Rolex. Rolex daytona, Rolex paul newman daytona, Rolex Paul Newman
WATCHES & JEWELLERY

Rolex Paul Newman Daytona ยังคงเป็นนาฬิกาทรงคุณค่า กับราคาคาดการณ์ในการประมูลที่สูงลิ่ว

ด้วยหน้าปัดสีเลม่อนทำให้นาฬิกาเรือนไอคอนิกนี้ได้รับการจับตามองว่าจะพิเศษมากเพียงใด

     หากพูดถึง Rolex Paul Newman Daytona คงไม่มีคอนาฬิกาคนไหนไม่รู้จัก เพราะด้วยความหายากของมัน จำนวนผลิตน้อย อีกทั้งยังเป็นตำนานเรือนบอกเวลาที่มีชื่อของบุคคลระดับไอคอนิกผูกติดอยู่ยิ่งการันตีความพิเศษในตัวมันเองอย่างไม่มีใครเหมือน โดยปกตินาฬิการุ่นนี้จะไม่มีขายทั่วไป มีแต่การประมูลโดยองค์กรการประมูลระดับโลกเท่านั้น มูลค่าของมันจึงกลายเป็นที่พูดถึงอยู่เสมอ ทว่าในซีรี่ส์ ‘Paul Newman’ ยังมีความเอ็กซ์คลูซีฟเพิ่มเติมด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับไลน์หน้าปัดสีเหลืองเลม่อนที่นับเป็นนาฬิกาหายากที่สุดรุ่นหนึ่งของโลก

Rolex. Rolex daytona, Rolex paul newman daytona, Rolex Paul Newman

     'Lemon Paul Newman' Daytona, Ref. 6264 คือนาฬิกาที่มีนักสะสมตามล่าหามากที่สุด ซึ่งเรือนบอกเวลาเรือนนี้มีเพียง 12 เรือนทั่วโลกเท่านั้น และไม่ค่อยมีการระบุตัวตนของเจ้าของชัดเจน ตอนนี้จึงไม่สามารถสรุปได้ว่ายังอยู่ครบหรือไม่ อีกทั้งยังไม่สามารถตรวจสอบได้อีกว่าถึงแม้จะอยู่ครบแต่สภาพแต่ละเรือนนั้นจะอยู่ในเกณฑ์ใดบ้าง ความล้ำค่าของนาฬิกาเรือนนี้คือจำนวนผลิตที่น้อยนิด จากเลขอ้างอิงดังกล่าวสามารถตรวจสอบได้ว่ามีการผลิตขึ้นระหว่างปี 1969 ถึงปี 1971 เท่านั้น มากไปกว่านั้นยังมีจำนวนการผลิตเรือนทองน้อยลงไปอีก มิหนำซ้ำเรือนสีเลม่อนก็จะยิ่งหายากขึ้นไปอีก

Rolex. Rolex daytona, Rolex paul newman daytona, Rolex Paul Newman

     ปัจจุบัน Sotheby’s กำลังจะหยิบนาฬิกาหน้าปัดเลม่อนนี้มาประมูล โดยประเมินราคาคาดการณ์ไว้ราวๆ 700,000 – 1,400,000 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งมีราคาสูงกว่าหน้าปัดแพนด้ามากกว่า 400,000 เหรียญสหรัฐฯ นับว่าเรือนบอกเวลาหน้าปัดสีแปลกตานี้กลายเป็นนาฬิกาในตำนานที่นักสะสมจับจ้อง แทนที่หน้าปัดจะเป็นสีครีมหรือเหลืองทอง แต่กลับเป็นสีพิเศษแบบนี้ ในทุกๆ จำนวน 20 เรือนจะมีเพียงเรือนเดียวเท่านั้นที่มีความแตกต่างอย่างชัดเจน ดังนั้นหากใครเป็นนักสะสมหรือชื่นชอบนาฬิกา นี่ถือเป็นนาฬิกาประวัติศาสตร์อีกหนึ่งเรือนที่ขึ้นแท่นเป็นของล้ำค่า



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Rolex