The Weeknd, The Weeknd spotify, The Weeknd เพลง, The Weeknd ประวัติ, The Weeknd ชื่อจริง, The Weeknd youtube
LIFESTYLE

กรุงเทพฯ ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตสถิติการฟังเพลง The Weeknd บนแพลตฟอร์มยูทูบมากที่สุดในโลก!

ความนิยมของ The Weeknd ในประเทศไทยไม่มีข้อสงสัย เพราะสถิตินี้แสดงถึงความฮิตติดลมบนในกรุงเทพฯ

     หากศิลปินยุคก่อนจะวัดค่าความสำเร็จด้วยตัวเลขยอดขายแผ่นอัลบั้ม ในปัจจุบันก็ต้องใช้ตัวเลขยอดสตรีมและเข้าฟังบนแพลตฟอร์มต่างๆ เป็นตัวตัดสิน แฟนคลับของศิลปินน้อยใหญ่ต่างช่วยผลักดันผลงานด้วยการฟังซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนเกิดเป็นกระแสฮิต ตรงนั้นจะสร้างโอกาสมหาศาลที่ศิลปินจะได้ก้าวขึ้นสู่การเป็นซูเปอร์สตาร์และเดินทางศิลปะสร้างสรรค์ผลงานต่อไป สำหรับศิลปินเบอร์ใหญ่ของต่างประเทศก็มักมีแฟนคลับอยู่ทุกมุมโลกอยู่แล้ว กรุงเทพฯ ก็เป็นเมืองหนึ่งที่มีตัวเลขการสนับสนุนศิลปินเยอะที่สุดติดอันดับต้นๆ ของโลกเลยทีเดียว

The Weeknd, The Weeknd spotify, The Weeknd เพลง, The Weeknd ประวัติ, The Weeknd ชื่อจริง, The Weeknd youtube

     The Weeknd ถือเป็นนักร้องระดับซูเปอร์สตาร์ที่มีแฟนคลับคอยติดตามอยู่ทั่วโลก แน่นอนว่าความเป็นสากลของทั้งแนวดนตรีและภาษาอังกฤษช่วยให้เขาสามารถพุ่งทะยานและรักษามาตรฐานได้อย่างสม่ำเสมอ เชื่อไหมว่าผลงานเพลงของเขาถูกนำเสนอผ่านหลายช่องทางและได้รับความนิยมมหาศาล ในยูทูบก็เช่นกัน เขาคือศิลปินที่มียอดผู้เข้าฟังเพลงจากแพลตฟอร์มนี้มากเป็นอันดับต้นๆ แต่สิ่งที่น่าตื่นเต้นคือกรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีผู้กดเข้าชมวิดีโอจากช่อง “The Weeknd” มากที่สุดในโลก โดยช่วงปลายเดือนมิถุนายนถึงช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2022 มีคนจากพื้นที่กรุงเทพฯ กดชมวิดีโอจากช่องของเขามากถึง 9.25 ล้านครั้ง นำหน้าเม็กซิโกซิตี้ เมืองหลวงของประเทศเม็กซิโกที่มีจำนวนเข้าชม 5.54 ล้านครั้งมากโขเลยทีเดียว อาจนับว่าเดอะวีกเอนด์คือนักร้องยอดฮิตในหมู่คนฟังในเขตเมืองหลวงของประเทศไทยก็เป็นได้

     ต้องบอกว่าเดอะวีกเอนด์ไม่ได้ฮอตฮิตแค่ในกรุงเทพฯ หรือในประเทศไทยเท่านั้น ทว่าที่ตัวเลขออกมาแบบนี้ก็เพราะนับเพียงแค่การกดชมวิดีโอผ่านยูทูบ ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีผู้เข้าใช้ยูทูบจำนวนมาก เหตุผลอีกข้อหนึ่งคือเมื่อมองสเกลระดับประเทศ ในสหรัฐอเมริกามีผู้กดเข้าชมวิดีโอมากถึง 84.1 ล้านครั้ง รั้งอันดับ 1 ในการจัดอันดับประเภทประเทศ ส่วนประเทศไทยอยู่ในลำดับที่ 5 นั่นหมายถึงกรุงเทพฯ อาจจะเป็นเมืองที่นิยมฟังเดอะวีกเอนด์ก็จริง แต่ที่ตัวเลขจากเมืองอื่นๆ ในประเทศอันดับ 1 ถึง 4 ไม่สามารถแซงได้ เพราะหลายประเทศแบ่งปันตัวเลขจากหลายเมือง แม้ในสหรัฐอเมริกาจะมีจำนวนกดเข้าชมต่อเมืองสู่กรุงเทพฯ ไม่ได้ แต่ยอดรวมของเขาก็ทิ้งห่างเราไปไกลมาก เนื่องจากขนาดประเทศและจำนวนประชากรรวมด้วย หรือจะเป็นประเทศฟิลิปปินส์ที่ไม่มีเมืองใดติด 10 อันดับแรกเลย แต่โดยรวมยังมีผู้เข้าชมเข้าฟังเดอะวีกเอนด์มากกว่าประเทศไทยอีก แสดงให้เห็นเลยว่าเดอะวีกเอนด์ไม่ใช่ศิลปินที่สร้างกรอบความนิยมเป็นกระจุก แต่เขากระจายความฮิตไปทั่วทุกบริเวณ เพลงทั้งหมดของเขาจึงมียอดเข้าชมเข้าฟังจำนวนมหาศาล และนี่คือความสำเร็จที่วิเคราะห์ผ่านตัวเลขได้อย่างละเอียด 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheWeeknd