humane ai pin
LIFESTYLE

‘Humane AI Pin’ แกดเจ็ตสุดล้ำที่อาจเข้ามาเปลี่ยนโลกในอนาคตของคุณให้ง่ายขึ้น!

เทคโนโลยีนี้อาจทำให้คุณหลุดจากการโฟกัสหน้าจอโทรศัพท์ตลอดเวลาอีกด้วย

     เราอาจได้เคยเห็นภาพเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สุดล้ำในภาพยนตร์กันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Jarvis ผู้ช่วยของ Iron Man จากจักรวาลมาร์เวล หรือจะเป็นหุ่นยนต์นุ่มฟูอย่าง Baymax จากภาพยนตร์แอนิเมชั่น Big Hero 6 ซึ่งทั้งสองต่างก็เป็นผู้ช่วยคนสำคัญของเหล่าตัวละคร และจะเป็นอย่างไรหากผู้ช่วยเหล่านั้นก้าวเข้ามามีบทบาทในชีวิตจริงของเรามากขึ้น ครั้งนี้ผู้เขียนเลยจะพาแฟนๆ ไปอัปเดตแกดเจ็ตสุดล้ำชิ้นใหม่ที่ช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายยิ่งขึ้น

 

humanes

 

     แกดเจ็ตสุดล้ำชิ้นนี้มีชื่อว่า “Humane AI Pin” เป็นไอเท็มที่รวบรวมเอาความสามารถของสมาร์ตโฟนมารวมเข้ากับการทำงานของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งถูกพัฒนาโดยบริษัทสตาร์ตอัปที่ใช้ชื่อว่า “Humane” ทำการพัฒนาและวิจัยอยู่ใน Silicon Valley บริษัทดังกล่าวก่อตั้งโดยอดีตผู้บริหารและทีมของ Apple ซึ่ง AI Pin นี้ถูกออกแบบมาภายใต้แนวคิดที่ว่า “Wearable AI Pin” หรือหมุดเอไอที่สามารถสวมใส่ไปกับเสื้อผ้าของเราได้

 

 

     พินเอไอนี้มาในรูปแบบของเข็มกลัดแม่เหล็กติดเสื้อรูปทรงสี่เหลี่ยม มีกล้องความคมชัดที่ 12 ล้านพิกเซลในการตรวจจับเซนเซอร์การเคลื่อนไหวของเรา ตลอดจนบันทึกและประมวลผลสิ่งต่างๆ ที่เรามองเห็น ดีไซน์มาในรูปแบบ “Screenless Mobile Phone” ควบคุมและสั่งงานได้ด้วยคำสั่งเสียง และการสัมผัสผ่านตัวเครื่อง หรือจะควบคุมผ่านท่าทาง (Gesture) ที่ทำงานคู่กับจอเลเซอร์ซึ่งจะฉายลงมาบนฝ่ามือของเรา 

 



WATCH




 

     นอกจากการออกแบบและฟีเจอร์สุดล้ำนี้ Humane AI Pin ยังเชื่อมต่อและทำงานร่วมกับ Chat GPT และระบบปฏิบัติการ Cosmos จาก Open AI บริษัทเทคโนโลยีอันดับต้นๆ ที่สร้างแรงกระเพื่อมบนโลกดิจิทัลมามากมาย ทำให้แกดเจ็ตชิ้นนี้ สามารถทำงานได้ครอบคลุมตั้งแต่ฟังก์ชั่นพื้นฐานของสมาร์ตโฟน อย่างการเปิดเพลง ส่งข้อความ ถ่ายรูป ไปจนถึงฟังก์ชั่นการวิเคราะห์สารอาหารผ่านกล้องและการสื่อสารถามตอบกับ AI

 

 

     การก้าวเข้ามามีบทบาทในครั้งนี้ของ Humane AI Pin อาจเข้ามาช่วยทำให้ชีวิตของเราง่ายยิ่งขึ้น และเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญที่อาจมีส่วนช่วยในการลดกิจกรรมที่มักทำในโทรศัพท์มือถือ เพราะการใช้งานไอเท็มชิ้นนี้จะช่วยให้เราได้โฟกัสอยู่กับโลกความเป็นจริงมากขึ้น สามารถพูดคุยและตอบโต้ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องก้มหน้ามองโทรศัพท์ตลอดเวลาอีกต่อไป

 

     

     ปัจจุบัน Humane AI Pin ได้เปิดตัวและจัดจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีราคาเปิดตัวที่  699 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 25,000 บาท มาพร้อมกับแพ็กเกจการใช้บริการแบบรายเดือนที่รวมไปถึงอินเทอร์เน็ต การโทรและการส่งข้อความที่เดือนละ 24 ดอลลาร์สหรัฐฯ ถือได้ว่า Humane AI Pin เป็นอีกหนึ่งแกดเจ็ตที่น่าจับตามองในอนาคตเป็นอย่างมาก

 

ภาพ : hu.ma.ne
เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HumaneAIPin