SOCIETY

เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล เผยภาพบัตรอวยพรปี 2021 ท่ามกลางสองทายาทแสนอบอุ่น

นับเป็นครั้งแรกที่สาธารณชนจะได้เห็นโฉมหน้าของทายาทคนที่สองของครอบครัวซัสเซกซ์อย่างชัดเจน

     ถือเป็นอีกหนึ่งครอบครัวสมาชิกแห่งราชวงศ์อังกฤษที่หลายคนรอคอยจะได้เห็นภาพถ่ายบนบัตรอวยพรประจำปี ซึ่งล่าสุดดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ก็ได้เผยแพร่ภาพบนบัตรอวยพรในช่วงเทศกาลส่งท้ายปี 2021 ออกมาให้ได้ชมกันแล้วอย่างเป็นทางการ ซึ่งไฮไลต์สำคัญก็คงหนีไม่พ้นภาพของทายาทคนที่สองของครอบครัวซัสเซกซ์อย่าง Lilibet ที่ปรากฏต่อหน้าสาธารณชนเป็นครั้งแรก อีกทั้งเรายังได้เห็นพัฒนาการของทายาทคนโตอย่าง Archie ที่ดูจะโตขึ้นผิดหูผิดตาอีกด้วย

     โดยเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ยังได้ฝากข้อความสุดกินใจไว้บนบัตรอวยพรด้วยว่า "ปี 2021 นี้ พวกเรามีโอกาสได้ต้อนรับลูกสาวของเราสู่โลกใบนี้ สำหรับอาร์ชีแล้ว เขาทำให้เรากลายเป็น 'พ่อ' และ 'แม่' อย่างเต็มตัว ในขณะที่ลิลิเบธทำให้เรากลายเป็น 'ครอบครัว' ที่สมบูรณ์" ไม่เพียงเท่านั้น เพราะดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ยังได้ยืนยันถึงอถดมการณ์ต่อไปอีกว่า "ในปี 2022 ที่กำลังจะมาถึงนี้ พวกเราจะสนับสนุนองค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือครอบครัวพลัดถิ่นจากอัฟกานิสถานสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังขอยืนยันในข้อเรียกร้องที่ว่า การลาเลี้ยงลูกของผู้ปกครองนั้นจะต้องได้รับเงินชดเชย หรือค่าจ้างตามปกติ"

     สำหรับข้อยืนยันดังกล่าวเกี่ยวกับประเด็น Parental Leave นั้น เมแกน มาร์เคิล เคยได้เขียนจดหมายเปิดผนึกภายใต้ชื่อ “As A Mom” ถึงสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกามาแล้ว เพื่อผลักดันกฎหมายเกี่ยวกับการลางานเพื่อครอบครัวต้องได้รับค่าจ้างตามปกติ ซึ่งยังนับเป็นครั้งแรกที่เมแกนได้อออกความเห็นเกี่ยวกับการเมืองของสหรัฐอเมริกาในที่สาธารณะอย่างเป็นทางการ หลังจากตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกชั้นสูงแห่งราชวงศ์อังกฤษมาเป็นเวลา 2 ปีกว่าอีกด้วย

 

ข้อมูล : British Vogue

WATCH