VOGUE SHOPPING

ไอเดียแต่งบ้านวันฮาโลวีน เปลี่ยนบรรยากาศให้หลอนต้อนรับเหล่าภูติผี

ได้เวลาตกแต่งบ้านให้หลอนรับวันฮาโลวีน เปลี่ยนบรรยากาศให้ไม่จำเจในวันปล่อยผี

เทศกาลฮาโลวีนคือเทศกาลที่ผู้คนจะได้สนุกสนานไปกับการทำกิจกรรมและปาร์ตี้ท่ามกลางบรรยากาศสุดหลอน ซึ่งนอกจากการแต่งหน้าและหาคอสตูมต่างๆ มาสร้างสรรค์ลุคสุดเฮี้ยนแล้ว การตกแต่งบ้านหรือสถานที่ให้มีกลิ่นอายความหลอน ความน่ากลัว สยดสยอง ก็จะช่วยเพิ่มบรรยากาศ อารมณ์ร่วม และความน่าสนใจขึ้นไปอีกชั้น และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาไอเดียตกแต่งบ้านให้หลอนรับวันฮาโลวีน Vogue ก็ได้รวบรวมไอเดียและพร็อพที่น่าสนใจมาฝากกัน

ไอเดียที่ 1 โครงกระดูก

โครงกระดูกเป็นจุดร่วมของการสื่อถึงวิญญาณและความตายในหลายๆ ประเทศ ถึงแม้จะดูเบสิก แต่ในขณะเดียวกันก็คลาสสิก และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าโครงกระดูกขนาดเท่าคนจริงๆ นั้นหลอนไม่น้อยโดยเฉพาะในเวลากลางคืน และสิ่งที่จะช่วยให้พร็อพชิ้นนี้ดูหลอนยิ่งขึ้นไปอีกคือการทาด้วยเลือกปลอม หรือใช้ใยแมงมุมปลอมมาพันรอบๆ เพื่อให้รู้สึกราวกับบ้านร้าง แต่ถ้าหากต้องการให้ดูชิลก็สามารถจับโครงกระดูกมาแต่งตัวสบายๆ ได้

ไอเดียที่ 2 ป้ายหลุมศพ

ผีก็ต้องคู่กับหลุมศพ โดยสามารถนำป้ายหลุมศพมาวางไว้บริเวณมุมต่างๆ ภายในบ้าน หรือสนามหน้าบ้าน แล้วโปรยด้วยใบไม้แห้ง ใช้ใยแมงมุมพันรอบๆ เพื่อให้เหมือนบรรยากาศของป่าช้า และถ้าต้องการเพิ่มความหลอนก็สามารถนำโครงกระดูกมาฝังไว้บริเวณป้ายหลุมศพ โดยให้โผล่มาเพียงบางส่วน ลองจินตนาการถึงโครงกระดูกหลากหลายชิ้นตะเกียกตะกายลุกขึ้นมาจากหลุมศพท่ามกลางความมืดของป่าช้าที่รกร้างดู นับว่าเป็นฉากที่หลอนใช้ได้เลยทีเดียว



WATCH




ไอเดียที่ 3 แมงมุมยักษ์

สำหรับแมงมุมในประเทศไทยคงไม่ใช่สัตว์ที่น่ากลัวนัก แต่ถ้าเป็นแมงมุมยักษ์ที่ตัวใหญ่เกือบเท่าคน แถมยังมีขนยุบยับ กำลังเกาะอยู่บริเวณต้นไม้หน้าบ้านหรือประตูบ้าน Vogue รับประกันได้เลยว่าผู้ที่พบเห็นโดยไม่ได้ตั้งตัวต้องตกใจไม่น้อย แถมยังให้บรรยากาศเหมือนกำลังโดนมอนสเตอร์จู่โจมอีกด้วย

ไอเดียที่ 4 บรรดาผีหน้าบ้าน

สำหรับเทศกาลฮาโลวีน จะมีอะไรดีไปกว่าการที่มีผีมากมายมาคอยต้อนรับแขกผู้มาเยือนอยู่หน้าบ้าน ไม่ว่าจะเป็นหัวกะโหลกหรือผีแม่มด โดยสามารถเลือกใช้แบบแขวนหรือแบบปัก (คล้ายๆ หุ่นไล่กา) ได้ตามความเหมาะสมของพื้นที่ รับรองว่าจะช่วยเพิ่มความหลอนให้กับบ้านได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะเวลากลางคืน

ไอเดียที่ 5 ค้างคาว

ค้างคาวเปรียบเหมือนสัญลักษณ์ของความลึกลับ ความหลอน และผี (โดยเฉพาะแวมไพร์) การตกแต่งบ้านด้วยค้างคาวฝูงใหญ่จะช่วยปรับบรรยากาศให้เหมือนกับอยู่ท่ามกลางป่าหรือถ้ำสุดหลอนที่ไม่รู้ว่าจะได้เจอแวมไพร์ตอนไหน และยังเป็นพร็อพที่ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง เพียงแค่ตัดกระดาษสีดำเป็นรูปค้างคาวแล้วร้อยเชือกเพื่อแขวนกับต้นไม้หรือเพดาน หรือไม่ก็ติดกับผนังเท่านั้น

ไอเดียที่ 6 ของใช้กลิ่นอายฮาโลวีน

เพื่อให้ปาร์ตี้มีบรรยากาศของเทศกาลฮาโลวีนอย่างถึงลูกถึงคน การเลือกของใช้ต่างๆ ที่มีกลิ่นอายฮาโลวีนจึงเป็นสิ่งจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นจาน ชาม แก้ว หรือหลอด รวมถึงการเลือกใช้สีที่คุมธีมฮาโลวีนอย่างสีดำและสีส้มด้วยเช่นกัน

ไอเดียที่ 7 แจ็กโอแลนเทิร์น (Jack O’Lantern)

เทศกาลฮาโลวีนจะขาดแจ็กโอแลนเทิร์น (ฟักทองฮาโลวีน) ไปไม่ได้ แต่การจะแกะสลักแจ็กโอแลนเทิร์นขึ้นมาเองก็ดูจะยุ่งยากไม่ใช่เล่น แต่ข่าวดีคือปัจจุบันมีพร็อพฟักทองอยู่มากมายให้เลือกซื้อได้ตามต้องการ ทั้งแบบที่เป็นฟักทองลูกกลมและถังตกแต่งหน้าตาแบบแจ็กโอแลนเทิร์น

ไอเดียที่ 8 ไฟ LED

สำหรับบ้านที่มีการจัดปาร์ตี้ในช่วงเวลากลางคืน การเลือกโคมไฟหรือตะเกียงมาใช้งานจะช่วยเพิ่มลูกเล่นเรื่องแสงสี ทำให้บรรยากาศดูมีเสน่ห์และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น แต่แน่นอนว่าควรจะเลือกแบบคุมโทน ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟแจ็กโอแลนเทิร์นหรือโคมไฟวิญญาณต่างๆ

โครงกระดูกมนุษย์ขนาด 1:1 (170 ซม.)

ใยแมงมุมประดิษฐ์

ป้ายหลุมศพ

แมงมุมยักษ์

ผีหัวกะโหลก

ผีแม่มด

ค้างคาวกระดาษสำหรับแขวน

ไฟ LED ผีแม่มด

หลอดปาร์ตี้ฮาโลวีน

จาน แก้ว และหลอดกระดาษปาร์ตี้ฮาโลวีน

ถังฟักทองฮาโลวีน

ตะกร้าฟักทองฮาโลวีน

ตะเกียงลายฟักทองฮาโลวีน

ไฟ LED ฟักทองฮาโลวีนแบบแขวน

ไฟ LED ดีไซน์เทียนแบบต่างๆ

ภาพ : Pexels

WATCH