sistar19, sistar, sistar19 ma boy, sistar19 comeback, sistar19 no more ma boy, sistar19 no more (ma boy)
LIFESTYLE

การกลับมาของ SISTAR19 ที่บอกลาเพลง MA BOY และเติบโตขึ้นอีกขั้นในฐานะรุ่นใหญ่ในวงการ

NO MORE (MA BOY) ผลงานใหม่ล่าสุดจาก SISTAR19 ที่สะท้อนตัวตนที่เติบโตขึ้นตลอดทศวรรษที่ผ่านมา

     ความยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมเคป๊อปในปัจจุบันนั้นยิ่งใหญ่ทัดเทียมกับอุตสาหกรรมบันเทิงฝั่งตะวันตกเรียบร้อยแล้ว แต่ถ้าหากย้อนกลับไปนานกว่าทศวรรษจะเห็นว่ามีศิลปินดังที่สร้างปรากฏการณ์ระดับโลกนำร่องให้กับศิลปินรุ่นใหม่ ณ ตอนนี้ ซึ่ง SISTAR19 ยูนิตย่อยของวง SISTAR นั้นก็เป็นหนึ่งในศิลปินเคป๊อปที่ยังคงได้รับการพูดถึงจนทุกวันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานเพลง ‘MA BOY’ ที่มาพร้อมท่าเต้นบอดี้เวฟอันตราตรึง ทั้ง Bora และ Hyolyn เป็นดั่งไอคอนแห่งความเซ็กซี่และสร้างมิติความเชิงไวรัลอันเป็นต้นกำเนิดของการคัฟเวอร์ท่าเต้นที่หลายคนยังนึกถึงและผลิตซ้ำกันอยู่ในปัจจุบัน


     แม้ ‘MA BOY’ จะเป็นดั่งสุดยอดแห่งผลงานสร้างชื่อแต่การกลับมาในปี 2024 ของพวกเธอนั้นกำลังส่งสัญญาณบอกลาอย่างเป็นทางการ เมื่อปลายปี 2023 ทั้งคู่ประกาศคัมแบ็กในฐานะศิลปินเคป๊อปที่จะมาทวงบัลลังก์ ซึ่งเมื่อพวกเธอเผยชื่อเพลง ‘NO MORE (MA BOY)’ ก็ทำให้หลายคนตื่นเต้น เพราะแค่ชื่อเพลงก็ส่งสารถึงแฟนๆ แล้วว่าซิสตาร์กลับมาด้วยความสดใหม่ แต่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ทางดนตรีในแบบฉบับของตัวเองไว้เหมือนเดิม เพียงแต่ว่าพวกเธอโตขึ้นรูปแบบการนำเสนอบางอย่างก็จะเปลี่ยนแปลงไปด้วยตามกาลเวลา นั่นหมายถึงพัฒนามิติความเซ็กซี่ให้น่าสนใจสมกับคำว่า ‘ตัวแม่’ ที่จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง



WATCH





     “อยากจะเป็นพี่สาวสุดเท่” วลีนี้บ่งบอกแนวทางของซิสตาร์ยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี แต่การเป็นพี่สาวแห่งวงการไม่ใช่แค่เรื่องอายุหรือการอยู่ในวงการเคป๊อปมาก่อนใครในยุคนี้ แต่หมายถึงการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นตลอดหลายปีที่ผ่านมา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเพลง ‘MA BOY’ คือตำนานที่สร้างแสงออร่าแห่งซูเปอร์สตาร์ให้กับพวกเธอ ทว่าเมื่อเวลาผ่านไปทั้ง 2 สาวเติบโตและพร้อมพัฒนาในการคัมแบ็กครั้งนี้อย่างเต็มที่ แม้ยอดตัวเลขผู้เข้าชมเพลงใหม่ยังทะยานไม่แตะหลักล้านเฉกเช่นศิลปินยุคใหม่ในกระแสตอนนี้ แต่การกลับมาหลังหายไปนานร่วมทศวรรษแล้วยังได้รับการพูดถึงอย่างหนาหู ชวนทุกคนคิดถึงความทรงจำเก่าๆ และพร้อมเปิดรับแนวทางใหม่ของพวกเธอก็นับว่าซิสตาร์คือดาวค้างฟ้าที่ยังคงทอประกายแสงต่อไป หากใครเคยตั้งคำถามว่าศิลปินเลยวัยเลข 3 ในอุตสาหกรรมเคป๊อปจะยังโดดเด่นและเป็นกระแสได้มากเพียงใด ซิสตาร์แสดงคำตอบให้ทุกคนเห็นแล้วอย่างชัดเจนว่าสามารถยืนหยัดได้อย่างมั่นคง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SISTAR19 #VogueKulture