Louis-Vuitton-Men-Spring-Summer-2024-Jewelry-Looks
WATCHES & JEWELLERY

เข็มกลัดและสร้อยมุกสไตล์วินเทจ...เทรนด์จิวเวลรีจากรันเวย์ Louis Vuitton คอลเล็กชั่นแรกของ Pharrell

ศิลปินหนุ่ม Pharrell นำจิวเวลรีวินเทจที่ชื่นชอบเป็นการส่วนตัวมาสร้างสรรค์และสไตลิ่งเข้ากับเสื้อผ้าแนวสตรีตให้โททัลลุคแลดูมีความฮิปและน่าสนใจมากขึ้น

         สร้างเสียงฮือฮาได้อย่างล้นหลาม กับแฟชั่นโชว์ผลงานของ Louis Vuitton ฝั่งผู้ชาย คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ประจำปี 2023 ที่ได้ศิลปินหนุ่มมากความสามารถ Pharrell Williams มานั่งแท่นตำแหน่งครีเอทีฟไดเร็กเตอร์เป็นครั้งแรก ซึ่งเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นนี้ให้กลิ่นอายความเป็นไฮสตรีตแวร์อย่างจัดจ้าน ทั้งการนำผ้าเดนิม ขนเฟอร์ ผ้าถักทอ มาพิมพ์ลายหรือปักเป็นลายโมโนแกรมของแบรนด์ ออกมาเป็นลายสไตล์ต่างๆ รวมถึงการนำหนังแท้มาสร้างสรรค์เป็นกระเป๋ายอดฮิตรุ่น Speedy และ Keepall ในหลากสีสัน ซึ่งอีกหนึ่งคีย์พีซที่ช่วยยกระดับความเท่ให้กับโททัลลุคแต่ละลุคบนรันเวย์คือเหล่าเครื่องประดับสไตล์วินเทจ โดยเฉพาะเครื่องประดับราชวงศ์ทางฝั่งยุโรปในช่วงปี 1800-1900 และสายโซ่จากสตรีตสไตล์อันเป็นที่นิยมในช่วงต้นปี 2000s โว้กประเทศไทยจึงได้รวบไอเท็มจิวเวลรีจากรันเวย์นี้ออกเป็น 4 กลุ่ม จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

1 / 4

สร้อยคอพันเกลียว

ถ้าให้นึกถึงจิวเวลรีทองคำของหลุยส์ วิตตอง หลายคนอาจจะนึกถึงจิวเวลรีสายโซ่รูปทรงสี่เหลี่ยม ทว่าสำหรับคอลเล็กชั่นนี้ฟาร์เรลล์ได้นำสร้อยทองมาพันเป็นเกลียว ทั้งยังประดับจี้วงแหวนเล็กๆ ทั่วบริเวณสร้อยอีกด้วย มาในโทนสีทองคำขาวและทองคำเหลืองสำหรับผู้สวมใส่ทุกโทนสีผิว 



2 / 4

สร้อยคอมุกและจี้ทับทิม

อีกหนึ่งดีไซน์ที่เหมือนจะเป็นแกนหลักในการสร้างสรรค์จิวเวลรีสำหรับคอลเล็กชั่นนี้คือ สร้อยคอไข่มุกที่ประดับด้วยจี้ทับทิมรูปทรงวงรีล้อมไข่มุก ไม่ว่าจะเป็นแบบเส้นเดียว หรือต่อกันแบบสามเส้น จิวเวลรีเหล่านี้ก็สามารถเพิ่มความฮิปเท่ และตัดเลี่ยนความเป็นสตรีตแวร์ให้กับลุคต่างๆ ได้อย่างน่าสนใจ 

 



3 / 4

เข็มกลัดวินเทจสไตล์ราชวงศ์ยุโรป

มาแรงเสียจริงกับเทรนด์เข็มกลัดในปี 2023 และคาดว่าน่าจะลากยาวไปจนถึงปี 2024 ซึ่งฟาร์เรลล์เลือกสร้างสรรค์เข็มกลัดสไตล์วินเทจที่คล้ายกับเข็มกลัดของราชวงศ์ฝั่งยุโรปมาประดับในหลายลุค ไฮไลต์คือการนำไข่มุกมาประดับล้อมรอบจี้ทับทิม หรือนำมาประดับรอบจี้ทองคำแกะสลักสัญลักษณ์ต่างๆ รวมถึงการนำสายโซ่และเส้นไข่มุกร้อยเรียงต่อกันมาห้อยระย้าเชื่อมกับเข็มกลัดสองชิ้นให้มีมูฟเมนต์ เสมือนสายโซ่ของนาฬิกาพกวินเทจ  ทำให้จิวเวลรีที่เคยเป็นของผู้ชายมีกลิ่นอายของความเป็นสุภาพบุรุษ พร้อมให้ทุกเพศนำมาสวมได้



4 / 4

โซ่คล้องหูเข็มขัด

   ไอเท็มชิิ้นนี้เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน กับการนำโซ่มาคล้องหูเข็มขัดและเชื่อมคล้องกับกระเป๋าสตางค์ใบเล็ก เพื่อไม่ให้ร่วงหล่นจากกระเป๋ากางเกง และนอกจากนี้ยังให้กลิ่นอายความเป็นสไตล์สตรีตอันเด่นชัดจากเทรนด์ในช่วงต้นปี 2000s อีกด้วย ซึ่งการนำสายสร้อยไข่มุกมาประดับคู่กับโซ่ทองคำ ทำให้ไอเท็มชิ้นนี้มีความเชื่อมโยงกับผลงานอื่นๆ จากคอลเล็กชั่นแรกของฟาร์เรลล์กับหลุยส์ วิตตองได้อย่างกลมกล่อม



ภาพ : Vogue Runway

WATCH