WATCHES & JEWELLERY

เปิดเรื่องราว NATHALIAS NEW YORK แบรนด์จิวเวลรีน้องใหม่ที่ล้นด้วยคุณค่าและงานฝีมือ

จับตามองแบรนด์จิวเวลรีน้องใหม่ดีไซน์สวยที่คัดสรรอย่างประณีตด้วยฝีมือคนไทย!

‘เซ้นส์’ คือสิ่งสำคัญในการ ‘เลือก’ นี่จึงเป็นเหตุผลหลักๆ ว่าทำไมเหล่าอินฟลูเอนเซอร์จากโลกแฟชั่นถึงโด่งดังเป็นที่รู้จัก ก็เพราะการใช้เซ้นส์ในการเลือก การแมตช์ และการสไตลิ่ง ทำให้แต่ละคนดูแตกต่างและน่าสนใจ ดังนั้นแม้ไม่ได้รังสรรค์หรือดีไซน์เสื้อผ้าขึ้นเอง หากการใช้ ‘ตาที่มีแวว’ มองให้ขาดคือเรื่องสำคัญ สิ่งนี้ใช้ได้เช่นเดียวกับ NATHALIAS NEW YORK แบรนด์จิวเวลรีฝีมือการดีไซน์และการรังสรรค์จากโรงช่างฝีมือดี โดยมีหญิงไทยคนเก่งอย่าง “ณฐมน วงษาหล้า” ที่เป็นหัวเรือใหญ่ของแบรนด์ในการคัดสรรดีไซน์และหยิบเลือกจิวเวลรีชิ้นสวยมานำเสนอภายใต้แบรนด์ NATHALIAS NEW YORK

ณฐมน วงษาหล้า (Nathamon Wongsala) ประธานกรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง

จุดออกสตาร์ทของแบรนด์นี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2560 ณฐมนเล่าว่า “เรามีไอเดียที่จะนำเข้าสินค้าลักซ์ชัวรีมานานแล้ว ส่วนจิวเวลรีนี้เคยได้ไปสั่งและใช้เองมาก่อนที่อเมริกา เราติดใจในความเรียบหรู ดูดี แล้วยังใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน” ความเรียบง่ายของจิวเวลรีหากคุณภาพและดีไซน์สวยงามที่โดนใจเป็นจุดเริ่มต้นของการก่อตั้งแบรนด์ขึ้น และแน่นอนเมื่อคุณก้าวเข้ามาในอาณาจักรของ NATHALIAS NEW YORK เจ้าของแบรนด์อย่างณฐมนออกปากเลยว่าอยากให้ทุกคนได้รู้สึกถึงความมั่นใจ ความเป็นผู้นำ และความเป็นสากล สิ่งเหล่านี้หล่อหลอมขึ้นเป็นหัวใจหลักที่แบรนด์ต้องการนำเสนอ ดังนั้นดีไซน์แต่ละแบบที่ณฐมนเลือกจึงเน้นความร่วมสมัยและความน่าดึงดูดของตัวจิวเวลรีได้เป็นอย่างดี

สร้อยคอทองคำ 14K Superflex Herringbone chain (ซ้าย), สร้อยคอทองคำ 10K Figaro (กลาง) และสร้อยข้อมือทองคำ 10K Mariner link และ ต่างหู 14K polish drop (ขวา)

หากปัจจุบันตลาดจิวเวลรีเองก็นับว่ามีไม่น้อยแต่นี่เองคือสิ่งที่ทำให้แบรนด์นี้แตกต่าง “จิวเวลรีทำจากทองคำแท้ จำพวกทองคำและเพชรแท้มาจากโรงงานผู้ผลิตและออกแบบในประเทศสหรัฐฯ ลักษณะทองคำจะเป็น 18K, 14K, 10K Gold เรามี Store Front และ Online store ที่นิวยอร์ก โดยทำงานร่วมกับ Partner ที่นั่น ในส่วนของโรงงานผู้ผลิตมีรากฐานใน New York Diamond district มาตั้งแต่ปีค.ศ. 1999 ร่วมทศวรรษแล้วของประสบการณ์การผลิตและออกแบบ ทำให้ชิ้นงานมีทั้งความคลาสสิกและโมเดิร์นผสมผสานกันไป และมีทั้งแบบสำเร็จรูปและการสั่งทำ และสำหรับเนื้อทองคำและเพชรของสินค้าเราผลิตจาก RCI Jewelry Corp ที่ประเทศสหรัฐฯ ทำให้มีมาตรฐานการผลิตและวัสดุเทียบเท่าชั้นสากล เรียกว่าทุกชิ้นที่ได้นั้นมีคุณภาพและคุณค่าแต่มาในราคาที่จับต้องได้” แม้จะไม่ได้ออกแบบหรือดีไซน์เอง หากณฐมนศึกษาและคัดสรรถึงคุณภาพของวัตถุดิบแล้วว่าต้องมาจากโรงช่างที่ดี และได้รับการดีไซน์ออกแบบด้วยฝีมือสวยงามประณีตเท่านั้นถึงจะเข้าตาของเธอ  



WATCH




สร้อยข้อมือทองคำ 14k Cuban link (ซ้าย) สร้อยคอ Infinity Motif Accent (ขวาบน), แหวนเพชร 14K White and Rose gold infinity style two stone (5/8 กะรัต) (ขวาล่าง)

ในส่วนของการดีไซน์นั้นจะผสมผสานเรื่องความเชื่อโบราณของวัฒนธรรมตะวันตกเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่นรุ่น Infinity เป็นการดีไซน์ที่แสดงออกถึงความรัก การทุ่มเทที่ไม่สิ้นสุด หรือความเจริญก้าวหน้าที่ไม่สิ้นสุด สร้อยทองคำ 14k จึงมีความประณีตโค้งมนที่แสดงถึงความทุ่มเท่ต่อชิ้นงานสุดละเมียด เช่นเดียวกับตัวแหวน 14k White and Rose Gold ที่ถูกดีไซน์ให้เกี่ยวกระหวัดกันไปมาแสดงถึงความรักความใส่ใจ ในขณะที่สร้อยข้อมือทองคำ 14K Cuban link ได้แรงบันดาลใจมาจากสร้อยคอรางวัลทีมอเมริกันฟุตบอล Super Bowl ที่ชนะการแข่งขัน จึงเหมาะกับชัยชนะและการเป็นที่ยอมรับนั่นเอง  

ณฐมนเล่าต่อถึงรุ่นอื่นๆ ที่นำเสนอถึงความเชื่อที่นำมาเชื่อมโยงเข้ากับการดีไซน์ “รุ่น Pyramid แสดงออกถึงความเชื่อโบราณในอารยธรรมอิยิปต์โบราณ แสดงถึงความมั่นคงและความเจริญรุ่งเรือง ส่วน Antique collection โบราณจะนำเอาอารยธรรมของอังกฤษมาร่วมผสมในการออกแบบ ทำให้มีลวดลายหลุยส์แฝงเข้ามา ทั้งคลาสสิกและ Timeless หรือแม้แต่การหยิบเอาเท็กซ์เจอร์ของผ้าไหมมาเป็นแบบในการดีไซน์จิวเวลรีชิ้น Silk Textured Necklace ก็ตาม” เรียกได้ว่าจิวเวลรีแต่ละชิ้นของ NATHALIAS NEW YORK มีความแตกต่างและเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่มีใครเหมือนเลยจริงๆ

สร้อยข้อมือ 14K Yellow Gold Bracelet with Crystal ball

แม้จะเป็นเจ้าของแบรนด์ที่คัดเลือกจิวเวลรีทุกชิ้นด้วยมือตัวเองอย่างพิถีพิถันก็ตาม แต่ชิ้นที่ชอบมากที่สุด 3 ชิ้นของณฐมนกลับเป็น “ส่วนตัวแล้วชอบสร้อยข้อมือ 14K Omega Gold Bracelet เพราะมีน้ำหนักเบา ลายร่วมสมัย มีความแวววาวของเนื้อทองคำ ความหมายดีใส่แล้วรู้สึกมั่นใจ ส่วนชิ้นที่สองคือสร้อยข้อมือ 14K Yellow Gold Bracelet with Crystal ball เพราะตัวคริสตัลสีขาวสวยเหมือนเพชร ใส่แล้วรู้สึกว่ามันดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตทำให้เราโชคดี และชิ้นสุดท้ายที่ชอบมากก็คือ สร้อยคอ 14K Yellow Gold Superflex Herringbone chain เพราะลายนี้เซเลบฯ ฮอลลีวู้ดใส่กันเยอะ ช่วยขับผิวให้ผ่อง มีน้ำหนักเบา ดูหรูหรา ใส่ได้ทุกโอกาส”

“แบรนด์เรามีดีไซน์ไปทางตะวันตก เราจึงอยากเป็นสะพานเชื่อมวัฒนธรรมทางตะวันตกและวัฒนธรรมไทย” ณฐมนกล่าวทิ้งท้ายไว้ด้วยความมั่นใจ เรียกว่าแม้จะเป็นแบรนด์จิวเวลรีน้องใหม่แต่ก็นับว่า NATHALIAS NEW YORK เป็นที่น่าจับตาไม่น้อย ด้วยคุณภาพอัดแน่นมาพร้อมราคาสมเหตุสมผลที่จับต้องได้ รวมทั้งดีไซน์และความหลากหลายของจิวเวลรีที่แฝงไปด้วยความหมายและคุณค่าในตัวเองแบบ Smart Luxury ในอนาคตแบรนด์นี้จะเดินไปในทิศทางไหนและจะมีจิวเวลรีชิ้นไหนออกมาให้เราได้ตื่นเต้นกันอีกบ้าง ต้องรอติดตามอย่างใกล้ชิด แต่ตอนนี้ตามไปดูจิวเวลรีชิ้นปัจจุบันของแบรนด์กันก่อนได้ที่ www.nathalias.com

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

IG @nathaliasthai

FB @Nathaliasnyth

ช็อปหน้าร้านที่ศูนย์การค้าสยาม สแควร์วัน (Siam Square One) ชั้น 1

ช็อปออนไลน์ที่ LAZADA, SHOPEE และ JD CENTRAL

 

ช่างภาพ: สุรชัย แสงสุวรรณ

WATCH