New York Fashion Week
RUNWAY

ถูกวิจารณ์สนั่น! เมื่อแบรนด์ Elena Velez ให้นางแบบตะลุมบอนกันบนรันเวย์โคลน

คำถามก็คือ "จริงๆ แล้วเราควรโฟกัสอะไร ระหว่างผลงานเสื้อผ้าบนรันเวย์ หรือโชว์เละเทะแบบนี้"...

     ในช่วงที่นิวยอร์กแฟชั่นวีกกำลังคึกคัก เมื่อหลายแบรนด์ต่างพากันสาดละเลงความคิดสร้างสรรค์ผ่านเสื้อผ้าลงบนรันเวย์ เช่นเดียวกับแบรนด์ Elena Velez ที่ดูเหมือนว่าจะสร้างสรรค์มากเกินไป จำลองรันเวย์โคลนให้เหล่านางแบบเดิน พร้อมการแสดงฟินาเล่ให้เหล่านางแบบตะลุมบอนกันจนเละไม่เป็นชิ้นดี ขณะที่โลกโซเชียลมีเดียต่างวิพากษ์วิจารณ์และตั้งคำถามว่า "อะไรคือสิ่งที่เราควรโฟกัสบนรันเวย์ เสื้อผ้า หรือการแสดงเละเทะ หรือเพียงต้องการให้โชว์กลายเป็นแค่กระแสไวรัลบน TikTok เท่านั้น" นั่นคือเรื่องที่คนแฟชั่นต้องหันมาทบทวนกันอีกครั้ง 

      ทว่าข่าวลือเรื่องการเนรมิตรันเวย์ปกติให้กลายเป็นรันเวย์โคลนของแบรนด์ Elena Velez นั้นก็ดูเหมือนว่าจะถูกพูดถึงมาก่อนหน้านั้นแล้วนานกว่าสัปดาห์ ซึ่งทำให้คนแฟชั่นหลายคนต่างตื่นเต้นที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ที่แปลกใหม่ กระนั้นเมื่อถึงเวลาโชว์จริงก็มีทั้งกลุ่มคนที่ยอมแพ้ และมีกลุ่มคนที่เดินทางมาร่วมงานรันเวย์สุดเละเทะนี้ไม่น้อย แต่ก็ยังมีส่วนหนึ่งที่บอกเอาไว้ว่า "โชว์นี้ทำให้ผมอารมณ์เสียขึ้นมา" ทั้งนี้ดีไซเนอร์หัวเรือใหญ่ของแบรนด์เสริมว่า คอลเล็กชั่นที่มีชื่อว่า The Longhouse เป็นการระบายพิธีกรรมเพื่อความเจ็บป่วยด้านอารมณ์ และศีลธรรมของการขัดเกลาทางสังคมที่มากเกินไป และบางทีการต่อสู้ในสังเวียนโคลนอาจเป็นการแสดงภาพการปฏิสัมพันธ์กับออนไลน์ของแบรนด์อีกด้วย

     นอกจากนี้ แฟชั่นโชว์ดังกล่าวยังถือเป็นการตั้งคำถามต่อการที่สังคมปิตาธิปไตยวางตัวต่อผู้หญิงในสังคมแบบไร้ตัวตน ซึ่งเมื่อได้รับฟีดแบ็กตลอดคืนที่ผ่านมา ที่มีนักวิจารณ์แฟชั่นมากมายพูดถึงโชว์ดังกล่าว และเหล่านางแบบ ก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมากทีเดียว...

ภาพ : Vogue Runway

WATCH

คีย์เวิร์ด: #NYFW #ElenaVelez