cartier-tank-louis-bangkok-edition-watch-gold-color-golden-kingdom-2024-thailand
WATCHES & JEWELLERY

เจาะดีเทล 'Tank Louis Cartier Bangkok Edition' นาฬิการุ่นพิเศษสำหรับประเทศไทยจาก Cartier

คาร์เทียร์นำสมญานามของประเทศไทยอย่าง 'The Golden Kingdom' มาเป็นแรงบันดาลใจหลักในการออกแบบหน้าปัดเรือนเวลาตระกูลคลาสสิก Tank Louis Cartier

แบรนด์จิวเวลรีเก่าแก่สัญชาติฝรั่งเศส Cartier แสดงถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นที่มีกับสาวกจิวเวลรีไทยมายาวนานด้วยการปล่อยผลงานพิเศษอย่าง 'Tank Louis Cartier Bangkok Edition' นาฬิกาข้อมือรุ่นลิมิเต็ด เอดิช่ั่นที่รังสรรค์ขึ้นเพียงจำนวน 67 เรือน ตามหมายเลขปีพุทธศักราช 2567 กับการนำสมญานามของประเทศไทยอย่าง ' The Golden Kingdom' หรือแผ่นดินสีทองมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์หน้าปัดสีทองอร่ามแบบซันเรย์ที่ให้เอฟเฟกต์เหมือนกำลังแผ่รัศมีแสงทองเจิดจ้า บนตัวเรือนทองคำเหลืองรูปทรงรถถังอันเป็นดีไซน์เอกลักษณ์ของเรือนเวลาตระกูล Tank Louis Cartier ที่เป็นชื่อจริงของผู้ก่อตั้งเมซง พร้อมประดับเม็ดมะยมด้วยเพชรสีขาวน้ำงาม เพิ่มความคุ้มค่าด้วยสายหนังจระเข้ 2 แบบที่สามารถถอดเปลี่ยนได้อย่าง สายหนังจระเข้สีดำฟินิชกลอสเงางามที่ให้เสน่ห์น่าเกรงขาม และสายหนังจระเข้สีน้ำตาลแมตต์ เป็นโทนสีเข้ากับสีทองได้อย่างเรียบโก้และมีกลิ่นอายความเป็นไทยดั้งเดิม โดยบริเวณด้านหลังหน้าปัดยังสลักคำว่า 'BANGKOK' และหมายเลขตัวเรือนให้สาวกคาร์เทียร์ได้เลือกสะสมตามเลขนำโชคของตัวเองอีกด้วย นับว่าเป็นผลงานรุ่นไอคอนิกที่จะถูกจารึกไว้บนหน้าประวัติศาสตร์จิวเวลรีของประเทศไทยอย่างแน่นอน

1 / 2

นาฬิกาข้อมือรุ่น Tank Louis Cartier Bangkok Edition ที่มีจำนวนเพียง 67 เรือนจาก Cartier


2 / 2

บริเวณฝาหลังของนาฬิกาข้อมือรุ่น Tank Louis Cartier Bangkok Edition ที่มีจำนวนเพียง 67 เรือนจาก Cartier


ซึ่งนาฬิกาข้อมือตระกูล Tank Louis Cartier นั้นคือการนำดีไซน์ยอดนิยมจากรุ่น Tank ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1917 มาปรับรูปโฉมให้ตัวเรือนรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ได้รับแรงบันดาลใจมุมมองข้างบนของรถถังในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ให้มีความโค้งมนและรับเข้ากับข้อมือมากขึ้น โดยมีเหล่าผู้ทรงอิทธิพลจากหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นศิลปินคนดัง นักแสดงระดับตำนาน นักกีฬาผู้สร้างประวัติศาสตร์ และนักการเมืองคนสำคัญจากทั่วโลกสวมให้เห็นกันตลอดช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา รวมถึงรุ่นพิเศษสำหรับประเทศไทยเรือนนี้ที่ยังคงตัวเรือนขนาด 33.7 X 25.5 มิลลิเมตร และความบางเพียง 6.6 มิลลิเมตร อันเป็นมาตราส่วนที่เหมาะกับผู้สวมทุกเพศ และยังโดดเด่นด้วยการขับเคลื่อนด้วยกลไกไขลานด้วยมืออย่างคาลิเบอร์ 1917 MC ที่สามารถสำรองพลังงานได้ถึง 38 ชั่วโมง และทนแรงดันใต้น้ำได้ถึง 3 บาร์หรือ 30 เมตร สาวกคาร์เทียร์ห้ามพลาดที่จะหามาไว้ครอบครองในคลังสะสม



WATCH




1 / 3

นาฬิกาข้อมือรุ่น Tank Louis Cartier Bangkok Edition ที่มีจำนวนเพียง 67 เรือนจาก Cartier


2 / 3

นาฬิกาข้อมือรุ่น Tank Louis Cartier Bangkok Edition ที่มีจำนวนเพียง 67 เรือนจาก Cartier


3 / 3

นาฬิกาข้อมือรุ่น Tank Louis Cartier Bangkok Edition ที่มีจำนวนเพียง 67 เรือนจาก Cartier


ภาพ : Courtesy of Cartier Thailand

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CartierWatches #TankLouisCartierBangkokEdition