Queen Elizabeth II, Queen Elizabeth II Father, Queen Elizabeth II Father's Day, ควีนเอลิซาเบธ, สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2
SOCIETY

ควีนเอลิซาเบธฯ ทรงย้อนความทรงจำด้วยการแชร์ภาพพระเจ้าจอร์จที่ 6 ในวันพ่อของเกาะอังกฤษ

พระองค์ทรงอวยพรแก่ประชาชนด้วยภาพย้อนอดีตที่คละคลุ้งไปด้วยความอบอุ่นในความสัมพันธ์พ่อ-ลูก

     เนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาติประจำสหราชอาณาจักร ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือนมิถุนายน เป็นธรรมเนียมที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะทรงแชร์ความทรงจำและอวยพรแด่ประชาชนเกี่ยวกับวันสำคัญของครอบครัวเช่นนี้ ในปีนี้ก็เช่นกันสมเด็จพระราชินีนาถฯ ทรงแชร์ภาพพระเจ้าจอร์จที่ 6 ซึ่งเป็นพระราชบิดาของพระองค์กับบรรยากาศแสนอบอุ่นที่เกิดขึ้นในปี 1946 ลงบนอินสตาแกรมแอคเคาต์หลักของทางราชวงศ์อย่าง @theroyalfamily และอวยพรให้กับเหล่าพสกนิกรว่า “ขอให้ผู้ติดตามทุกคนมีความสุขกับวันพ่อแห่งชาติ” นับเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาแห่งความทรงจำที่ผู้ติดตามราชวงศ์อังกฤษรู้สึกเข้าถึงอย่างลึกซึ้ง และเข้าใจบริบทการส่งข้อความถึงประชาชนอย่างใกล้ชิด ซึ่งถือเป็นการใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียของราชวงศ์ได้อย่างยอดเยี่ยม

     พระเจ้าจอร์จที่ 6 แห่งสหราชอาณาจักร ทรงขึ้นครองราชย์เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 1936 หลังจาก พระเจ้าเอ็ดวอร์ดที่ 8 มีพระประสงค์จะแต่งงานกับ Wallis Simpson จึงเกิดข้อขัดแย้งเรื่องการเมืองและศาสนา จนกระทั่งต้องสละบัลลังก์ พระองค์ครองราชย์เป็นระยะเวลารวม 15 ปีเศษ โดยพระเจ้าจอร์จที่ 6 เสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 1952 นับตั้งแต่นั้นมาบัลลังก์ก็ได้รับการสืบทอดโดยพระบุตรอย่างสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จนถึงปัจจุบัน สิริรวมเวลากว่า 70 ปี และมีการเฉลิมฉลอง Platinum Jubilee ไปเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้เอง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #QueenElizabethII