Violette Wautier
LIFESTYLE

'วิโอเลต วอเทียร์' เส้นทางความสำเร็จในฐานะ Queen of Pop เมืองไทย และคอนเสิร์ต 'YOU BETTER LOVE ME'

'วี-วิโอเลต วอเทียร์' คือศิลปินขนานแท้อีกหนึ่งคนในอุตสาหกรรมดนตรี ที่มีดีมากกว่าแค่ร้องเพลง! VioletteWautier1stConcert #YOUBETTERLOVEMECONCERT #YOUBETTERLOVEME #VioletteWautier #UniversalMusicTH

     ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน ในช่วงปี 2013 คนไทยได้รู้จักศิลปินหญิงร่างเล็กที่มาพร้อมกับเสียงอันเป็นเอกลักษณ์นามว่า Violette Wautier ศิลปินสาวลูกครึ่งไทย-เบลเยียม จากเวทีการประกวดแข่งขันร้องเพลงรายการ The Voice Thailand ซีซั่นที่ 2 ซึ่งสร้างปรากฏการณ์ให้กับเหล่าแฟนคลับรายการและอุตสาหกรรมเพลง ด้วยสถิติยอดวิวสูงที่สุดประจำซีซั่น บน Youtube หลังจากที่เธอได้ร้องเพลง "Leaving on a Jet Plane" ในรอบ Blind audition และแม้ว่า วิโอเลต วอเทียร์ จะสามารถผ่านเข้าไปได้แค่ถึงรอบ Knock Out ทว่าหลังจากที่รายการดังกล่าวจบลง ชื่อเสียงของเธอก็ยังคงติดหู และโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงไม่ขาดสาย จากความสามารถอันเปี่ยมล้นในการเป็นศิลปิน ที่ไม่ได้จบลงแค่การเป็นนักร้องเท่านั้น ทว่าในด้านของแฟชั่น วีก็ถือเป็นศิลปินหญิงไม่กี่คนที่มีสไตล์การแต่งตัวที่น่าสนใจ และถูกแบรนด์ดังดึงตัวไปร่วมงานอยู่บ่อยครั้ง ด้วยความโดดเด่นของการแต่งตัวแบบแฟชั่นไอคอน หวานซ่อนเปรี้ยว ที่มีกลิ่นอายของความเซ็กซี่นิดๆ ทำให้เป็นหนึ่งในตัวเลือกน่าสนใจในวงการแฟชั่นด้วยเช่นกัน

Violette Wautier

     หลังจากที่แจ้งเกิดในฐานะนักร้องที่มีเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ไปบนเวทีประกวดไม่นาน วิโอเลตก็ได้รับโอกาสครั้งสำคัญในการร่วมเป็นหนึ่งในทีมนักแสดงของภาพยนตร์แนวระทึกขวัญเรื่อง “ฝากไว้...ในกายเธอ” ที่พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นเป็นที่ประจักษ์แล้วว่าการแสดงของเธอนั้นน่าสนใจไม่แพ้ใคร และในโปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่องเดียวกันนี้ เธอยังมีโอกาสได้ถ่ายทอดบทเพลงประกอบภาพยนตร์ควบคู่ไปด้วย และกลายเป็นไวรัลติดหูทุกคนอยู่ช่วงหนึ่งในเวลานั้น และหลังจากนั้นไม่นานวีก็ได้พิสูจน์ฝีมือด้านงานแสดงให้ทุกคนได้เห็นอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง  ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ ที่ส่งให้เธอนั้นได้รับรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 25 สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม พ่วงมาด้วยผลงานเพลง Vacation Time เพลงประกอบภาพยนตร์ดังกล่าวที่ฮิตติดลมบนทั่วบ้านทั่วเมือง และหลังจากนั้นเราก็ได้เห็นวีได้แสดงฝีมือด้านการแสดงอย่างต่อเนื่องทั้งบนจอแก้วและจอเงิน

     ด้วยความสามารถที่โดดเด่นทั้งสองด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านงานแสดง และงานเพลง ที่ไม่ได้มีดีแค่การร้องเพลงเท่านั้น ทว่าวียังได้เขียนเนื้อเพลงด้วยตัวเองเกือบทั้งหมด  โดยเพลงแรกที่เธอได้เคยโชว์ทักษะการแต่งเพลงคือ "Walk You Home" จากภาพยนตร์ ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู มาแล้วอีกด้วย สะท้อนให้เห็นถึงความ ‘ครบครัน’ ทางความสามารถในตัวของวีชัดเจนยิ่งขึ้น ผ่านเวลามาจนถึงปี 2018 วีได้ปล่อยเพลงสากลเพลงแรกในชีวิตชื่อว่า "Drive" ตามมาด้วยเพลงสากลเพลงที่ 2 ในชื่อ "Smoke" ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงปีเดียวกัน โดยติดอันดับ 1 บนชาร์ต Apple Music Chart ถึง 8 ประเทศด้วยกัน ทั้งไทย กัมพูชา ลาว สิงคโปร์ เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย และศรีลังกา และทำลายสถิติเพลงภาษาอังกฤษของศิลปินชาวไทยบน YouTube ที่มียอดการรับชม สูงถึง 85 ล้านครั้ง และในปี 2020 วีก็ได้ปล่อยอัลบั้มเพลงสากลอัลบั้มแรกในชีวิต ในชื่อัลบั้ม Glitter & Smoke ที่มีซิงเกิลโดดเด่นอย่าง I'd Do It Again, Brassac และ All That I Can DO ส่งผลให้วีมีผลงานเพลงสากลที่ประสบความสำเร็จออกมาอยู่เรื่อยๆ หลังจากนั้น จนอาจเรียกได้ว่าเธอคือ Queen of Pop อีกหนึ่งคนในอุตสาหกรรมเพลงของไทยที่ต้องจับตามองให้ดี

Violette Wautier

     ในปีที่ผ่านมา วิโอเลตได้เป็นตัวแทนของศิลปินจากประเทศไทย ขึ้นโชว์บนเวที Music is Universal ที่จัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร ร่วมกับศิลปินชื่อดังจากทั่วโลก ไม่เพียงเท่านั้น เพราะวียังได้เขย่าวงการเพลงอีกครั้ง ด้วยการปล่อยอัลบั้มไทยครั้งแรก ในชื่อ “Your Girl” กับ 10 เพลง ที่เธอได้บอกเล่าประสบการณ์ มุมมองความรัก ที่เติบโต โดยเธอต้องการให้ Your Girl เป็นตัวแทน ของผู้หญิงหลายๆ รูปแบบ ในการถ่ายทอดช่วงเวลาต่างๆ ของความรัก ไม่ว่าจะเป็น การแอบรัก , การคลั่งรัก , การกลัวสูญเสียความรัก , หรือแม้แต่การค้นพบว่า ความรักที่ดีที่สุด นั่นคือการรักตัวเอง ทั้งนี้ ในอัลบั้มนี้ยังบอกเล่าเรื่องราวของมุมมองของหญิงสาวที่มีเพื่อนรัก ไว้คอยแชร์ความฝันและการเติบโตไปด้วยกัน เรียกได้ว่า Your Girl คือตัวแทนของหญิงสาว ที่อยากแชร์เรื่องราวดีๆ สู่แฟนเพลงของเธอนั่นเอง



WATCH




Violette Wautier

     และในปี 2023 นี้ วิโอเลต วอเทียร์ ศิลปิน นักร้อง และนักแต่งเพลง ก็กำลังจะสร้างปรากฏการณ์สำคัญในชีวิตศิลปินหญิงอีกครั้ง นั่นคือการจัดคอนเสิร์ตครั้งแรกในชีวิตของเธอเอง สู่ก้าวความสำเร็จอีกขั้น กับ “YOU BETTER LOVE ME" คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของ วิโอเลต วอเทียร์ กับการประกาศเรื่องราวเส้นทางศิลปินของเธอ ผ่านการแสดงโชว์สุดเข้มข้นบนเวทีคอนเสิร์ต ที่เชื่อว่าทุกคนจะได้รู้จักตัวตน และรักเธอมากขึ้นกว่าเดิมหลังจากได้ชมคอนเสิร์ต กับโชว์ที่เธอทุ่มเทอย่างเต็มที่ เพื่อตอบแทนเหล่าแฟนๆ ที่คอยติดตามเธอเสมอมา

 

     โดยงานนี้จะมีขึ้นในวันที่ 24 มิถุนายน 2566 ที่ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี บัตรเปิดขายพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 6 พฤษภาคม จำหน่ายโดย The Concert ติดตามรายละเอียด และข่าวสารเพิ่มเติมได้ ได้ที่โซเชียลมีเดียของ วิโอเลต วอเทียร์ ทุกช่องทาง และเพจ Universal Music Thailand

WATCH