อาโป ณัฐวิญญ์ PIAGET

VOGUE MORE

VOGUE MORE | 'อาโป-ณัฐวิญญ์' และ PIAGET ภาพสะท้อนของมัสคิวลีนสไตล์ที่ทุกคนต้องจับจ้อง

อาโป-ณัฐวิญญ์ ไม่เพียงทำงานอย่างใกล้ชิดกับ PIAGET ในฐานะของแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกเท่านั้น แต่ตัวตนของเขายังสอดคล้องเป็นหนึ่งเดียวกันกับเมซงในตำนานแห่งนี้ได้อย่างลงตัว

โดย Peeranat Chansakoolnee
20 สิงหาคม 2568

ช่างภาพ: ณัฐ ประกอบสันติสุข
สไตล์ไดเร็กเตอร์: จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล
นายแบบ: ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์
ผู้ช่วยสไตลิสต์: ฐิตาภรณ์ พุกพัก
แต่งหน้า: ภคณัฏฐ์ พูลสวัสดิ์
ทำผม: ภิญโญ ลิไธสง
โปรดิวเซอร์: อรอุษา สัญหกาญจนานนท์
ครีเอทีพ/กำกับ: สมกมล แซ่โง้ว
ช่างภาพวิดีโอ: ภคณรรพ์ ถนนทิพย์
ตัดต่อ: ธรรมนูญ เพ็งภักดิ์
ฝ่ายโฆษณา: สิยานันท์ ช่อลำเจียก

___________________________________

     เมื่อพูดถึง อาโป-ณัฐวิญญ์” แล้ว นอกเหนือจากเสน่ห์อันเหลือล้นและฝีมือการแสดงระดับแถวหน้าในวงการบันเทิงของไทยแล้ว อีกหนึ่งบทบาทที่หลายคนมักจะนึกถึงพร้อมกับชื่อของเขาก็เห็นจะหนีไม่พ้นการนั่งแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับทั้งแบรนด์แฟชั่นระดับโลก และแบรนด์นาฬิการะดับตำนานอย่าง PIAGET ซึ่งอาโปได้รับการแต่งตั้งให้นั่งแท่นเป็นถึง Global Brand Ambassador ในปี 2024 ซึ่งเป็นการพัฒนาความสัมพันธ์มาจากการเป็น Friend of PIAGET คนแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปี 2023 และยังนับเป็นตัวแทนจากประเทศไทยคนแรกที่ได้รับเกียรติให้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับแบรนด์ นับตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์ในปี 1874 เป็นต้นมา

     อาโปในฐานะของแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกและแบรนด์ PIAGET นั้น ได้ร่วมงานกับโว้กประเทศไทยหลายครั้งต่อเนื่อง จากทริปการเดินทางสู่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อปี 2024 กับอีเวนต์ครบรอบ 150 ปีของแบรนด์สุดยิ่งใหญ่ เรื่อยมาจนถึงทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟในปี 2025 ที่โว้กประเทศไทยได้มีโอกาสเดินทางไปสู่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน พร้อมกับอาโปและ PIAGET เพื่อร่วมชมนิทรรศการ Shapes of Extraleganza ที่สะท้อนถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของ PIAGET กับวงการศิลปะ ผ่านการอุทิศผลงานให้กับการร่วมงานในอดีตกับศิลปินระดับตำนานอย่าง Salvador Dalí, Arman รวมถึงนักสะสมงานศิลป์ชื่อดังอย่าง Andy Warhol ที่ต่างเคยอยู่ในแวดวง “Piaget Society” กลุ่มคนรักศิลปะซึ่งเกิดขึ้นจากมิตรภาพของ Yves Piaget ทั้งสิ้น และเมซงแห่งนี้ก็ยังคงจุดไฟความคิดสร้างสรรค์นั้นผ่านผลงานที่ร่วมสมัย สดใหม่ และกล้าท้าทายกรอบเดิมของวงการจนถึงปัจจุบัน

     ความสอดคล้องกันอย่างลงตัวระหว่างอาโปและ PIAGET นั้น ไม่ได้หยุดที่การคงสถานะไว้เพียงแค่คนดังกับแบรนด์ระดับตำนานเท่านั้น ทว่าตัวตนของอาโปยังทับซ้อนเป็นส่วนหนึ่งของ PIAGET จนยากจะแยก ทั้งวิถีความคิด ไลฟ์สไตล์ รสนิยม เรื่อยไปจนถึงความชื่นชอบส่วนตัว โดยอาโปยังเคยให้สัมภาษณ์กับโว้กประเทศไทยเอาไว้อย่างน่าสนใจว่า “ความตั้งใจ ความมุ่งมั่น และความใส่ใจ คือหนึ่งในความชอบและไลฟ์สไตล์ที่เรามีตรงกันกับ PIAGET ซึ่งรวมไปถึงความพิถีพิถันและความละเอียดอ่อนในการเลือกสรรสิ่งต่างๆ ด้วยเช่นกัน” เช่นเดียวกันกับครั้งนี้ที่ #VogueMore ได้พาอาโปมาปรากฏตัวในแฟชั่นเซ็ตสุดพิเศษ

     ในแฟชั่นเซ็ตล่าสุดบนปกดิจิทัลของโว้กประเทศไทยนี้ คือการรวมเอานาฬิกาและเครื่องประดับ PIAGET สุดไอคอนิกมาไว้ด้วยกัน พร้อมถ่ายทอดผ่านตัวตนของแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกอย่าง “อาโป-ณัฐวิญญ์”  ไม่ว่าจะเป็น นาฬิกา Piaget Polo, เครื่องประดับแหวนและจี้ Possession เรื่อยไปจนถึงนาฬิการุ่นพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่างนาฬิกา Piaget Andy Warhol รุ่นหน้าปัดมาลาไคต์สีเขียวในตำนาน และนาฬิกา Piaget Sixtie รุ่นใหม่ล่าสุด ที่สะท้อนถึงความกล้าหาญในการทลายขีดจำกัดของการออกแบบนาฬิกาอีกครั้ง จากคอลเล็กชั่นเดิมที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมูไอคอนิกที่เคยสร้างความประทับใจในยุค1960s โดยนำมาเพิ่มรายละเอียดปรับแต่งใหม่ให้มีความนุ่มนวลและสง่างามยิ่งขึ้น ปรากฏอยู่ในแฟชั่นเซ็ตครั้งนี้ ผสมผสานเข้ากับมู้ดแอนด์โทนเรียบโก้สะอาดตาในมาดแบบมัสคิวลีนที่พร้อมดึงดูดสายตาทุกคนให้จับจ้อง

     สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ PIAGET ได้ที่่ Piaget Sixtie สานต่อจิตวิญญาณแห่งยุค 60s และนิยามใหม่ของเรือนเวลาทรงสี่เหลี่ยมคางหมู