Penny Mordaunt
SOCIETY

เธอคือใคร...สตรีคนแรกในหน้าประวัติศาสตร์อังกฤษ ที่ได้ถวายดาบอาญาสิทธิ์ให้กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3

ผู้หญิงคนนี้กลายเป็นไวรัลบนโลกโซเชียลทันที ในฐานะของผู้หญิงคนแรกบนหน้าประวัติศาสตร์ที่ได้เชิญ Sword of State และได้ถวาย Sword of Offering ให้กับประมุของค์ล่าสุดแห่งสหราชอาณาจักร #RoyalFamily #Coronation

     ผู้หญิงอีกคนหนึ่งในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ต้องยกให้กับ Penny Mordaunt ผู้นำสภาสามัญ และประธานองคมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร ซึ่งมีหน้าที่สำคัญในพระราชพิธีดังกล่าว ในฐานะของผู้อันเชิญพระแสงอาญาสิทธิ์ (Sword of State) หนึ่งในเครื่องราชกกุธภัณฑ์ของราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งมีน้ำหนักมากถึง 8 ปอนด์ หรือราวเกือบ 4 กิโลกรัม ในพิธีดังกล่าว และยังเป็นผู้ถวายพระแสงอัญมณี (Sword of Offering) ให้กับสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 อีกด้วย ซึ่งการทำหน้าที่อันทรงเกียรติดังกล่าวของเพนนี ยังต้องถูกจารึกเอาไว้ว่า เป็นสตรีคนแรกบนหน้าประวัติศาสตร์อังกฤษที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว

     การปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวของเพนนี ได้สร้างความโดดเด่นให้กับเธอในงานพระราชพิธีครั้งสำคัญ ไม่ต่างจากสตรีผู้ร่วมงานคนอื่นๆ และได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลามจากผู้ชมที่รับชมการถ่ายทอดสดอยู่ทั่วโลก โดยเฉพาะลุคของนักการเมืองหญิงวัย 49 ปีคนนี้ ที่กำลังได้รับการยกย่องจากรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและกิริยาที่สง่างามขณะถือพระแสงที่ยาว 4 ฟุตตลอดพิธี  ตามการอ้างอิงของ Time ซึ่งเพนนีเลือกสวมชุดเดรสความยาวประมาณเข่า สีน้ำเงินอมเขียวที่เธอสั่งทำในโอกาสนี้เป็นพิเศษ เช่นเดียวกับเสื้อคลุมที่เข้าชุดกันและหมวก Jane Taylor ที่ปักประดับลวดลายใบเฟิร์นสีทอง ซึ่งกำลังถูกพูดถึงอยู่ในตอนนี้

ข้อมูล : Time

WATCH