง ให้สาวกนาฬิกาสปอร์ตสวมลุยได้ทุกสถานการณ์ พร้อมสร้างความทรงจำอันน่าตราตรึงใจผ่านเรือนเวลาดีไซน์ยอดฮิตที่จะสไตลิ่งเข้ากับทุกลุคได้อย่างโดดเด่นไม่ว่าจะช่วงเวลาใดของปี



WATCH




ภาพ : Courtesy of Franck Muller

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FranckMuller #BeachVanguard