LIFESTYLE

#VogueFoodGuide เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศท้ายปี พร้อมอาหารญี่ปุ่นฟิวชั่น ณ 75 Fusion Izakaya & Bar

เตรียมลบภาพจำเดิมๆ ของร้านอิซากายะออกไปได้เลย เพราะโว้กจะพาแฟนๆ ไปรู้จักกับ "75 Fusion Izakaya & Bar" ร้านอาหารสไตล์อิซากายะรูปแบบใหม่ที่พร้อมเสิร์ฟทั้งบรรยากาศอันแสนผ่อนคลาย เคล้าไปกับเสียงเพลงและอาหารรสชาติเยี่ยม

      ภาพจำของร้านอาหารญี่ปุ่นอย่างร้านอิซากายะที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คงหนีไม่พ้นร้านอาหารที่เมื่อเปิดประตูเข้าไปมักพบกับบรรยากาศที่หนาแน่นไปด้วยผู้คน เสียงอันครื้นเครงจากทั้งการสนทนาของผู้คนรอบข้าง เสียงจากพื้นที่ครัวอันเป็นสัญญาณของอาหารรสชาติเยี่ยมที่กำลังถูกเหล่าเชฟของร้านจัดเตรียมอย่างพิถีพิถัน ตลอดจนเสียงเพลงที่เปิดเคล้าคลอไปกับบรรยากาศในร้านที่บางครั้งก็แลดูไม่เข้ากันอยู่เนืองๆ แต่ในครั้งนี้ #VogueFoodGuide จะอาสาพาแฟนๆ ไปเยี่ยมชมกับบรรยากาศของร้านอิซากายะรูปแบบใหม่ที่จะเข้ามาพลิกภาพจำอันเป็นเอกลักษณ์ของร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์นี้โดยสิ้นเชิงกับร้าน “75 Fusion Izakaya & Bar” เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการใช้เวลายามค่ำคืนในช่วงเทศกาลแห่งความสุขที่กำลังมาถึงนี้  

     อิรัชชัยมาเสะคงเป็นอีกหนึ่งเสียงตะโกนสุดคุ้นหูที่เหล่าพนักงานร้านอาหารอิซากายะต่างใช้กันเพื่อกล่าวต้อนรับแขกคนสำคัญที่ย่างเท้าเข้ามาในร้านอาหารนั้นๆ ทว่าอาจจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราคงไม่ได้พบเห็นเมื่อเข้าประตูไปร้าน “75 Fusion Izakaya & Bar” ร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นโฉมใหม่ ที่ตั้งอยู่บริเวณกลางซอยเอกมัย 6 แต่สิ่งที่เราพบกลับเป็นบรรยากาศที่มีความโมเดิร์นมากขึ้น แต่ยังคงแฝงไปด้วยความรู้สึกอันอบอุ่นจากบรรดาของประดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแสงไฟสีวอร์มไลต์ที่ให้บรรยากาศดูสบายๆ และเป็นกันเองมากขึ้น เหล่าสัญลักษณ์ที่มาในรูปแบบป้ายไฟนีออนให้อารมณ์เหมือนกำลังพักผ่อนในพื้นที่เล่นเกมอาร์เคด ทั้งยังสื่อความหมายถึงตัวเลข '75' ในหลากหลายภาษา ซึ่งถือเป็นตัวเลขสำคัญและเชื่อมโยงเข้ากับชื่อสถานที่แห่งนี้ รวมไปถึงบาร์ที่ตั้งอยู่บริเวณส่วนกลางของร้านที่คอยเสิร์ฟเครื่องดื่มในรูปแบบต่างๆ ให้กับลูกค้าทุกท่านอย่างพิถีพิถัน



WATCH




     เมื่อเดินทางมาถึงร้านอาหาร เราคงไม่ได้ต้องการดื่มด่ำกับบรรยากาศเพียงเท่านั้น แต่ต้องการที่จะเพลิดเพลินไปกับบรรดาอาหารรสชาติเยี่ยมที่ถือเป็นหัวใจหลักของการเดินทางมาเยือน ณ ที่แห่งนี้ ถึงแม้ว่ารูปโฉมของร้านอิซากายะร้านนี้จะแลดูแตกต่างจากทั่วไป แต่ในเรื่องของอาหารนั้นผู้เขียนการันตีได้เลยว่ารสชาติเยี่ยมไม่แพ้กับร้านอื่นอย่างแน่นอน โดยครั้งนี้ผู้เขียนจะพาแฟนๆ และเหล่าคนรักอาหารไปพบกับ 5 เมนูไฮไลต์ประจำร้านที่พร้อมเสิร์ฟในรูปแบบฟิวชั่นที่ผสานอาหารญี่ปุ่นและอาหารเกาหลีไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว

"ไก่ทอดราดซอส 75"

    เริ่มกันที่เมนูแรกกับ “ไก่ทอดราดซอส 75” เมนูไก่ทอดสีเหลืองทองราดซอสสีน้ำตาลสุดเข้มข้น โดยความโดดเด่นของเมนูนี้คงต้องยกให้กรรมวิธีที่ละเอียดและประณีตตั้งแต่ขั้นตอนการหมักไก่ที่ต้องใช้เครื่องเทศมากถึง 7 ชนิด และใช้เวลาในการหมักนานมากถึง 20 ชั่วโมง จากนั้นนำมาคลุกกับแป้งทอดกรอบที่มีส่วนผสมของแป้งกว่า 12 ชนิด พร้อมนำลงทอดในอุณหภูมิที่พอดี ทำให้ได้ไก่ทอดที่มีผิวสัมผัสกรุบกรอบแต่เนื้อไก่ด้านในยังคงชุ่มฉ่ำและนุ่มนวล เสิร์ฟคู่กับซอสราด ‘75’ สูตรซิกเนเจอร์ที่เต็มไปด้วยส่วนผสมแตกต่างกันมากถึง 20 ชนิด และใช้เวลาเคี่ยวจนกว่าจะได้ที่นานถึง 5 ชั่วโมง เมื่อรับประทานทั้งสองคู่กับผักโรยหน้าอย่างพริกหยวกและหอมหัวใหญ่ ให้รสชาติที่มีมิติและล้ำลึกมากยิ่งขึ้น

     ถัดมากับเมนูที่ 2 “ไก่ทอดเกาหลี” อีกหนึ่งเมนูที่ครองใจใครหลายคนและมักหาซื้อเพื่อรับประทานกันได้อย่างง่ายดาย ทว่าร้าน 75 Fusion Izakaya & Bar กลับทำไก่ทอดสูตรเฉพาะของทางร้านออกมาได้อย่างโดดเด่น จนกลายมาเป็นเมนูชูโรงให้กับทางร้านเลยทีเดียว ซึ่งขั้นตอนในการทำนั้นเริ่มต้นตั้งแต่การเลือกใช้ไก่สดและไม่แช่แข็ง มาหมักกับเครื่องเทศสูตรเฉพาะที่ผสมผสานรสชาติอันซับซ้อนไว้ด้วยกันถึง 7 ชนิด พร้อมใช้เวลาในการหมักนานถึง 8 ชั่วโมง จากนั้นนำไก่ที่หมักจนได้ที่แล้ว ไปคลุกกับแป้งสูตรเฉพาะของทางร้านที่ผสมกับเครื่องเทศ 12 ชนิด พร้อมเสิร์ฟให้เลือกทานกันถึง 3 รสชาติ ไม่ว่าจะเป็นรสออริจินัล, ซอสซอยการ์ลิก และรสเผ็ด ซึ่งเป็นไฮไลต์ที่เรียกได้ว่าเหล่าของทอดเลิฟเวอร์ต้องห้ามพลาด

"Kushi Katsu ของทอดเสียบไม้"

     ตามกันมากับคอนเซปต์ของทอดในเมนูที่ 3 คือ “Kushi Katsu” หรือ “ของทอดเสียบไม้” เมนูอาหารทานเล่นสัญชาติญี่ปุ่นแต่แฝงไว้ด้วยรสชาติในสไตล์เกาหลีไว้อย่างลงตัวไม่ว่าจะเป็นเนื้อไก่ หอมใหญ่ หรือเห็ด มาเสียบไม้ในสไตล์ Kushi จากนั้นนำมาคลุกกับแป้งญี่ปุ่นที่มีส่วนผสมหลักเป็นเกล็ดขนมปัง ทำให้ได้ผิวสัมผัสที่กรอบแต่ยังคงเก็บความนุ่มและรสชาติแบบต้นตำรับไว้ด้านใน ทานคู่กับซอส Katsu ที่เสริมรสกันไปได้เป็นอย่างดี

"Minced Pork Katsu"

    เมนูที่ 4 กับของทอดที่นับเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์กับ “Minced Pork Katsu” หรือเมนูหมูชุบแป้งทอดคุ้นตา แต่ความโดดเด่นของเมนูนี้คือหมูที่นำมาใช้จะถูกสับและนำมาปั้นเป็นก้อน พร้อมนำแป้งทอดกรอบที่มักใช้ทอดกับไก่มาคลุก ทำให้ภายนอกมีผิวสัมผัสที่กรอบมากขึ้น และไม่อมน้ำมันแบบที่เราคุ้นเคยกัน นอกจากนั้นเนื้อหมูยังถูกปรุงแต่งด้วยเครื่องเทศที่ให้รสชาติเยี่ยมมากถึง 10 ชนิด เมื่อกัดเข้าไปทำให้ได้รสชาติที่เข้มข้น ผสานเข้ากับเนื้อหมูที่เคี้ยวง่าย นุ่ม และชุ่มฉ่ำ เกิดเป็นอีกหนึ่งเมนูที่รับรองได้ว่าตอบโจทย์ใครหลายคนแน่นอน

"รามยอนกิมจิ ซีฟู้ด"

     หลักจากเดินทางผ่านเมนูของทอดกันมาแล้วก็ปิดท้ายเซ็ตเมนูไฮไลต์ของร้าน 75 Fusion Izakaya & Bar ด้วยเมนูที่ 5 “รามยอนกิมจิ ซีฟู้ด” อาหารขึ้นชื่อของชาติเกาหลีอย่างรามยอน ถูกนำมารังสรรค์ใหม่ในรูปแบบของอาหารญี่ปุ่น เริ่มต้นที่เส้นรามยอนที่ต้มในน้ำเดือด จนเส้นที่สุกนุ่มและมีความหนึบสู้ฟัน เสิร์ฟพร้อมวัตถุดิบจากทะเล เช่น กุ้งและปลาหมึก ในซุปกิมจิสีแดงเข้ม พร้อมไข่ลวกที่สุกกำลังดี เมื่อรับประทานทุกอย่างเข้าด้วยกันให้รสสัมผัสที่เผ็ดร้อนและหอมกลิ่นเครื่องเทศในซุปกิมจิ แต่ยังคงกลมกล่อมด้วยรสชาติที่ถูกปรุงมาอย่างพิถีพิถัน นับเป็นอีกหนึ่งเมนูที่เติมเต็มมื้อค่ำอันแสนสุขได้อย่างสมบูรณ์แบบ

    สำหรับใครที่สนใจเลือกร้าน “75 Fusion Izakaya & Bar” มาเป็นอีกหนึ่งสถานที่แฮงก์เอาต์หลังเลิกงาน สามารถติดตามข้อมูลและสำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ที่ www.facebook.com/75fusionizakaya พร้อมลิ้มรสอาหารหลากหลายเมนูและเครื่องดื่มต่างๆ ที่ทางร้านพร้อมให้บริการ

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueFoodGuide ร้านอิซากายะ