Breguet-collection-classique-holiday-gift-guide-tourbillon-2023-red-blue-watch-snow-setting-diamond-2023
WATCHES & JEWELLERY

Breguet อวดโฉมกลไกตูร์บิยงบนหน้าปัดเรือนเวลารุ่น ‘Classique’ กับสีสันจัดจ้านต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปี

นาฬิกาข้อมือประดับเพชรแบบ 'Snow-Setting' ทั้ง 2 ดีไซน์ คือของขวัญที่เหมาะจะนำไปสวมฉลองบรรยากาศแห่งความสุขสันต์ในช่วงปลายปี

ลมหนาวคือสัญญาณเตือนในการเริ่มเข้าสู่ช่วงเทศกาลงานสังสรรค์ส่งท้ายปี สาวกจิวเวลรีหลายคนอาจจะกำลังหาไอเท็มชิ้นใหม่มาเพิ่มความระยิบระยับให้กับลุคปาร์ตี้ พร้อมมอบรางวัลให้กับตัวเองเป็นของขวัญเลอค่าที่คุ้มสำหรับการลงทุน ดังนั้นนาฬิกาข้อมือประดับอัญมณีดีไซน์คลาสสิกที่โดดเด่นด้วยสีสันสนุกสนานเข้ากับบรรยากาศสุขสันต์มักจะอยู่บนลิสต์ของขวัญอันน่าปรารถนา ซึ่งแบรนด์นาฬิกาเก่าแก่ Breguet ที่ได้สมญานามว่าเป็นแบรนด์แรกที่สร้างสรรค์นาฬิกาข้อมือสำหรับผู้หญิงเมื่อ 200 กว่าปีก่อนได้ปล่อยผลงานใหม่ถึง 2 เรือนสำหรับโอกาสนี้ กับนาฬิกาข้อมือจากตระกูล Classique Collection ที่นำกลไกตูร์บิยงสุดซับซ้อนมาอวดบนหน้าปัดสุดตระการตา มาดูกันว่านาฬิกาสองเรือนนี้มีดีเทลน่าสนใจที่แตกต่างกันอย่างไรบ้าง

 

 

นาฬิกาข้อมือกลไกตูร์บิยงจากคอลเล็กชั่น Classique Collection ประจำปี 2023 รุ่นตัวเรือนทองคำขาวประดับเพชรแบบ Snow-Setting เชื่อมสายหนังจระเข้สีน้ำเงิน

สำหรับนาฬิกาข้อมือรุ่น Classique Tourbillon เรือนแรกบรีเกต์ได้นำความงดงามของท้องฟ้าที่พร่างพราวด้วยหมู่ดาวในยามกลางคืนมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์หน้าปัดบนตัวเรือนทองคำขาว โดยหน้าปัดสีฟ้านั้นคือเปลือกหอยมุกลงยาสีน้ำเงิน 'Midnight Blue' ที่ประดับโมทีฟดาวฝังเพชรทั่วบริเวณ โดดเด่นด้วยการนำกลไกตูร์บิยงสุดซับซ้อนที่สามารถบอกเวลาได้อย่างแม่นยำมาอวดไว้ตรงบริเวณครึ่งล่างของหน้าปัดแบบออฟเซ็นเตอร์ พร้อมคาดด้วยโมทีฟดาวหางที่ประดับเพชรแบบสโนว์เซ็ตติ้งที่ให้เอฟเฟกต์เหมือนกองหิมะสะท้อนแสงระยิบระยับ และแมตช์เข้ากับสายหนังจระเข้สีน้ำเงินในโทนเดียวกัน ในขณะที่ Classic Tourbillon อีกเรือนมาในโทนสีแดงสะดุดตา กับตัวเรือนทองคำกุหลาบล้อมเพชรโดยรอบจนถึงขาตัวเรือนที่เชื่อมด้วยสายหนังจระเข้สีแดง ซึ่งบรีเกต์ยังคงความเฟมีนินด้วยหน้าปัดย่อยด้านบนที่รังสรรค์ด้วยเปลือกหอยมุกและการนำเพชรทรงกลมน้ำงามทั้งหมด 281 เม็ด มาฝังแบบสโนว์เซ็ตติ้งเช่นกัน เว้นแต่ตรงบริเวณด้านล่างของหน้าที่โดดเด่นด้วยกลไกตูร์บิยง นับเป็นสองตัวเลือกของขวัญที่แตกต่างกัน ทว่าให้กลิ่นอายแห่งความสุขสันต์ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีได้อย่างสมบูรณ์แบบ



WATCH




นาฬิกาข้อมือกลไกตูร์บิยงจากคอลเล็กชั่น Classique Collection ประจำปี 2023 รุ่นตัวเรือนทองคำกุหลาบประดับเพชรแบบ Snow-Setting เชื่อมสายหนังจระเข้สีแดง

ภาพ : Courtesy of Breguet

WATCH