ชวนทำความรู้จักกับจิวเวลรีไทยแบรนด์ใหม่ "ฃอง" ที่เกิดจากแพสชั่นของ โซฟี่-ปาจรีย์ ผู้ก่อตั้งและดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ Pacharee ที่เปิดขึ้นเมื่อปี 2022 โดยการนำแรงบันดาลใจจากการเดินทาง มิตรภาพ ความสัมพันธ์ และการค้นหาความสงบที่แท้จริงมาสร้างสรรค์เป็นเครื่องประดับสำหรับทุกเพศทุกวัย ในปีนี้โซฟี่ได้สานต่อแพสชั่นด้านจิวเวลรีในอีกมุมหนึ่ง ที่เชื่อมโยงกับความเชื่อและเสน่ห์ของพระเครื่องในสไตล์ของคนรุ่นใหม่
การเดินสายไหว้พระปีชง กับการเริ่มสังเกตเห็นความสง่างามและสัญลักษณ์ความเชื่อทางศาสนา ทำให้โซฟี่เกิดคำถามในใจว่าทำไมคนถึงไม่ค่อยใส่พระในชีวิตประจำวันกันอย่างกว้าง จึงเป็นที่มาของแบรนด์ 'ฃอง' ด้วยความตั้งใจที่อยากจะเห็นคนไทยรุ่นใหม่ใส่พระและสัญลักษณ์ทางความเชื่อได้ในทุกๆ วัน ผ่านประสบการณ์ในการออกแบบจิวเวลรีจาก Pacharee ที่ทั้งผู้ชายและผู้หญิงสามารถสนุกกับการสวมพระ
ความเชื่อ ความเคารพในศาสนาของคนรุ่นใหม่ และความเก๋ที่สามารถทำให้การแต่งตัวสนุกขึ้นในทุกวัน เป็นหัวใจสำคัญในการออกแบบของฃอง พระที่แบรนด์นำมาออกแบบในรูปแบบของชิ้นงานขึ้นใหม่ อาทิ พระประจำวันเกิดบนแผ่นพลอยตามสีวันเกิด เจียระไนพิเศษ พร้อมผ่านการปลุกเสกอย่างถูกต้อง อีกทั้งองค์พระสะสมในรูปแบบของการคัสตอมตัวเรือนที่ผ่านการปลุกเสกมีการตรวจสอบจากกูรูพระ นอกจากพระแล้วศิลปะและความสวยงามของของมงคลนั้นมีอีกเช่นกัน อย่าง สาริกา เสือคำราม ดอกพิกุลทอง หรือ ความเชื่อในคริสตจักร เช่น ไม้กางเขน พระแม่มารี ฃองก็นำมารังสรรค์แกะสลักด้วยมือพร้อมฝังพลอยหรือมุกหายากได้อย่างสวยงามแปลกใหม่เช่นกัน
1 / 5
2 / 5
3 / 5
4 / 5
5 / 5
ล่าสุดหนึ่งในคนดังที่เลือกสวมจิวเวลรีจากฃองจนเป็นกระแสบนโลกโซเชียลคือ 'ณเดชน์ คูกิมิยะ' กับลุคริมชายหาด สวมสร้อยคอ 'ยันต์ฉัตรเพชร' สร้อยคอสีเงินที่เชื่อว่าดึงดูดด้านโชคลาภ และเสริมดวงชะตาให้มั่นคง อีกทั้งเป็นที่รักใคร่ของผู้พบเห็น จี้ยันต์ฉัตรเพชรถูกรังสรรค์โดยช่างทองอย่างบรรจง แกะตัวเรือนลงอักขระยันต์ฉัตรเพชรอย่างประณีต พร้อมประดับบลูแซปไฟร์ ถือเป็นผลงานที่สะท้อนความเชื่อของคนไทยตั้งแต่โบราณที่นอกจากมุมมองความเชื่อแล้ว ยันต์ยังเหมือนลวดลายงานศิลปะอันมีมนต์คลังที่ชาวต่างชาติทั่วโลกต่างชื่นชอบ และแบรนด์ก็ได้นำมารังสรรค์บนจิวเวลรีสไตล์โมเดิร์น ตีความบริบทใหม่ให้ของขลังเป็นที่ชื่นชอบของคนรุ่นใหม่ได้สวยงามเหนือกาลเวลา

ส่องจิวเวลรีแบรนด์ไทย Pacharee ที่ลิซ่าเลือกสวมใส่ในซีรี่ส์ The White Lotus 3

ไปไกลถึงนิวยอร์ก! PACHAREE จิวเวลรีแบรนด์ไทยร่วมมือ 3.1 Phillip Lim โชว์ผลงานที่นิวยอร์กแฟชั่นวีก

ย้อนชมจุดเริ่มต้นของเส้นทางแห่งความสำเร็จในรอบ 5 ปี ของแบรนด์จิวเวลรีสัญชาติไทย PACHAREE

ส่องแหวนมุกของ Carrie Bradshaw จากแบรนด์ไทย Pacharee ในซีรี่ส์ And Just Like That

