Vogue Thailand

LIFESTYLE

เมื่อเอ็มวี 'Killin’ It Girl' จาก J-HOPE ทลายขอบเขตเคป๊อปส่งต่อซอฟต์พาวเวอร์ทางดนตรีในระดับสากล

ทั้งนี้ยังถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินต่างชาติที่ใช้แลนด์มาร์กในประเทศไทยมาเป็นส่วนหนึ่งมิวสิกวิดีโอและได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม

โดย Ramita Naungtongnim
16 มิถุนายน 2568

     หลังจากสร้างปรากฏการณ์ไปแล้วกับเพลงใหม่ของ 'J-HOPE' แห่งวง BTS ที่ได้แร็ปเปอร์สาว 'GloRilla' มาร่วมฟีเจอร์ริ่งด้วยในเพลง “Killin’ It Girl” ที่ถูกปล่อยไปเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยกลับมาพร้อมแนวดนตรีฮิปฮอปสมัยใหม่ผสมผสานจังหวะป๊อปที่ติดหู และได้โปรดิวเซอร์ชื่อดังอย่าง 'Cirkut' ซึ่งเคยร่วมงานกับศิลปินระดับโลกอย่าง Lady Gaga และ Miley Cyrus มารับหน้าที่ผลิตเสียงดนตรีที่ทั้งสดใหม่และเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ เพลงนี้เน้นจังหวะที่เรียบง่ายแต่หนักแน่น ผสมเสียงที่คล้ายการเคาะแก้วหรือเสียงเครื่องครัวเพื่อสร้างบีตที่มีความเฉพาะตัว จังหวะเพลงชวนให้โยกตาม เรื่อยไปจนถึงที่เสียงร้องและแร็ปของเจโฮปก็ยังคงแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจและความสามารถที่พัฒนาไปอีกขั้น

     เนื้อหาของเพลงพูดถึงความรู้สึกของ “รักแรกพบ” ที่ไม่ได้หวานจนเลี่ยน แต่กลับเต็มไปด้วยความมั่นใจในตัวเองและพลังของคนที่รู้ว่าตัวเอง “Killin’ it” หรือทำได้ดีในทุกมิติ ไม่ว่าจะเรื่องความรักหรือการใช้ชีวิต โดยเฉพาะท่อนคอรัสที่ถูกออกแบบมาให้ติดหูและร้องตามได้ง่าย ทำให้หลายคนยกให้เป็นหนึ่งในเพลงที่สนุกที่สุดของเจโฮปนับตั้งแต่เดบิวต์ผลงานเดี่ยว และอีกหนึ่งความน่าสนใจของมิวสิกวิดีโอของเพลงนี้ได้รับความสนใจคือการถ่ายทำที่ประเทศไทยทั้งหมดโดยใช้โลเคชั่นป้ายรถเมล์ท่ารถเมล์หมายเลข 33 เส้นทางปทุมธานี–สนามหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งอยู่ใกล้กรุงเทพฯ ทั้งยังเน้นธีมภาพคือฉากตลาดริมถนนยามค่ำคืนสะท้อนงานภาพที่มีโทนขาวดำสลับสีฉูดฉาด และการตัดต่อที่รวดเร็ว ภายใต้การกำกับของ SSION ผู้มีชื่อเสียงในงานวิชวลสุดจัดจ้านระดับสากล 

     แน่นอนว่าด้านกระแสตอบรับของเพลง Killin’ It Girl ก็สร้างความน่าประทับใจด้วยการทำสถิติยอดวิว 1 ล้านวิวได้เร็วที่สุดในบรรดาเพลง K-pop ปี 2025 และมียอดวิวสูงถึง 5.2 ล้านวิวภายใน 17 ชั่วโมงหลังปล่อยเพลงอย่างเป็นทางการ อ้างอิงจากสื่อหลายสำนัก อาทิ GMA Network และ The Bias List ได้ชื่นชมในความลงตัวของจังหวะ เพลง และภาพลักษณ์ที่เจโฮปถ่ายทอดออกมาอย่างมั่นใจและมีเสน่ห์ อีกทั้งยังพัฒนาและผลักดันขอบเขตของตัวเองในฐานะศิลปินเดี่ยวอย่างไม่หยุดยั้ง

     นอกจากนี้เพลง Killin’ It Girl ยังขึ้นแท่นเป็นอีกหนึ่งเพลงที่นำเสนอสถานที่ในไทยให้เป็นจุดสนใจไปทั่วโลกที่ผสานความสากลเข้ามาไว้ในวัฒนธรรมประจำถิ่นอย่างลงตัว เพลงนี้จึงไม่ได้ถือเป็นแค่ซิงเกิลธรรมดา ทว่าเป็นการประกาศตัวตนใหม่ของเจโฮปว่าเขาคือศิลปินเดี่ยวที่มีครบทั้งความสามารถ และวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในเส้นทางดนตรี การร่วมงานกับศิลปินต่างชาติ การเลือกโปรดิวเซอร์ระดับตัวท็อป และการใช้ภาพลักษณ์ใหม่ในมิวสิกวิดีโอที่ล้วนสะท้อนถึงความตั้งใจในการผลักดันขอบเขตของเคป๊อปให้กว้างขึ้นอีกขั้น นี่คืออีกหนึ่งบทพิสูจน์ว่าเขาไม่ได้แค่ “killin’ it” ในฐานะสมาชิกวง แต่ในฐานะศิลปินเดี่ยวเขาก็ “killin’ it” อย่างเต็มที่เช่นกัน

 

มิวสิกวิดีโอเพลง “Killin’ It Girl” จาก J-HOPE และ GloRilla

ภาพ : Killin’ It Girl MV (Youtube: HYBE LABELS)
TAGS : jhope