Jungkook billboard
LIFESTYLE

จองกุก BTS กลายเป็นศิลปิน K-Pop ที่มีอัลบั้มเดี่ยวบนชาร์ต Billboard 200 ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์

คิดว่าจองกุกจะสร้างสถิติใหม่ๆ อะไรไว้อีก #Jungkook #BTS

     แม้เจ้าตัวจะเข้ากรมฯ ไปเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่ 'Jung Kook แห่งวง BTS' ก็ยังคงสร้างความประทับใจให้กับเหล่าอาร์มี่ด้วยการพาอัลบั้มเดี่ยวของเขา ‘GOLDEN’ ติดชาร์ต Billboard 200 เป็นเวลา 9 สัปดาห์ติดต่อกัน โดย Billboard เผยว่าจองกุกกลายเป็นศิลปินเดี่ยวชาวเกาหลีใต้คนแรกในประวัติศาสตร์ที่มีอัลบั้มเดี่ยวครองบนชาร์ตยาวนานที่สุด ซึ่งทำลายสถิติของเพื่อนร่วมวง 'V' ที่พาอัลบั้มเดี่ยวของเขา ‘Layover’ ติดชาร์ตบิลบอร์ดครั้งนี้ด้วย ไม่เพียงเท่านั้นจองกุกยังทุบสถิติของตัวเองในฐานะศิลปินเดี่ยวเคป๊อปที่ครองชาร์ตบิลบอร์ดยาวนานที่สุดใน Artist 100 ซึ่งเขาขึ้นสู่อันดับที่ 20 ในสัปดาห์ที่ 21 แบบไม่ติดต่อกันบนชาร์ต

     นอกจากนี้เพลงไตเติ้ลของอัลบั้มอย่าง 'Standing Next to You' ก็ไต่กลับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 70 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ซึ่งถือเป็นสัปดาห์ที่ 9 ติดต่อกัน ทั้งยังทะยานสู่อันดับ 3 บนชาร์ต Digital Song Sales นั่นหมายความว่าเพลงนี้ถือเป็นเพลงที่ขายดีที่สุดอันดับสามของสัปดาห์ในประเทศสหรัฐอเมริกา ในขณะเดียวกันอัลบั้ม GOLDEN ยังกลับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 9 บนชาร์ต Top Current Album Sales และอันดับที่ 11 บนชาร์ต Top Album Sales ในสัปดาห์ที่ 9 ของทั้งสองชาร์ตอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จอีกขั้นที่บ่งบอกว่าเขาคือศิลปินระดับโลกที่หมั่นสร้างความภาคภูมิใจให้กับแฟนๆ เสมอมา

     ย้อนกลับไปนอกเหนือจากความสำเร็จบนชาร์ตเพลงระดับโลกแล้ว จองกุกยังถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลผู้ทรงอิทธิพลในอุตสาหกรรมบันเทิงและแฟชั่น เพราะไม่ว่าเขาจะสไตลิ่งลุคด้วยไอเท็มชิ้นใดหรือเดินทางไปที่ไหน สิ่งของเหล่านั้นและสถานที่นั้นๆ จะได้รับความนิยมอยู่เสมอ และสิ่งของที่จองกุกใช้จะขายดีเป็นเทน้ำเทท่าจนเขาได้รับฉายาว่า 'เจ้าพ่อ Sold Out' แม้กระทั่ง 'โลงศพ' ที่ปรากฏในมิวสิกวิดีโอเพลง 'Seven' ซึ่งปล่อยไปเมื่อกลางเดือนกรกฎาคมปี 2023 ยังขึ้นแท่นเป็นไอเท็มที่ขายหมดเกลี้ยงในเวลาอันรวดเร็ว! 

ตามไปอ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ 'Jungkook' วง BTS สร้างปรากฏการณ์อีกครั้ง เมื่อเขาคือสาเหตุที่ทำให้โลงศพขายหมดเกลี้ยง!'

 

ภาพ : Getty Image, อินสตาแกรม @bts.bighitofficial
ข้อมูล : Billboard, Soompi

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueKulture #Jungkook #BTS