Queen Elizabeth 2 passed away
SOCIETY

หนังสือชีวประวัติเล่มล่าสุด เผยสาเหตุการสวรรคตที่แท้จริงของควีนเอลิซาเบธที่ 2

จริงๆ แล้วพระองค์มิได้เสด็จสวรรคตด้วยโรคชราภาพอย่างที่หลายสำนักข่าวบอกกัน

     แม้ว่าหลายแหล่งข่าวจะให้ข้อมูลตรงกันว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคตเนื่องจากทรงพระชราภาพ ทว่าในหนังสือพระราชประวัติเล่มล่าสุดในชื่อ 'Elizabeth, An Intimate Portrait' ที่เขียนโดย Gyles Brandreth ได้เปิดเผยถึงสาเหตุการสวรรคตของประมุของค์ก่อนแห่งสหราชอาณาจักรที่หลายคนยังไม่เคยรู้มาก่อนว่า ก่อนการเสด็จสวรรคตเป็นเวลาหลายเดือน สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ต้องทรงต่อสู้กับโรค 'มะเร็งกระดูกไขสันหลัง' ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้พระองค์นั้นทรงเหนื่อยง่าย มีพระพลานามัยถดถอย กระทั่งส่งผลทำให้พระองค์ทรงเคลื่อนไหวได้ช้าลงก่อนการเสด็จสวรรคต เนื่องจากพระอาการเจ็บกระดูกเชิงกราน และกระดูกช่วงหลัง

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวการอัปเดตลำดับการสืบราชวงศ์อังกฤษหลังการเสด็จสวรรคตได้ที่ อัปเดตลำดับการสืบราชบังลังก์อังกฤษใหม่! หลังสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต)

Queen Elizabeth 2

     โดย จีลส์ แบรนเดร็ต ยังได้กล่าวต่อไปในหนังสือเล่มดังกล่าวว่า โรคมะเร็งไขกระดูกที่เกิดขึ้นกับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 นั้น ไม่มีทางรักษาให้หายขาด เพียงแต่ต้องถวายการรักษาเพื่อปกป้องระบบภูมิคุ้มกัน ควบคู่ไปกับการให้ยาเพื่อป้องกันการอ่อนแอและเสื่อมสภาพของมวลกระดูล ซึ่งการถวายการรักษาดังกล่าวจะช่วยยืดอายุให้กับผู้ป่วยได้นานขึ้นหลายเดือน หรือประมาณ 2-3 ปี

     ไม่พียงเท่านั้น หนังสือเล่มดังกล่าวยังให้ข้อมูลต่อไปอีกว่า กษัตริย์ผู้ล่วงลับต้องทรงทนทุกข์กับพระอาการไร้เรี่ยวแรง ทว่าพระองค์ก็ยังทรงยืนกรานที่จะปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างเต็มกำลังเสมอมา ซึ่งรายการโทรทัศน์ทรงโปรดของพระองค์ในช่วงบั้นปลายชีวิตคือซีรี่ส์ทางช่อง BBC เรื่อง Line of Duty นั่นเอง

ข้อมูล : Instagram: @windsor.royal.family

WATCH

คีย์เวิร์ด: #QueenElizabeth2 #ElizabethAnIntimatePortrait