SOCIETY

ควีนเอลิซาเบธฯ ติดเข็มกลัดสื่อรักถึงเจ้าฟิลิป ในวันชาติเครือจักรภพปี 2021!

สมเด็จพระราชินีนาถฯ ทรงฉลองพระองค์ด้วยเข็มกลัดชิ้นเดียวกันกับเมื่อครั้งที่ได้เสด็จไปฮันนีมูนที่บอร์ดแลนด์ ในมณฑลแฮมป์เชียร์ กับพระสวามีของพระองค์อย่างเจ้าชายฟิลิป ในปี 1947 นั่นเอง

     นอกจากรายการสัมภาษณ์ช็อกโลกของดยุก แลพดัชเชส แห่งซัสเซกซ์ ที่ถูกเผยแพร่เมื่อช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา อีกหนึ่งรายการสำคัญแห่งราชวงศ์อังกฤษที่ถูกเผยแพร่ในช่วงวันเดียวกันนั้นก็เห็นจะหนีไม่พ้นรายการในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่ทรงมีพระราชดำรัสต่อประเทศในเครือจักรภพทั่วโลก เนื่องในวันเครือจักรภพประจำปี 2021 ที่ไม่สามารถจัดงานเฉลิมฉลองได้ตามปกติด้วยเหตุผลจากสถานการณ์โควิด-19

     ซึ่งนอกจากพระราชดำรัสขององค์ราชินีแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่กลายเป็นจุดสังเกตก็เห็นจะหนีไม่พ้น ที่สมเด็จพระราชินีนาถฯ ทรงฉลองพระองค์ด้วยเข็มกลัดชิ้นเดียวกันกับเมื่อครั้งที่ได้เสด็จไปฮันนีมูนที่บอร์ดแลนด์ ในมณฑลแฮมป์เชียร์ กับพระราชสวามีอย่างเจ้าชายฟิลิป ในปี 1947 เพื่อเป็นการสื่อสารความห่วงใยถึงดยุกแห่งเอดินบะระ ที่ในขณะนี้ทรงอยู่ในการรักษาดูแลของแพทย์ส่วนพระองค์จากพระอาการประชวรนั่นเอง

     เข็มกลัดไพลินประดับเพชรรูปดอกเบญจมาศดังกล่าวเป็นดั่งสัญลักษณ์แห่งความรักที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 มีต่อเจ้าชายฟิลิป ซึ่งพระองค์ยังเคยได้ฉลองพระองค์ด้วยเข็มกลัดชิ้นดังกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อครั้งทรงเฉลิมฉลองวันครอบรอบการอภิเษกสมรสปีที่ 73 ของทั้งาองพระองค์เมื่อช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมาอีกด้วย

ข้อมูล : The Mirror UK

WATCH