WATCHES & JEWELLERY

ส่องลิสต์ 5 แบรนด์สร้อยคอสำหรับผู้หญิงที่สวยตรึงใจดั่งต้องมนต์

รวมสร้อยคอผู้หญิงจากแบรนด์ดังที่เปี่ยมด้วยความงามจนไม่อาจละสายตา

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเครื่องประดับหลายอย่างมีส่วนช่วยเพิ่มความสง่า รวมถึงแสดงความเป็นตัวตนของเราออกมาได้อย่างแนบเนียน "สร้อยคอ" จึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับที่สามารถสะกดสายตาผู้คนได้ตั้งแต่แรกเห็น จุดเหล่านี้จึงเป็นเหมือนจุดสร้างความประทับใจแรกของผู้คนภายในไม่ถึง 1 นาที ใครหลายคนจึงต้องการเครื่องประดับอย่างสร้อยคอที่สามารถดึงดูดความน่าสนใจ และบ่งบอกความสวยงามและความเป็นตัวเองได้อย่างชัดเจน นี่คือสร้อยคอสำหรับผู้หญิงที่โว้กได้รวบรวมมาไว้ที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

ภาพ: Luxferity

1. Bulgari

     เริ่มต้นด้วยสร้อยคอผู้หญิงจากแบรนด์อัญมณีชั้นสูงของอิตาลีอย่าง Bulgari ซึ่งแบรนด์เน้นการสร้างสรรค์เครื่องประดับที่มีสีสันสดใสของ Gems Stone และอัญมณี โดยคอลเล็กชั่นที่โดดเด่นที่สุดของบุลการีและเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ไปแล้วก็คงจะหนีไม่พ้นสร้อยคอ และเครื่องประดับรูปงูอย่าง 'Serpenti'  ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากตำนานของอารยธรรมโบราณ กลายเป็นอัญมณีที่ผสานความเชื่อของเครื่องรางอันเปี่ยมไปด้วยความสร้างสรรค์สวยงาม และมีความล้ำค่าเหนือกาลเวลา

 

ภาพ: Aeworld

2. Cartier

     Cartier อีกหนึ่งแบรนด์สัญชาติที่โด่งดังระดับโลก ซึ่งแบรนด์นี้ได้รับชื่อเสียงในฐานะ “The Jeweler of Kings, the King among Jewelers.” ที่สร้างสรรค์และบุกเบิกการผสมผสานระหว่างทองคำขาวและเพชรเข้าด้วยกัน โดยหนึ่งในซิกเนเจอร์ของแบรนด์ที่โดดเด่นที่สุดคงจะหนีไม่พ้นคอลเล็กชั่น Panthere สร้อยคอ และเครื่องประดับรูปเสือที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย

 



WATCH




ภาพ: Luxurylondon.co.uk

3. Harry Winston

     แบรนด์สร้อยคอและเครื่องประดับระดับตำนานจากมหานครนิวยอร์กที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 8 ทศวรรษอย่าง Harry Winston ซึ่งผลงานการสร้างสรรค์เครื่องประดับอันวิจิตรบรรจงของเขา ทำให้เขาก็ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ King of Diamonds” และ " Jeweler to the Stars” ตัวสร้อยคอนั้นมีดีไซน์ที่หรูหรา คลาสสิก แต่มีรูปแบบและดีเทลที่เฉพาะตัว มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร เป็นโทนสีของเพชรและอัญมณีที่สามารถเข้าได้กับลุคแนว Simple Elegant เป็นอย่างมาก

 

ภาพ: Hypebeast

4. Tiffany & Co.

      Tiffany & Co. ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก มีดีไซน์ที่ทันสมัยและเรียบง่าย บางคอลเล็กชั่นมีการประดับคริสตัลหรือเพชรเพื่อเพิ่มความเปล่งประกายให้ผลงานสร้อยคอและเครื่องประดับต่างๆ ทั้งยังเสริมความสง่างามให้กับลุคได้อย่างลงตัว ใครสนใจและมีแบรนด์นี้เป็นหนึ่งในลิสต์ก็คุ้มค่าแก่การลงทุน

 

ภาพ: Van Cleef & Arpels

5. Van Cleef & Arpels

     ปิดท้ายด้วยแบรนด์ที่เริ่มก่อตั้งตั้งแต่ปี 1906 โดยคอลเล็กชั่นที่โดดเด่นและเป็นที่ต้องการของเหล่าสาวกอย่างมากคือคอลเล็กชั่น Alhambra เครื่องประดับนำโชคที่มีรูปทรงเป็นใบโคลเวอร์ ใบไม้นำโชคในตำนานโบราณ และถือเป็นเครื่องลางแห่งความโชคดี ทั้งนี้หากใครพบเจอใบโคลเวอร์ 4 แฉก แปลว่าจะได้พบกับรักแท้และโชคหล่นทับแบบไม่คาดฝัน โดยเชื่อกันว่าในต้นโคลเวอร์ 1,000 ต้น จะมีเพียงต้นเดียวที่มี 4 แฉกแบบคอลเล็กชั่นอัลลองบรา ซึ่งเป็นสร้อยที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์และมีความหมายดีอีกด้วย

 

WATCH