Sirivannavari Bangkok spring/summer 2022
RUNWAY

แบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK เผยโฉมคอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2022

วัฒนธรรมอันหลากหลายที่กระจายอยู่ทั่วภูมิภาคเอเชีย คือแรงบันดาลใจสำคัญในการสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นครั้งนี้ #SirivannavariSS22

     สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงเผยโฉมคอลเล็กชั่นทรงออกแบบแบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2022 ในชื่อ “The Rise of Asian” ที่ทรงได้แรงบรรดาลใจมาจากภูมิภาคเอเชีย อันมีความหลากหลายทางศิลปวัฒนธรรมที่งดงามและเก่าแก่ไม่แพ้อารยธรรมจากทวีปอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นศิลปะของญี่ปุ่น อาทิ การพิมพ์ลายของบล็อกไม้ (woodblock prints) ที่มีมาตั้งแต่สมัยก่อนคริสตกาล หรือศิลปะแบบชวาที่มีอิทธิพลไปทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็ตาม อย่างศิลปะการทำผ้าบาติก

     สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK ทรงมีพระดำรัสว่า “สำหรับคอลเลคชั่นล่าสุดนี้ ข้าพเจ้าได้นำเอางานศิลปะและสัญลักษณ์ต่างๆ ที่โดดเด่นในภูมิภาคเอเชียมาผสมผสานกับเทคนิคการตัดเย็บแบบเซมิกูตูร์ (Semi Couture) และฟิวเจอริสติค (Futuristic) อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาผสมผสานกับรายละเอียดของศิลปะแบบเอเชีย เพื่อลุคโมเดิร์นที่โดดเด่นด้วยความสวยงามของผู้หญิง”

     สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงมีพระดำรัสต่ออีกว่า “ศิลปะของเอเชียมีความสวยงามมาก ข้าพเจ้าจึงหยิบเอาสัญลักษณ์ที่โดดเด่นมาใช้ อาทิ เทคนิคการพับกระดาษออริกามิของญี่ปุ่นที่ข้าพเจ้าถ่ายทอดออกมาเป็นเสื้อเพ็บลั่ม (Peblum) ที่ตัดเย็บจากผ้า toile (โทวล์) ซึ่งทำให้รูปร่างของผู้สวมใส่ดูมีมิติขึ้นมาทันที หรือจะเป็นการนำเอาลายสัญลักษณ์นกกระเรียนของญี่ปุ่นมาปักลงบนเดรสผ้าบุหงาด้วยขนนกจึงทำให้ชุดเดรสนั้นดูโก้และเซ็กซี่มาก ไปจนถึงการนำเอาเทคนิคการสานลายดอกพิกุลแบบไทยมาดัดแปลงเป็นกระโปรงหนังสานลายดอกพิกุล ซึ่งเป็นการยกระดับศิลปะไทยให้ดูโมเดิร์นเข้ากับงานแฟชั่นช่วงซัมเมอร์เป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังได้นำผ้าเดนิมมามัดย้อมเพื่อให้เกิดเป็นเอฟเฟกต์ลายท้องฟ้าอีกด้วย”

     และทั้งหมดนี้คือลุคจากรันเวย์โชว์คอลเล็กชั่น “The Rise of Asian” ที่โว้กนำมาให้ชมกันแล้วที่นี่...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SIRIVANNAVRIBANGKOK #SIRIVANNAVARIBANGKOKSS22