รองเท้าแตะรัดส้น, รองเท้าแตะ รัดส้น, รองเท้าแตะ รัดส้น ผู้หญิง, รองเท้า แตะรัดส้น, รองเท้าแตะรัดส้นแฟชั่น, รองเท้าแตะรัดส้น แต่งตัว, รองเท้าแตะรัดส้นใส่สบาย, รองเท้าแตะรัดส้นหญิง, รองเท้าแตะ รัดส้น แฟชั่น
VOGUE SHOPPING

เพราะอะไร ‘รองเท้าแตะรัดส้น’ ถึงกลายเป็นไอเท็มสุดฮิตประจำซีซั่นนี้

ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ต้องเห็นสาวๆ สวมใส่รองเท้าแตะรัดส้นอยู่เสมอ และนั่นก็เป็นสไตล์ที่ดูดีเสียด้วย

     ปฏิเสธไม่ได้ว่า ‘รองเท้าแตะรัดส้น’ กลายเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่กำลังมาแรงในขณะนี้ เหตุผลไม่ได้เป็นเพราะนี่คือไอเท็มที่เหมาะกับฤดูฝนเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะนี่คือไอเท็มที่แมตช์ได้กับทุกลุคแบบครอบจักรวาล และถึงแม้ภาพลักษณ์ของรองเท้าแตะรัดส้นดูจะเข้ากันไม่ได้กับคำว่าแฟชั่น แต่เมื่อนำมาแมตช์กันแล้วกลับได้ลุคเก๋อย่างเหลือเชื่อ

แมตช์รองเท้าแตะรัดส้นกันเดรส

ภาพโดย: (จากซ้าย) Brittany Bathgate, Virou Tendencia และ Brittany Bathgate

1. ความแมสคิวลีนที่ไปกันได้ดีกับความเฟมินีน

     แน่นอนว่าปัจจุบันรองเท้ารัดส้นมีดีไซน์น่ารักและสีสันหลากหลายมากขึ้น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าต่อให้เป็นรองเท้ารัดส้นที่มีความแมสคิวลีนค่อนข้างสูง ก็ยังสามารถจับคู่กับเดรสได้โดยที่ไม่ทำให้เกิดความรู้สึกขัดแย้งกัน ในทางกลับกัน นี่กลายเป็นสไตล์ที่ผสมกันอย่างเพอร์เฟกต์ระหว่างกลิ่นอายแมสคิวลีนและเฟมินีน (นอกจากนี้ยังสามารถสวมกางเกงขายาวไว้ด้านในเดรสเพื่อสร้างความน่าสนใจด้วยการใช้เลเยอร์ได้ด้วย)

Melissa Kick Off Sandal Platform

รองเท้ารัดส้นแบบแพลตฟอร์มที่พื้นนุ่ม สวมใส่สบาย มีทั้งสีส้มสดใส และสีขาวสะอาดตา

ราคา 2,990 บาท



WATCH




รองเท้าแตะรัดส้นกับลุคแคชชวลสุดเท่

ภาพโดย: (จากซ้าย) Steal The Look, Xenia Adonts และ Hailey Nicole

2. แม้เป็นรองเท้าแตะแต่ก็เท่ไม่น้อยไปกว่าใคร

     ส่วนใครที่ต้องการลุคแคชชวลเท่ๆ ก็สามารถหยิบรองเท้าแตะรัดส้นมาสไตลิ่งเข้ากับเสื้อยืดและกางเกงขายาวได้ ไม่ว่าจะแมตช์กับกางเกงยีนส์ทรงแบ็กกี้ กางเกงทรงพอดีตัว หรือแม้กระทั่งกางเกงทรงหลวม และจะยิ่งทำให้ลุคนั้นๆ ดูมีสไตล์มากขึ้นเมื่อประยุกต์ใช้ร่วมกับเทคนิคการจับคู่สี

VILLAINS SF Ralph

รองเท้าแตะรัดส้นแบบแพลตฟอร์มดีไซน์กึ่งสปอร์ต

ราคา 1,790 บาท

รองเท้าแตะรัดส้นกับลุคสมาร์ตแคชชวล

ภาพโดย: (จากซ้าย) Keabe Mautla, Xenia Adonts และ Hailey Nicole

3. ความคอนทราสต์ที่สมดุลอย่างเพอร์เฟกต์

     ลุคที่เหมือนจะคอนทราสต์แต่ไม่คอนทราสต์ก็คือลุคสมาร์ตแคชชวล เพราะลุคสมาร์ตแคชชวลนั้นมีความสมดุลระหว่าง ‘ความเป็นทางการ’ กับ ‘ความลำลอง’ อยู่ในตัว ทั้งการจับคู่กางเกงชิโน่หรือกางเกงสแล็กทรงหลวมเข้ากับเสื้อกล้าม แม้กระทั่งการแมตช์กางเกงเบอร์มิวดากับบราท็อปแล้วเบรกด้วยเสื้อเบลเซอร์ ดังนั้นการหยิบรองเท้าแตะรัดส้นมาสวมจึงเป็นเหมือนการเพิ่มมิติอันกลมกล่อม

     นอกจากนี้ยังมีทริคสำหรับการสไตลิ่งลุคเก๋ด้วยรองเท้าแตะอีกมากมาย นี่อาจเป็นเครื่องยืนยันว่า ‘แฟชั่นคือความเป็นไปได้’ ที่อยู่ในชีวิตของเรา และหากรองเท้าแตะรัดส้นยังสามารถนำมาสร้างลุคสุดชิกได้ ก็คงไม่มีไอเท็มใดที่จะมีข้อจำกัดในการสไตลิ่งลุคสำหรับแฟชั่นนิสต้าอีกแล้ว

ALDO COLBIE-968

รองเท้าแตะรัดส้นหนังสังเคราะห์ดีไซน์โค้งมนเสริมส้นสูง

ราคา 3,490 บาท

ROVING FOX FS1973

รองเท้าแตะรัดส้นแบบแพลตฟอร์ม มาพร้อมสีสันสดใสในดีไซน์น่ารัก โดยมีให้เลือกทั้งสีเบจ และสีดำ

ราคา 1,200 บาท

MUJI Tape Sandals

รองเท้าแตะรัดส้นสวมใส่สบายสไตล์มินิมัล

ราคา 490 บาท

WATCH