King Charles 3 coronation portrait
SOCIETY

เผยภาพถ่ายอย่างเป็นทางการครั้งแรก หลังพิธีขึ้นครองราชย์พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และราชินีคามิลลา

พระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทำให้นึกถึงพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ผู้เป็นพระมารดาอย่างไม่มีผิดเพี้ยน #RoyalFamily #Coronation

     สำนักพระราชวังได้เผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์อย่างเป็นทางการ หลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลา โดยฝีมือของ Hugo Burnand ประกอบไปด้วย 4 ภาพด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ขณะทรงมงกุฎ Imperial State Crown พระหัตถ์ขวาทรงคทาประดับกางเขน (Sceptre) ซึ่งเป็นตัวแทนความยุติธรรมและความเมตตา และพระหัตถ์ซ้ายทรงลูกโลกประดับกางเขน (Orb) ซึ่งเป็นตัวแทนพระราชอำนาจทางศีลธรรมและศาสนา ต่อมาคือพระบรมฉายาลักษณ์คู่ของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 กับสมเด็จพระราชินีคามิลลา ตามมาด้วยพระบรมฉายาลักษณ์ขณะทรงมงกุฎ Queen Marry's Crown ของสมเด็จพระราชินีคามิลลา และสุดท้ายคือการฉายพระรูปร่วมกันของเหล่าสมาชิกราชวงศ์เจ้าฟ้าชั้นสูงแห่งอังกฤษในรัชสมัยปัจจุบัน

     โดยในพระรูปที่รวมเหล่าสมาชิกราชวงศ์อังกฤษเอาไว้นั้น ประกอบไปด้วย (จากซ้ายไปขวา) ดยุกแห่งเคนต์, ดัชเชสและดยุกแห่งกลอสเตอร์,พลเรือโท ทิม ลอเรนซ์, เจ้าหญิงแอนน์ มงกุฎราชกุมารี, สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3, สมเด็จพระราชินีคามิลลา, เจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์, ดัชเชสแห่งเอดินบะระ, เจ้าหญิงอเล็กซานดรา และดยุกแห่งเอดินบะระ

ข้อมูล : The Royal Family
ภาพ : Hugo Burnand

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #KingCharles3 #QueenCamilla