Bvlgari, Bvlgari High Jewelry, Bulgari, Vogue More, #VogueMore
WATCHES & JEWELLERY

#VOGUEMORE หยั่งรากประวัติศาสตร์และความล้ำลึกของจิวเวลรีชั้นสูงอันละเอียดประณีตโดย Bulgari

ความละเอียดซับซ้อนในการรังสรรค์ผลงั้นชิ้นหรูถอดรหัสมาจากรากฐานอันเก่าแก่เรื่อยไปจนถึงเทคนิคชั้นสูงที่พร้อมพัฒนาสู่อนาคต

     ศิลปะจิวเวลรีชั้นสูงเปรียบดั่งเครื่องหมายการันตีความยอดเยี่ยมของแบรนด์ มนต์เสน่ห์จากโลกแห่งความวิจิตรงดงามของอัญมณีสอดประสานกับมิติชั้นเชิงด้านงานฝีมือ ยิ่งเคี่ยวนานเท่าไหร่ก็ยิ่งเข้มข้นเท่านั้น ผลงานการรังสรรค์จิวเวลรีชั้นสูงของ Bulgari จึงหมายถึงผลผลิตแห่งความสำเร็จอันเนี้ยบประณีตที่สะท้อนทั้งเรื่องราวประวัติศาสตร์ เทคนิคชั้นสูง รวมถึงการนำเสนอความสวยงามในแบบฉบับของแบรนด์โดยเฉพาะ วันนี้โว้กจะพาไปท่องโลกสุดแสนจะละเอียดอ่อนที่เต็มไปด้วยแสงแวววาวระยิบระยับสะท้อนจากจิวเวลรีชั้นสูงจากกรุงโรม

     ความซับซ้อนของการบอกเล่าเรื่องราวถูกถอดรหัสจากความตั้งใจในรูปแบบที่แตกต่างกัน จิวเวลรีชั้นสูงของบูลการีไม่เพียงนำเสนอความยิ่งใหญ่อลังการเท่านั้น แต่ยังบอกเล่าเรื่องราวด้วยพลังความหรูหราที่ถูกเลือกสรรมาอย่างละเอียด งานออกแบบเองก็เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้จิวเวลรีชั้นสูงทุกชิ้นแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ การเลือกสรรอัญมณีแต่ละประเภทให้เข้ากับงานออกแบบหลากหลายสไตล์สะท้อนให้เห็นถึงชั้นเชิงการทำงานที่เต็มไปด้วยความหลากหลายและเป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียวในโลก


     ภาพสะท้อนดังกล่าวถูกถ่ายทอดออกมาเป็นคอลเล็กชั่นจิวเวลรีและเรือนบอกเวลาชั้นสูงอย่าง Bulgari Eden The Garden of Wonders ที่หยิบยกเรื่องราวของธรรมชาติมาสอดประสานกับความล้ำเลิศด้านเทคนิควิธีการ พร้อมทั้งบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์อันยาวนานของวิถีชาวโรมันรวมถึงรวบรวมชิ้นงานไอคอนิกของเมซงแ และแน่นอนว่าธรรมชาติย่อมสรรสร้างรูปทรงอันตราตรึงไว้โลกนี้เสมอ เฉกเช่นเดียวกับบูลการีที่ถอดแบบธรรมชาติเหล่านั้นมาร้อยเรียงเล่าเรื่องราวดั่งบทกวีแห่งความอัศจรรย์ เมื่อเจาะลึกถึงสัญญะอย่างละเอียดเซอร์เพนติอันเป็นเอกลักษณ์กลายเป็นเครื่องหมายการสะท้อนถึงไอคอนและพลังอันกล้าหาญ เรื่อยไปจนถึงการเปลี่ยนรูปอย่างสร้างสรรค์โดยไม่มีจุดสิ้นสุด มากไปกว่านั้นยังมีการแทนสัญลักษณ์ของธรรมชาติด้วยพืชพันธุ์ดอกไม้ ความละเอียดลออที่ธรรมชาติสรรสร้างรูปแบบความสวยงามที่มนุษย์ชื่นชมกับมันทั้งในแง่รูปธรรมและนามธรรม มากไปกว่านั้นยังตั้งสิ่งเหล่านี้เป็นต้นแบบในการพัฒนาจิวเวลรีชิ้นเลอค่าให้คล้ายกับการรวบรวมพืชพันธุ์อันงดงามเป็นสวนแห่งอีเดนเช่นในจินตนาการ

Bvlgari, Bvlgari High Jewelry, Bulgari, Vogue More, #VogueMore

คอลเล็กชั่นเครื่องประดับชั้นสูง สร้อยคอพิงก์โกลด์รูปเกลียวคลื่น ประดับแซปไฟร์ทรงรี เพชรทรงกลม แซปไฟร์ และเพชรทรงแฟนซี กำไลพิงก์โกลด์รูปงู ประดับมรกต และเพชร แหวนทัวร์มาลีนสีเขียวทรงมน ตัวเรือนพิงก์โกลด์ ประดับแอเมทิสต์และเพชรทรงกลม ตุ้มหูเทอร์คอยส์และแทนซาไนต์ทรงรี ตัวเรือนพิงก์โกลด์ทรงยาว ประดับมรกตทรงแฟนซีและแพชรบริลเลียนต์คัต ทั้งหมดจาก BULGARI

     ความสมดุลคือหัวใจสำคัญของงานจิวเวลรีชั้นสูง บูลการีเน้นย้ำเสมอเกี่ยวกับการผสมผสานระหว่างธรรมเนียมวัฒนธรรม นวัตกรรม และเทคนิคชั้นสูง ดังนั้นผลงานเลอค่าจากโรมจึงสะท้อนให้เห็นถึงมิติความสวยงามทุกรูปแบบ มากไปกว่านั้นยังเปรียบดั่งผลลัพธ์ในการแสดงออกถึงความยอดเยี่ยมและยิ่งใหญ่ในการสร้างจิวเวลรีที่ยากจะหาสิ่งใดมาเปรียบ ความใส่ใจตั้งแต่กระบวนการเลือกอัญมณี การเจียระไน เรื่อยไปจนถึงการขึ้นตัวเรือนและจบงานอย่างสมบูรณ์แบบ คือสิ่งที่บูลการีให้ความสำคัญทั้งหมด ประวัติศาสตร์อันงดงามของโรมก็เข้ามาแทรกซึมอยู่ภายในผลงานเสมอมา สีสันและรูปทรงถูกถอดแบบมาจากองค์ประกอบต่างๆ จากกรุงโรม จิวเวลรีชั้นสูงของบูลการีจึงมีคาแร็กเตอร์ชัดเจนดั่งผลงานศิลปะอมตะเหนือกาลเวลาที่สะท้อนภาพของเมืองหลวง ประเทศอิตาลีได้อย่างชัดเจนที่สุด

Bvlgari, Bvlgari High Jewelry, Bulgari, Vogue More, #VogueMore

คอลเล็กชั่นเครื่องประดับชั้นสูง สร้อยคอแพลทินัมประดับทับทิมและเพชรแฟนซีคัต พร้อมจี้ทับทิมตัวเรือนแพลทินัมประดับเพชร นาฬิกาตัวเรือนไวต์โกลด์ 18K รูปงู หน้าปัด Mother of Pearl ประดับเพชร แหวนทับทิมทรงแปดเหลี่ยม ตัวเรือนแพลทินัมประดับเพชร รุ่น Ruby Metamorphosis Ring ตุ้มหูสปิเนลตัวเรือนไวต์โกลด์ ประดับเพชรบริลเลียนต์คัตและเพชรทรงกลม ร้อยเป็นทรงยาว ทั้งหมดจาก BULGARI

     ผลงานอมตะเหนือกาลเวลาย่อมสะท้อนความสวยจนถึงรากลึก ยกตัวอย่างเช่นแหวน Ruby Metamorphosis ที่โดดเด่นด้วยทับทิบสีเลือดคุณภาพสูง 6.80 กะรัต สะท้อนเล่นแสงครบทุกองค์ประกอบจากการจัดวางอย่างละเอียดลออ รายล้อมด้วยเพชรระยิบระยับ ด้วยความสวยงามเหล่านี้ไม่ได้เพียงแสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์อันยอดเยี่ยมเท่านั้น ทว่ายังเจาะลึกไปถึงรายละเอียดเทคนิคการทำจิวเวลรีแบบอิตาเลียนอายุหลายศตวรรษที่ยังคงเดินหน้าพัฒนาอยู่เรื่อยๆ พร้อมคลุกเคล้าทั้งวิถีธรรมเนียมแบบดั้งเดิมและนวัตกรรมการรังสรรค์รูปแบบใหม่เพื่อต่อยอดสู่อนาคต และยิ่งผลงานชิ้นนี้จับคู่กับสร้อยคอในเทคนิคแบบเดียวกันนั้นคล้ายกับการเน้นย้ำความชัดเจนถึงคาแร็กเตอร์ของบูลการีที่พร้อมให้ผู้หลงใหลในศิลปะจิวเวลรีได้ยลโฉม



WATCH




Bvlgari, Bvlgari High Jewelry, Bulgari, Vogue More, #VogueMore

คอลเล็กชั่นเครื่องประดับชั้นสูง สร้อยคอมรกตบริลเลียนต์คัตทรงสี่เหลี่ยม ประดับมรกตทรงกลมและเพชรบริลเลียนต์คัตรูปใบไม้ นาฬิกาตัวเรือนไวต์โกลด์ 18K เพชรบริลเลียนต์คัตรูปงูและดอกไม้ ประดับเพชรแบบ Snow-Pavé ตุ้มหูมรกตทรงแปดเหลี่ยม ตัวเรือนแพลทินัม ประดับเพชรทรงกลม เพชรทรงแฟนซี และมรกตเม็ดเล็ก แหวนมรกตทรงรี ตัวเรือนไวต์โกลด์ ประดับเพชร ทั้งหมดจาก BULGARI

     เรื่องราวที่ผูกโยงกับตำนานและเรื่องราวแห่งอาณาจักรโรมันก็เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันชิ้นงานจิวเวลรีชั้นสูงของบูลการีให้เหนือระดับขึ้นอีกขั้น สร้อยคอ Emerald Venus หนึ่งจิวเวลรีชั้นสูงชิ้นสำคัญจากสวนแห่งความมหัศจรรย์นามว่าอีเดน ได้รับแรงบันดาลใจจากพืชพันธุ์ชื่อ Capelvenere หรือแปลความว่า “เส้นผมของวีนัส” อันสะท้อนถึงความสวยงามตามนิยามเทพแห่งความงามของชาวโรมัน มรกตโคลอมเบีย 19.30 กะรัต คือจุดเด่นดึงสายตาบริเวณศูนย์กลาง พร้อมเพชรกว่า 71.24 กะรัต และมรกตหลากขนาด รวม 130.77 กะรัต ให้มิติชั้นเชิงความสวยงามที่หรูหราและมีเอกลักษณ์ ผลงานชิ้นนี้ใช้เวลาทำกว่า 1,600 ชั่วโมง นับว่าเป็นจิวเวลรีชิ้นเด่นที่ขับมนต์เสน่ห์ของคำว่า “จิวเวลรีชั้นสูง” ออกมาได้อย่างเต็มที่

Bvlgari, Bvlgari High Jewelry, Bulgari, Vogue More, #VogueMore

คอลเล็กชั่นเครื่องประดับชั้นสูง สร้อยคอทองคำ 18K ประดับอะความารีน และแอเมทิสต์แอนทีกคุชชั่นทรงมน ตกแต่งทัวร์มาลีนทรงกลมและเพชรบริลเลียนต์คัต นาฬิกาตัวเรือนพิงก์โกลด์ 18K รูปงู ประดับเพชรบริลเลียนต์คัตและมรกตทรงหยดน้ำ แหวนมาลาไคต์ทรงเหลี่ยม ตัวเรือนพิงก์โกลด์ ประดับรูเบลไลต์ทรงใบไม้ และเพชร ทั้งหมดจาก BULGARI

     พอกล่าวถึงคำว่า “จิวเวลรีชั้นสูง” อีกหนึ่งความน่าสนใจคือเรือนบอกเวลา เพราะนี่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้บูลการีแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ เรือนบอกเวลา Serpenti หลากหลายรูปแบบคือชิ้นงานศิลปะที่ผสมผสานระหว่างการรังสรรค์จิวเวลรีและนาฬิกาเข้าไว้ด้วยกัน อีกทั้งยังสะท้อนสู่รากฐานประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาข้อมือที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกำไลของนักรบกลาดิเอเตอร์ หรือจะเป็นนาฬิกางูที่ใช้กลไก micro-calibre Piccolissimo ซึ่งเป็นหนึ่งในกลไกนาฬิกาที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก มาพร้อมวัสดุทองและทองคำขาว และประดับด้วยเพชรและมรกต ออกมาเป็นชิ้นงานบอกเวลาอันหรูหราอันสะท้อนถึงความสำคัญเรื่องความสวยงามพร้อมกับเทคนิคการรังสรรค์ที่บูลการีให้ความสำคัญเสมอมา

Bvlgari, Bvlgari High Jewelry, Bulgari, Vogue More, #VogueMore

คอลเล็กชั่นเครื่องประดับชั้นสูง สร้อยคอพิงก์โกลด์รูปกลีบดอกไม้และใบไม้ ประดับหินคริสโซเพรส แซปไฟร์ ทับทิม และมรกต กำไลพิงก์โกลด์รูปใบไม้ ประดับหินคริสโซเพรส เทอร์คอยส์ แทนซาไนต์ มรกต และเพชรบริลเลียนต์คัต แหวนหินรูเบลไลต์รูปไข่ ตัวเรือนทองคำ ประดับแอเมทิสต์ ทับทิม และเพชร ตุ้มหูหินคริสโซเพรส ประดับเทอร์คอยส์ แทนซาไนต์ และเพชรทรงกลมบนตัวเรือนพิงก์โกลด์ ทั้งหมดจาก BULGARI

     เมื่อบรรยายจนเห็นภาพความงดงามของจิวเวลรีชั้นสูงและถึงรากฐานแรงบันดาลใจ หนึ่งความสำคัญที่กล่าวถึงเสมอคือเรื่องความหลากหลายที่มาพร้อมความประณีต ความซับซ้อนนอกจากเทคนิคการรังสรรค์ทุกกระบวนการแล้ว วิธีการคัดเลือกและนำมาผสมผสานกันในชิ้นงานแต่ละชิ้นยังยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน จิวเวลรีชั้นสูงของแบรนด์หลายชิ้นโดดเด่นด้วยอัญมณีหลายชนิดในชิ้นเดียว ยกตัวอย่างเช่นการจัดกลุ่ม หินคริสโซเพส แซปไฟร์ ทับทิบ มรกต เทอร์คอยส์ และเพชรเข้าด้วยกันในชิ้นงานจิวเวลรีชั้นสูงรูปทรงกลีบดอกไม้และใบไม้ หรือจะเป็นการใช้ทับทิม แร่ควอตซ์ ทัวร์มาลีน และแอเมทิสต์บนสร้อยคอรูปงู ความสมดุลในการเลือกใช้องค์ประกอบในการสรรสร้างจิวเวลรีชั้นสูงของบูลการีจึงเป็นจุดชูโรงให้เห็นถึงชั้นเชิงความสร้างสรรค์โดยแท้จริง

Bvlgari, Bvlgari High Jewelry, Bulgari, Vogue More, #VogueMore

คอลเล็กชั่นเครื่องประดับชั้นสูง สร้อยคอพิงก์โกลด์รูปงู ประดับทับทิม แร่ควอตซ์ ทัวร์มาลีน และแอเมทิสต์ทรงหยดน้ำ นาฬิกาตัวเรือนทองคำ 18K ประดับเพชรบิลเลียนต์คัตรูปงู ทับทิม และทัวร์มาลีน แหวนทับทิมสีเลือดนกพิราบ ตัวเรือนแพลทินัม ประดับทับทิมแฟนซีและเพชรบริลเลียนต์คัต ตุ้มหูแทนซาไนต์และสปิเนลทรงยาว ตัวเรือนพิงก์โกลด์ ประดับเพชรทรงกลมและเพชรบริลเลียนต์คัต ทั้งหมดจาก BULGARI

     ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงแก่นรากหลึกไม่ใช่เพียงฉากหน้าผลลัพธ์ของการรังสรรค์จิวเวลรีชั้นสูง มิติอันซับซ้อนทุกแง่มุมสอดประสานกันตั้งแต่เรื่องราวอดีตเรื่อยไปจนถึงเทคโนโลยีแห่งอนาคต ความกลมกล่อมในรสชาติความหรูหราเหนือระดับคือสิ่งที่บูลการีพร้อมมอบให้แก่แวดวงจิวเวลรีในฐานะแบรนด์ระดับยักษ์ใหญ่แถวหน้าของโลก เมื่อการพัฒนายิ่งเดินหน้าต่อไป คุณค่าจากสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอมตะเหนือกาลเวลายิ่งทวีขึ้นไม่มีวันสูญสลาย สวนอีเดนที่เต็มไปด้วยเรื่องราวความน่าสนใจจะกลายเป็นตำนานท่ามกลางแสงระยิบระยับอันงดงามสืบต่อไปไม่รู้จบ จิวเวลรีชั้นสูงเหล่านี้ก็เปรียบดั่งหมุดบันทึกทางประวัติศาสตร์อันเปี่ยมล้นด้วยความสวยงามเช่นใดเช่นนั้น

Bvlgari, Bvlgari High Jewelry, Bulgari, Vogue More, #VogueMore

คอลเล็กชั่นเครื่องประดับชั้นสูง สร้อยคอพิงก์โกลด์รูปกลีบดอกไม้และใบไม้ ประดับหินคริสโซเพรส แซปไฟร์ ทับทิม และมรกต กำไลพิงก์โกลด์รูปใบไม้ ประดับหินคริสโซเพรส เทอร์คอยส์ แทนซาไนต์ มรกต และเพชรบริลเลียนต์คัต แหวนหินรูเบลไลต์รูปไข่ ตัวเรือนทองคำ ประดับแอเมทิสต์ ทับทิม และเพชร ตุ้มหูหินคริสโซเพรส ประดับเทอร์คอยส์ แทนซาไนต์ และเพชรทรงกลมบนตัวเรือนพิงก์โกลด์ ทั้งหมดจาก BULGARI

 

ช่างภาพ: ธาดา วาริช

สไตลิสต์: สลาลี สมบัติมี

นางแบบ: Anna

แต่งหน้า: Sophie Leach

ทำผม: อัครชัย ดีดพิณ

จิวเวลรี: Bulgari

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bvlgari #Bulgari