WATCHES & JEWELLERY

ย้อนรอยประวัติศาสตร์ของนาฬิกา Hermès และขั้นตอนการผลิตสุดประณีตกว่าจะเป็นเรือนเวลาในตำนาน

เริ่มต้นธุรกิจเครื่องหนังจากการเป็นผู้ผลิตอานม้ามือหนึ่งของฝรั่งเศส ร้อยกว่าปีต่อมาแบรนด์ Hermès ก็แตกไลน์สินค้าออกมานับไม่ถ้วนไล่ตั้งแต่เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า จิวเวลรี นาฬิกา และล่าสุดคือลิปสติก ซึ่งเป็นการเปิดตัวสินค้าไลน์เครื่องสำอางครั้งแรกของแอร์เมส 

 

 

“นาฬิกา” เป็นอีกหนึ่งสินค้าสำคัญของแอร์เมสที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้ชื่นชอบความคลาสสิกและความหรูหรา ไล่ตั้งแต่รุ่น Arceau (อาร์โซ) Cape Code (เคป คอด) Heure H (เออร์ อาช) ไปจนถึงรุ่น Slim d’ Hermès (สลิม เดอ แอร์เมส) โดยนาฬิกาทั้งหมดของแบรนด์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากม้า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์มาอย่างยาวนาน และสะท้อนถึงการเดินทาง กีฬาของชนชั้นสูง และตำนานเซนทอร์หรือมนุษย์ครึ่งม้าในเทพนิยายกรีกที่สะท้อนความสง่างาม

 

 

 

 

ด้วยความที่แบรนด์เริ่มต้นจากสินค้าที่เกี่ยวข้องกับม้ามาก่อนตั้งแต่ยุคเริ่มแรก ทำให้ "ม้า" เข้ามาเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นต่างๆ เช่นเดียวกับนาฬิกา ซึ่งแอร์เมสคิดค้นระบบกันสั่นสะเทือนจนเกิดเป็น bag watches เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการขี่ม้าซึ่งย่อมได้รับแรงกระแทกโดยเฉพาะ ไปจนถึงนาฬิกาที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกีฬา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบทบาทของม้าในอาณาจักรของแอร์เมส เช่นนาฬิกาทรงลูกกอล์ฟ เป็นต้น

 

 

แน่นอนว่าขึ้นชื่อว่าเป็นนาฬิกาแอร์เมส นอกเหนือจากตัวเรือนและกลไกต่างๆ แล้ว สายหนังของนาฬิกาย่อมเป็นพระเอกในเกมนี้ หนังของแอร์เมสได้ชื่อว่าเป็นหนังที่ผู้คนอยากจะครอบครองมากที่สุดในโลก เมื่อมาถึงส่วนของนาฬิกาซึ่งจะต้องเป็นสิ่งที่สัมผัสกับผิวหนังของผู้สวมใส่อยู่ตลอดเวลาแล้ว แบรนด์ย่อมพิถีพิถันเป็นพิเศษ แอร์เมสเลือกใช้หนังหลายชนิด ไล่ตั้งแต่ หนังแพะ หนังลูกวัว หนังนกกระจอกเทศ ไปจนถึงหนังจระเข้  ถือเป็นนาฬิกาเพียงแบรนด์เดียวในโลกที่ผลิตสายหนังเองทุกขั้นตอน

 

 

โว้กพาย้อนรอยประวัติศาสตร์นาฬิกาของแอร์เมสด้วยการเปิดภาพนาฬิกาในอดีตรุ่นต่างๆ ของแบรนด์ที่ไม่ควรพลาด ชมกันได้เลยที่แกลเลอรี่ด้านล่างนี้ 

1 / 5

นาฬิกา Hermès รุ่น Ermeto


2 / 5

นาฬิกา Hermès รุ่นเปลี่ยนสายได้


3 / 5

นาฬิกา Hermès รูปทรงลูกกอล์ฟ


4 / 5

นาฬิกา Hermès รุ่น Porte oignon


5 / 5

นาฬิกา Hermès สายเข็มขัด


WATCH