spider man tennis
LIFESTYLE

ชาวเน็ตแซว! นางเอกจากภาพยนตร์แฟรนไชส์ 'Spider-Man' ต้องได้แสดงนำในภาพยนตร์เกี่ยวกับเทนนิสแทบทุกคน

โว้กไม่พลาดพาทุกคนไปเจาะลึกถึงแฟนสไปเดอร์แมนทั้งสามคนว่า ใครบ้างที่ผันตัวมาเป็นนักเทนนิสหญิิง(ในบทบาทสมมติ)

     ถือเป็นกระแสความนิยมให้พูดถึงกันยาวนานร่วมเดือนกับภาพยนตร์เกี่ยวกับเทนนิสอย่าง 'Challengers' ที่เหล่านักแสดงนำก็เดินสายโปรโมตตามหัวเมืองต่างๆ จนนักแสดงหญิงมากความสามารถ 'Zendaya' ก็สร้างแฟชั่นโมเมนต์บนพรมแดงได้ทุกเมื่อกับการนำลุคนักกีฬาเทนนิสมาสร้างสรรค์ร่วมกับแฟชั่นของแต่ละชุดให้โดดเด่นและเป็นโมเมนต์ที่น่าจดจำในช่วงครึ่งปีแรกนี้ ก่อนที่ภาพยนตร์ดังกล่าวจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 1 พฤษภาคมที่กำลังจะถึงนี้

     ด้วยความโด่งดังของ Challengers นี้เองจึงทำให้เหล่าชาวเน็ตอดที่จะขุดคุ้ยและแซวไม่ได้ว่านักแสดงนำหญิงบางคนจากภาพยนตร์แฟรนไชส์อย่าง 'Spider Man' ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เห็นจะหนีไม่พ้นกับบทบาทนักกีฬาเทนนิสในภาพยนตร์ในเวลาต่อมา ซึ่งมันคงเป็นเรื่องบังเอิญที่ดันเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะเจาะจนโว้กก็อดไม่ได้ที่จะรวบรวมเหล่านางเอกของมนุษย์ใยแมงมุมว่าจะมีใครบ้างที่ได้สวมบทบาทสมมติเป็นนักเทนนิสหญิง หลังจากได้ครอบครองหัวใจซูเปอร์ฮีโร่ชุดแดงผู้เก่งกาจเรื่องปีนป่ายไปแล้ว

 

zendaya tennis

 

Zendaya

     ขอเริ่มต้นกับนางเอกที่อยู่ในกระแส ณ ขณะนี้อย่าง 'Zendaya' ที่เจ้าตัวส่งท้ายแฟชั่นโมเมนต์การโปรโมตภาพยนตร์ Challengers ไว้ได้อย่างสวยงาม ซึ่งก่อนหน้านี้เซนดาย่ามีผลงานภาพยนตร์และซีรี่ส์มากมาย หนึ่งในนั้นคือภาพยนตร์แฟรนไชส์ซูเปอร์ฮีโร่อย่าง 'Spider-Man: Homecoming' ในปี 2019 ที่เธอประกบคู่กับพระเอกหนุ่มเจ้าทะเล้น 'Tom Holland' เจ้าของบทบาทสไปเดอร์แมนยุคปัจจุบัน ที่ตอนนี้ทั้งคู่ก็กำลังคบหาดูใจกันจนถึงขั้นจะก้าวเข้าสู่งานวิวาห์กันแล้ว ทั้งนี้ในบทบาทนักเทนนิสหญิง 'Tashi Duncan' จะส่งให้เธอโดดเด่นและแตกต่างจากบทบาทของ 'MJ' อย่างไร เตรียมนับถอยหลังเข้าสู่การเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อย่างเป็นทางการ

 

emma stone tennis

 

Emma Stone

      นักแสดงเจ้าของรางวัลนักแสดงนำหญิงบนเวทีงานประกาศรางวัลออสการ์อย่าง 'Emma Stone' ก็เป็นหนึ่งในนางเอกของภาพยนตร์ฮีโร่มนุษย์แมงมุม 'The Amazing Spider Man' ปี 2012 ในบทบาทของ 'Gwen Stacy' อดีตคนรักของ 'Peter Parker' ที่รับบทโดย Andrew Garfield แม้จะสร้างความเสียดายให้แก่เหล่าแฟนๆ ไว้ไม่น้อยว่าเอ็มม่าจะไม่ปรากฏตัวในภาพยนตร์สไปเดอร์แมนอีก ทว่าก็ได้เห็นเธอในบทบาทอื่นๆ หนึ่งในนั้นคือการรับบทเป็นนักเทนนิสสาวที่สร้างจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในปี 1973 ของ 'Billie Jean King' ในภาพยนตร์แมตช์ท้าโลก 'Battle of the Sexes' ปี 2017 เพื่อเป็นการต่อสู้กับคำสบประมาทที่ว่านักเทนนิสหญิงก็สามารถเอาชนะนักเทนนิสที่เป็นเพศชายได้เช่นกัน โดยไม่จำเป็นที่จะยึดถือค่านิยมเดิมๆ ว่าเพศหญิงนั้นต้องเป็นแม่บ้านคอยปรนนิบัติสามีเท่านั้น

 



WATCH




Kirsten Tennis

 ภาพ: Universal Studios

Kirsten Dunst

     ปิดท้ายด้วยนักแสดงหญิงมากความสามารถ 'Kirsten Dunst' ที่แทบจะเป็นนางเอกรุ่นบุกเบิกของภาพยนตร์มนุษย์แมงมุม โดยเธอสวมบทบาทเป็น 'Mary Jane' คนรักของสไปเดอร์แมนหรือปีเตอร์ พาร์คเกอร์ ผู้รับบทโดย 'Tobey Maguire' ในภาพยนตร์ไตรภาค 'Spider-Man' ตั้งแต่ปี 2002-2007 หลังจากที่เปลี่ยนรูปแบบของเนื้อหาและนักแสดงไปทำให้เหล่าคอหนังไม่ได้เห็นเคียร์สเต็นในบทบาทดังกล่าวอีก ทว่าเธอก็ได้รับการกล่าวถึงในการรับบทเป็นนักเทนนิสหญิง 'Lizzy Bradbury' ในภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ 'Wimbledon' ปี 2004 ที่รอยยิ้มอันสดใสของเคียร์สเต็นก็สามารถครองใจเหล่าคอหนังไปตลอดกาล

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Challengers #Tennis #Spiderman