WATCHES & JEWELLERY

ทำลายสถิติโลก! นี่คือตุ้มหูเพชรที่ถูกประมูลไปในราคาแพงที่สุดในโลก

โว้กพาไปดูตุ้มหูเพชรคู่งามต่างสีที่มีน้ำงามที่สุด และเพิ่งถูกประมูลไปในราคาสูงที่สุดในโลกทำลายทุกสถิติ นี่คือ Apollo และ Artemis

คุณคิดว่าตุ้มหูที่แพงที่สุดในโลกมีราคาเท่าไหร่? วันนี้โว้กขอพาไปดูตุ้มหูเพชรน้ำงามคู่นี้ที่มาในสีต่างกัน กะรัตต่างกัน แต่มันเพิ่งทำลายทุกสถิติโลก ด้วยการถูกเคาะราคาประมูลที่ 57.4 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 2 พันล้านบาท!

Apollo และ Atemis ตุ้มหูเพชรมูลค่าสูงลิ่วที่สองข้างมาในสีไม่เหมือนกัน ข้างหนึ่งเป็นสีชมพูดอกซากุระ ส่วนอีกข้างเป็นสีฟ้ามหาสมุทร ซึ่งเพชรทั้งสองสีจัดว่าเป็นสีที่หาได้ยากและสูงค่าในตลาดเพชรอย่างประเมินค่าได้ยากยิ่ง เหนืออื่นใดเราคิดว่าเพชรสีชมพูใสและสีฟ้ามหาสมุทรนั้นหาได้ยากแล้ว การจะหาเพชรไซส์ใหญ่ขนาดนี้นั้นยากยิ่งกว่า นี่คือเหตุผลว่าทำไมตุ้มหูเพชรคู่นี้ถึงมีราคาเคาะที่ระดับมหาเศรษฐีเท่านั้นจะเอื้อมถึง
 

ต่างหูเพชร Apollo สีฟ้า ขนาด 14.54 กะรัต พื้นผิวสมบูรณ์แบบไร้รอยขีดข่วน ต่างหูเพชร Atemis สีชมพู ขนาด 16 กะรัตถ้วน ความใสระดับ VVS2 ซึ่งเป็นระดับที่ใสที่สุดในหมู่เพชรทั้งหมด ในขณะที่ Apollo เป็นเพชรในสีและขนาดที่หาได้ยากที่สุดในขณะนี้

ต่างหูคู่นี้ถูกส่งประมูลโดย Sotheby's ดีลเลอร์ชื่อดังด้านการประมูลอัญมณี งานศิลปะ และนาฬิกาของโลก ในงาน Magnificent Jewels and Noble Jewels ในกรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยราคาเคาะสุดท้ายของการประมูลต่างหู Apollo และ Atemis จบไปที่ราคาเกือบ 2 พันล้านบาท! ซึ่งเป็นการทำลายทุกสถิติราคาประมูลตุ้มหูที่แพงที่สุดในโลกในขณะนี้ 

ภาพและข้อมูลจาก Sotheby's

WATCH