LIFESTYLE

Space Jam ทะยานทำรายได้มหาศาลหลังโรงภาพยนตร์ในสหรัฐฯ เปิดบริการเต็มรูปแบบ

เมื่อภาพยนตร์สามารถเข้าฉายในโรงตามกลไกเดิมได้ รายได้ก็พุ่งสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

      ในวันที่โรงภาพยนตร์ในหลายประเทศ โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกาสามารถเปิดให้บริการเกือบเต็มรูปแบบ ส่งผลให้วงการภาพยนตร์กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้งอย่างเห็นได้ชัด ภาพยนตร์แต่ละเรื่องสามารถทำรายได้มากขึ้น รวมถึงสามารถวัดอัตราการเติบโตของจำนวนผู้ชมได้อีกด้วย Space Jam: A New Legacy ถือเป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่สร้างปรากฏการณ์ทำรายได้ถล่มทลายหลังตอนนี้ผู้คนในสหรัฐอเมริกาเริ่มกลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติ

     ภาพยนตร์แอนิเมชั่นจากค่าย Warner Bros. เรื่องนี้ที่ได้นักบาสเกตบอลระดับซูเปอร์สตาร์อย่าง LeBron James มาแสดงด้วยนั้นได้กระแสตอบรับดีมากทีเดียว และเวลาเข้าฉายก็เหมาะเจาะในช่วงที่ครอบครัวรวมตัวกันเพื่อเสาะหากิจกรรมทำร่วมกันยุคหลังโควิดอีกครั้ง ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงทำให้ Space Jam: A New Legacy กวาดรายได้ในประเทศสูงถึง 31.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากการเข้าฉายเกือบ 4,000 โรงภาพยนตร์ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา

     หากจะวิเคราะห์กันจริงๆ แล้วจะต้องรวมเอาปัจจัยหลายอย่างมาเป็นองค์ประกอบ โดยปัจจัยหลักของรายได้มหาศาลนี้แน่นอนว่าต้องเป็นการปลดล็อคความตึงเครียดของสถานการณ์โควิด-19 จนโรงภาพยนตร์กว่า 4,000 แห่งเปิดดำเนินการได้เกือบเป็นปกติ นอกจากนี้เนื้อหาและนักแสดงยังตอบโจทย์กลุ่มคนหลากหลายด้านอายุ เพศ รวมถึงชาติพันธุ์อีกด้วย ในขณะเดียวกันอย่างที่กล่าวไปว่าครอบครัวรวมตัวกันพาลูกหลานทำกิจกรรมอีกครั้ง ก็จะเห็นว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ตอบโจทย์อย่างยิ่งเนื่องจากมีข้อมูลว่าผู้เข้าชมเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 17 ปีมากถึง 49 เปอร์เซ็นต์



WATCH




     ทิศทางของวงการภาพยนตร์จะดำเนินไปอย่างไร คงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นในหลายประเทศทำให้เห็นว่าการชมภาพยนตร์ในโรงนั้นมีเสน่ห์ที่หาสิ่งใดมาเปรียบได้ยาก ผู้คนยังโหยหาความพิเศษในการชมภาพยนตร์พร้อมบรรยากาศที่ถูกออกแบบมาเพื่อส่งเสริมความรู้สึกร่วมอยู่เสมอ ทั้งนี้ทั้งนั้นหลายประเทศรวมถึงประเทศไทยยังไม่สามารถเปิดโรงภาพยนตร์ได้ตามปกติ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่องโดยก่อนหน้านี้ช่วงปี 2020 ตลาดภาพยนตร์ในประเทศไทยถือเป็นอีกหนึ่งกลุ่มตลาดหลักที่สามารถสร้างรายได้ให้กับภาพยนตร์หลายเรื่องขณะที่ทั้งโลกเผชิญวิกฤติ แต่วันนี้สถานการณ์กลับกันอย่างสิ้นเชิง...

WATCH