LIFESTYLE

บ้าน คืออีกหนึ่งผลงานชิ้นเอกที่ผ่านการพิสูจน์ทางกาลเวลา!

Masterpiece for generation ศิละปะของบ้านหล่อหลอมความสวยงามผ่านกาลเวลา

คำว่า Masterpiece หรือผลงานชิ้นเอกสามารถหมายถึงอะไรได้บ้าง งานเขียน รูปวาด หรือประติมากรรม แล้วถ้าคำนี้ถูกใช้กับบ้านล่ะ บ้านสามารถเป็นผลงานชิ้นเอกได้เช่นกัน หากบ้านหลังนั้นได้รับการใส่ใจในทุกรายละเอียด เฉกเช่น บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ที่ได้รังสรรค์บ้านเดี่ยวสุดหรูย่านศรีนครินทร์ภายใต้โครงการ The Palazzo พร้อมคอนเซปต์ที่ว่า Masterpiece for generation  โดย AP ใช้ลูกเล่นในการสร้างบ้านด้วยการผสมผสานระหว่างความเป็นผลงานชิ้นเอกเพื่อให้ความล้ำค่านี้ได้ถูกส่งต่อไปยังรุ่นลูก เพราะว่าบ้านคือสิ่งล้ำค่าที่อุดมไปด้วยความสุขทั้งทางกายและทางใจ ดังนั้น AP จึงใช้คอนเซปต์นี้ในการสร้างบ้านเพื่อเป็นสื่อกลางในการสร้างสายสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

AP ใช้ศิลปะเข้ามาผสมผสานในการออกแบบสถาปัตยกรรมเพื่อก่อให้เกิดความงดงามอันทรงคุณค่า ที่เหมาะสมกับการส่งต่อคฤหาสต์หลังงามไปสู่รุ่นต่อรุ่น ในขณะเดียวกัน AP ยังพัฒนา The Palazzo ให้อยู่ภายใต้แนวคิด Landscape within Landscape ซึ่งเป็นการสร้างการโอบล้อมด้วยพื้นที่สีเขียว ทั้งที่มาจากการออกแบบวางภูมิทัศน์ และมาจากที่ตั้งของโครงการที่ล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่จากสวนหลวง  ร.9  สวนวนธรรม สนามกอล์ฟศรีนครินทร์ และโครงการแก้มลิงบึงหนองบอนด้วยพื้นที่ใช้สอยมาก ด้วยบานหน้าต่างรายล้อมสร้างการเชื่อมต่อพื้นที่ภายใน และภายนอกอย่างสมบูรณ์แบบ สามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้จากทุกที่ในตัวบ้าน เพื่อเพิ่มเรื่องราว และบรรยากาศให้พัฒนาไปสู่อีกระดับของคุณภาพชีวิต

1 / 4

โฮสต์ของงาน The Palazzo Art Museum
คุณสรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง, คุณศิโรจน์ เสตะพันธุ, คุณอรวรรณ อิงคสิทธิ์


2 / 4

เซเลบริตี้ที่มาร่วมงาน


3 / 4

เซเลบริตี้ที่มาร่วมงาน


4 / 4

เซเลบริตี้ที่มาร่วมงาน




WATCH




โดยไฮไลท์ที่เราไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือการที่ AP ร่วมกับคุณศิโรจน์ เสตะพันธุ และคุณอรวรรณ อิงคสิทธิ์เนรมิตคฤหาสต์สุดหรูระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ให้กลายเป็น The Palazzo Art Museum เพื่อจัดแสดงผลงานภาพวาดจากศิลปินชื่อดังระดับโลกมากมายเช่น Frank Stella, Sam Friedman, James Verbicky และศิลปินอีกมากมายภายใต้คอนเซปต์ “The Story Behind the masterpiece” มีเป้าหมายสำคัญในการสื่อสารถึงเรื่องราวสุดพิเศษข้างหลังภาพชิ้นงานศิลปะที่ผ่านกาลเวลามาอย่างยาวนาน ถ่ายทอดเรื่องราวล้ำค่าสุดคลาสสิกที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น พร้อมทั้งเชิญแขกพิเศษคนสนิทจำนวน 13 ท่านเข้าร่วมชมงานและดินเนอร์สไตล์ The American Antebellum สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

1 / 3

ภาพ La Colombe Bleue จาก Picasso
คุณสรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง และคุณอรวรรณ อิงคสิทธิ์


2 / 3

ภาพ La Colombe Bleue จาก Picasso
เซเลบริตี้ที่มาร่วมงาน


3 / 3

ภาพ Saving Abstraction จาก Frank Stella
เซเลบริตี้ที่มาร่วมงาน


ไฮไลต์ของงานครั้งนี้อยู่ที่เรื่องราวข้างหลังภาพ อย่างภาพ La Colombe Bleue ภาพวาดรูปนกพิราบที่ Pablo Picasso ได้สานต่อจาก Jose’ Blasco ศิลปินผู้เป็นพ่อที่ยังวาดไม่สำเร็จด้วยการชุบชีวิตให้ภาพกลับมามีพลังอีกครั้งหนึ่ง ส่งผลให้ภาพนี้เปรียบเสมือนสื่อกลางสายสัมพันธ์ระหว่างพ่อกับลูกที่มีร่วมกัน เป็นผลงานชิ้นเอก และเป็นของขวัญสุดล้ำค่าที่พ่อส่งต่อมาให้เขาโดยแท้จริง ภาพนกพิราบนี้ขับเคลื่อนชีวิตของ Picasso อย่างมาก เขาใช้มันเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นอื่นๆ อีกทั้งภาพนี้ยังเป็นภาพที่มีอิทธิพลต่อตัวเขามากที่สุด เพราะมันแฝงไปด้วยเรื่องราวสุดพิเศษข้างหลังภาพที่ตัวเขา และพ่อของเขาได้ใช้มันร่วมกัน

 

ด้วยเหตุนี้ AP จึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการเริ่มต้นสร้างสายสัมพันธ์ให้กับครอบครัวทั้ง 52 ครอบครัวได้ส่งต่อบ้านอันเป็นของขวัญล้ำค่านี้สู่ลูกหลานเช่นเดียวกับที่พ่อของ Picasso ได้ส่งต่อภาพวาดให้เขา เพื่อเป็นบทพิสูจน์ถึงความใส่ใจ ความงดงาม และคุณค่าผ่านกาลเวลาที่ยาวนานเปรียบดั่งผลงานชิ้นเอก เป็นเอกสิทธิ์ของการใช้ชีวิตที่เหนือระดับอย่างแท้จริง มาร่วมชมวีดีโอบรรยากาศงานเปิดตัว The Palazzo Art Museum ได้ที่นี่ 

 

ข้อมูล และรูปภาพ :  AP/The Palazzo 

WATCH

คีย์เวิร์ด: AP Masterpiece The Palazzo