VOGUE SHOPPING

ยากจริงหรือแค่สคริปต์? ชวนแกะ Dalgona Candy ขนมน้ำตาลในซีรีส์ Squid Game

หลายคนอาจจะสงสัยว่าการแกะขนมน้ำตาล (Dalgona Candy) ในซีรีส์ Squid Game นั้นยากขนาดไหน Vogue ชวนทุกคนมาทำขนมน้ำตาลและหาคำตอบไปพร้อมกัน

เรียกได้ว่า Squid Game เป็นซีรีส์ที่กระแสตอบรับดีมาก ถึงขั้นที่รัฐบาลเกาหลีมีการจัดแข่งขันขึ้นมาในชีวิตจริงเลยทีเดียว (แต่แน่นอนว่าเป็นการแข่งขันที่ปลอดภัย ไม่ต้องเอาชีวิตเข้าแลกแบบในซีรีส์) และหนึ่งเกมที่ถือว่าเป็นกระแสในไทยก็คือ Dalgona Candy หรือขนมน้ำตาลเกาหลีที่อยู่ในเกมที่ 2 ที่นับว่าเป็นสิ่งแปลกใหม่สำหรับคนไทย ทำให้คนไทยต่างให้ความสนใจและสงสัยว่าจะแกะยากขนาดไหน ดังนั้น Vogue จะพาทุกคนไปสัมผัสประสบการณ์การแกะขนมน้ำตาลเกาหลีกัน แต่แน่นอนว่าก่อนอื่นต้องทำขนมขึ้นมาเองก่อน

ขนมน้ำตาลเกาหลีถือว่าเป็นขนมที่ไม่ค่อยยุ่งยาก เพราะใช้วัตถุดิบและอุปกรณ์ค่อนข้างน้อย วัตถุดิบที่ต้องเตรียมนั้นมีเพียงแค่น้ำตาลทรายและเบกกิ้งโซดาเท่านั้น ส่วนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ก็มีกระทะ ไม้พาย ถาด กระดาษรองอบ และอุปกรณ์ที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือแม่พิมพ์รูปต่างๆ (แม่พิมพ์สำหรับกดคุกกี้) ถึงแม้ว่าในซีรีส์จะมีเพียง 4 รูป แต่หากต้องการให้การแกะขนมน้ำตาลมีความท้าทายมากยิ่งขึ้น ก็สามารถเลือกพิมพ์ที่มีรายละเอียดมากขึ้นได้

ในส่วนของขั้นตอนการทำก็ถือว่าไม่ยุ่งยากเช่นกัน เพราะมีเพียงไม่กี่ขั้นตอน แต่ต้องอาศัยสมาธิและความใส่ใจ หากเผลอแม้เพียงนิดเดียวก็อาจจะต้องเริ่มทำใหม่ได้

  1. ตั้งกระทะใช้ไฟอ่อน ใส่น้ำตาลทรายลงไป 2 ช้อนโต๊ะ ใช้พายคนจนกว่าน้ำตาลจะละลาย (คนตลอดเวลาเพื่อไม่ให้น้ำตาลไหม้)
  2. เมื่อน้ำตาลละลายแล้วให้ปิดไฟ ใส่เบกกิ้งโซดา 1/8 ช้อนชา คนจนเข้ากันดี
  3. เทน้ำตาลลงบนถาดที่รองด้วยกระดาษรองอบ นำกระดาษรองอบอีกแผ่นมาวางทับน้ำตาล จากนั้นใช้วัสดุผิวเรียบ เช่น ถ้วยหรือแก้ว กดให้น้ำตาลเป็นแผ่น
  4. ใช้แม่พิมพ์กดคุกกี้ กดลงบนน้ำตาลเพื่อสร้างลวดลาย

นี่ก็คือขั้นตอนง่ายๆ ในการทำขนมน้ำตาลจากซีรีส์ Squid Game สำหรับใครที่ต้องการดูขั้นตอนการทำอย่างละเอียดสามารถดูได้ที่ช่องยูทูบ VIPS Station และเพื่อให้สัมผัสถึงความกดดันที่ใกล้เคียงกับ Squid Game มากยิ่งขึ้น ก็สามารถกำหนดระยะเวลาที่ใช้ในการแกะได้ แล้วทุกคนก็จะได้สัมผัสกับความกดดันและอินไปกับตัวละครในซีรีส์ได้ดียิ่งขึ้น

พิมพ์รูปเรขาคณิต


WATCH




พิมพ์รูปสับปะรด

พิมพ์รูปแมว

พิมพ์รูปใบโคลเวอร์

พิมพ์รูปวาฬ

WATCH