Keanu Reeves nude photo
LIFESTYLE

เบื้องหลังภาพนู้ดสะเทือนโลก! เมื่อ Keanu Reeves คือคนที่สั่งให้ถ่ายภาพเขาตอนกำลังแก้ผ้ากลางถนน

ในภาพถ่ายขาว-ดำช็อตนั้น เผยให้เห็นจุดซ่อนเร้นบนร่างกายของ Keanu Reeves ที่กำลังยืนยิ้มอยู่กลางถนน และมีแค่ผ้าเช็ดตัวผืนเล็กกับสร้อยคอเท่านั้นบนร่างกายเขา

     ว่ากันว่า ระหว่าง ‘ความโป๊’ และ ‘งานศิลปะ’ ถูกแยกออกจากกันด้วยเส้นความคิดบางๆ เท่านั้น...

     ย้อนกลับไปในปี 1993 บนหน้านิตยาสารแนวอวองต์การ์ดของนครลอสแอนเจลิส นามว่า Detour ได้เผยแพร่ภาพถ่ายฝีมือของช่างภาพระดับพระกาฬอย่าง Greg Gorman ที่ทำให้โลกฮอลลีวู้ดต้องเซอร์ไพรส์กันมาแล้ว กับภาพถ่ายขาว-ดำของนักแสดงหนุ่มมากเสน่ห์อย่าง Keanu Reeves ที่กำลังเปลือยกายล่อนจ้อนในหลากหลายอริยาบถ หนึ่งในนั้นคือภาพถ่ายขณะที่นักแสดงหนุ่มกำลังเช็ดตัวด้วยผ้าเช็ดตัวเพียงหนึ่งผืนท่ามกลางถนนของนครมาลิบู ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมใบหน้าเปื้อนยิ้มแกมทะเล้น เรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าแฟนคลับของนิตยาสารและนักแสดงหนุ่มในเวลานั้นได้อย่างล้นหลาม พร้อมด้วยอีกหลายภาพถ่ายในเซ็ตเดียวกันนั้นที่สะท้อนความล่อแหลม ทว่าดึงดูดความสนใจของผู้อ่านได้อย่างอยู่หมัด ที่สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ได้อย่างอื้ออึง และกลายเป็นอีกหนึ่งเซ็ตภาพถ่ายที่ถูกพูดถึงมากที่สุดตลอดกาลของโลกฮอลลีวู้ด จนกระทั่งปัจจุบัน

Keanu Reeves by Greg Gorman

     ผ่านมาเกือบ 30 ปี เมื่อไม่นานมานี้ เกร็ก กอร์แมน ช่างภาพผู้อยู่เบื้องหลังภาพถ่ายนู้ดสะเทือนโลกฮอลลีวู้ดเซ็ตนั้น ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ i-d.vice.com ถึงเรื่องราวเบื้องหลังการถ่ายทำเซ็ตภาพดังกล่าวว่า “จริงๆ แล้วทุกอย่างเริ่มต้นจากห้องใต้หลังคาในนครลอสแอนเจลิส ตอนนั้นผมสังเกตเห็นอารมณ์ของเขาว่าไม่ได้อยู่กับการถ่ายทำสักเท่าไหร่ เขาดูไม่ค่อยจะสบายใจ ผมจึงเริ่มถามเขาว่า เกิดอะไรขึ้น หลังจากนั้นคีอานู รีฟส์ ก็ตอบผมว่า เขาคงจะรู้สึกดีกว่านี้ถ้าอยู่ในมาลิบู และกำลังขี่มอเตอร์ไซค์ของตัวเอง” นั่นเองคือจุดเปลี่ยนทำให้เกร็กตระหนักอะไรบางอย่างได้ และตัดสินใจเปลี่ยนสถานที่ถ่ายทำทันที

     เกร็กเล่าต่อไปว่า “ระหว่างที่เราทั้งคู่กำลังอยู่บนเนินเขาสักแห่งที่มีลมแรง เหนือมหาสมุทรแปซิฟิก และคีอานู รีฟส์ กำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่ท่ามกลางถนนบนเนินเขานั้น เขาก็โพล่งขึ้นมาทางผมว่า ‘คุณถ่ายได้นะ ถ่ายไปเลย’ ผมก็เลยตัดสินใจหยิบกล้องขึ้นมาลั่นชัตเตอร์จนได้ช็อตในตำนานนั้นมาจนได้” ซึ่งหลังจากนักแสดงหนุ่มได้มาเห็นภาพถ่ายดังกล่าวในภายหลัง เขาก็บอกกับเกร็กว่า เขาโอเคกับรูปช็อตนั้น แล้วก็อนุญาตให้เผยแพร่ได้ โดยไม่ได้รู้สึกยี่หระกับความล่อแหลมใดๆ



WATCH




     อย่างไรก็ตาม ภาพถ่ายกึ่งนู้ดช็อตนั้นก็สะท้อนให้เห็นถึงบรรยากาศแห่งความไว้วางใจ และความสนิทสนม ระหว่างนักแสดงและช่างภาพ ที่สามารถสร้างผลงานไม่รู้ลืมจากช่วงเวลาส่วนตัวของชีวิตนักแสดงที่ไม่เคยมีใครได้เห็นมาก่อนสำเร็จ

     สำหรับ เกร็ก กอร์แมน นั้น เขาไม่ได้สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการสื่อแฟชั่นและฮอลลีวู้ดด้วยภาพถ่ายเซ็ตนี้ของคีอานู รีฟส์ เท่านั้น หากเขายังได้เคยสร้างผลงานภาพถ่ายในตำนานของดาราฮอลลีวู้ดชื่อดังหลายต่อหลายคนมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Leonardo Dicaprio, Andy Warhol, Mick Jagger, John Waters, Diana Ross, David Bowie และผลงานอีกมากมาย ที่เคยได้ตีพิมพ์ลงบนหน้านิตยสารชื่อดังระดับโลกทั้ง Vogue, GQ, Vanity Fair, Rolling Stone และอีกนับไม่ถ้วน ซึ่งมีความโดดเด่นในด้านการจับช่วงอารมณ์ และสรีระของแบบในอริยาบถต่างๆ ที่ถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างเซ็กซี่น่าสนใจ

 

ข้อมูล : id.vice.com และ Wikipedia-Greg Groman

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KeanuReeves #GregGorman