Tyla, Tyla Water, Water เพลง, Water เนื้อเพลง, Water แปล
LIFESTYLE

Tyla คว้ารางวัล Grammy Awards ครั้งแรกในชีวิตตอกย้ำความสำเร็จของเพลง ‘Water’ สุดไวรัล

เพลง ‘Water’ กลายเป็นปรากฏการณ์บนโลกออนไลน์และต่อมามันก็ส่งให้ Tyla คว้ารางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต

     ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2023 ต่อเนื่องมาจนถึงปี 2024 เชื่อว่าคงไม่มีเพลงไหนฮิตติดหูและกลายเป็นไวรัลได้มากกว่าเพลง ‘Water’ ผลงานของศิลปินชื่อ ‘Tyla’ อีกแล้ว ซึ่งเพลงดังกล่าวกลายเป็นปรากฏการณ์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เพราะทั้งเนื้อหา จังหวะดนตรี รวมถึงท่าเต้นที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังได้อย่างง่ายดาย นั่นทำให้ชื่อของไทล่ากลายเป็นศิลปินดาวรุ่งดวงใหม่ที่พร้อมทะยานสู่ความสำเร็จ และการเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ครั้งที่ 66 ถือเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความยิ่งใหญ่อันสามารถต่อยอดจากการเป็นศิลปินแบบ ‘One Hit Wonder’ สู่การเป็นศิลปินที่จะมาอิทธิพลในอุตสาหกรรมดนตรีต่อไป
 
อ่านบทความเรื่อง ‘Water’ ผลงานเพลงเปลี่ยนชีวิต Tyla ที่อาจพาเธอไปถึงระดับซูเปอร์สตาร์แห่งโลกดนตรีคนต่อไป ได้ที่ vogue.co.th/lifestyle/entertainment/article/tyla-water
 
     ความน่าสนใจของไทล่าถูกพูดถึงอย่างหนาหูตลอดหลายเดือน เพราะแม้เธอจะเคยมีผลงานเพลงมาบ้าง แต่การทะยานขึ้นสู่ชาร์ตเพลงในหลายประเทศก็ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในชีวิตของเธอเอง มิหนำซ้ำยังมีชื่อเข้าชิงรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งวงการดนตรีอีกด้วย มากไปกว่านั้นเธอยังถูกยกให้เป็นตัวเต็งในการคว้ารางวัลสาขา Best African Music Performance จากผลงานดังกล่าว และเธอก็ไม่ทำให้ผิดหวัง สามารถคว้ารางวัลแกรมมี่ไปครองได้สำเร็จ ถือเป็นรางวัลสำคัญจากเวทีใหญ่ครั้งแรกในชีวิตของไทล่าเลยทีเดียว
 
    ความสำเร็จครั้งนี้บ่งบอกและชี้ทางอะไรให้ไทล่าบ้าง ต้องบอกว่านี่คือจุดเริ่มต้นโดยแท้จริง หลายคนอาจมองว่ารางวัลแกรมมี่คือยอดพีระมิด แต่สำหรับไทล่านั้นดูจะแตกต่างออกไป เพราะเธอกำลังสร้างรากฐานอันแข็งแกร่งและเพลงฮิตทะลุชาร์ตเพลงนี้ก็เปรียบดั่งใบเบิกทางสู่อนาคตอันสดใส เชื่อว่าต่อไปเธอจะต้องนำเสนอผลงานที่มีรูปแบบเฉพาะตัวและเพื่มฐานผู้ฟังและผู้ติดตามอย่างล้นหลาม อีกทั้งยังเปี่ยมด้วยคุณภาพทางดนตรีและการแสดง อีกมุมหนึ่งไทล่าจะกลายเป็นผู้เผยแพร่วัฒนธรรมความบันเทิงของแอฟริกาได้อย่างน่าทึ่ง เพราะเพลง ‘Water’ ที่ทุกคนคุ้นเคยกับท่าเต้นนั้นก็ได้รับแรงบันดาลใจจากสไตล์การเต้นดั้งเดิม นับว่ารางวัลนี้คือจุดเริ่มต้นที่ให้ประโยชน์มากกว่าชื่อเสียงของศิลปินโดยแท้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Grammys #Grammys2024