Jackie-Kenndy-O-Jacqueline-Onassis-Auction-House-DC-2023-Sothebys-Assassination-President-America
LIFESTYLE

บ้านของอดีตสตรีหมายเลขหนึ่ง Jackie Kennedy ถูกตั้งประมูลในราคาเกือบ 700 ล้านบาท

หลังจากสามีของเธอ John F. Kennedy ประธานาธิบดีคนที่ 35 ถูกลอบสังหารกลางฝูงชน Jackie Kennedy และลูกทั้ง 3 คนก็ได้ย้ายหลบไปอยู่ที่บ้านหลังนี้แบบเงียบๆ

อีกหนึ่งโศกนาฏกรรมที่ยังเป็นที่เลื่องลือจนถึงทุกวันนี้ กับคดีสังหารประธานาธิบดีคนที่ 35 ของประเทศสหรัฐอเมริกา 'John F. Kennedy' กลางฝูงชนในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส เมื่อปี 1963 ขณะกำลังนั่งรถเปิดประทุนกับภรรยา Jacqueline Kennedy Onassis ทำให้ภรรยาของเขาที่อยู่ในชุดสูทชาเนลเปื้อนเลือดต้องมอบตำแหน่งให้รองประธานาธิบดีมาทำหน้าที่ต่อบนเครื่องบิน (คลิกชมวิดีโอเกี่ยวกับคดีสังหาร John F. Kennedy และชุดสูทเปื้อนเลือดของ Jackie Kennedy) และหลังจากจัดงานศพเสร็จสิ้น อดีตสตรีหมายเลขหนึ่งที่หลายคนมอบให้เป็นแฟชั่นไอคอนแห่งยุคอย่าง 'Jackie Kennedy' และลูกทั้ง 3 คนจึงย้ายไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่บ้านหลังใหม่ในเมืองจอร์จทาวน์ รัฐวอชิงตันดี.ซี. และล่าสุดบ้านหลังดังกล่าวถูกนำมาประมูลใน Sotheby's ในราคา 19.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 693 ล้านบาท หลังจากที่ชาวเน็ตตาดีเคยเห็นบ้านหลังนี้ติดป้ายวางขายในเว็บไซต์ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ด้วยราคาประเมินประมาณ 26.5 หรือราวเกือบพันล้านบาท 

 

 

1 / 2

ภาพของ Jackie Kennedy ในช่วงเวลาก่อนที่อดีตประธานาธิบดี John F. Kennedy จะถูกสังหารกลางฝูงชนเมื่อปี 1963


2 / 2

บ้านที่อดีตสตรีหมายเลขหนึ่ง Jackie Kennedy และลูกเคยอาศัยอยู่ ในเมืองจอร์จทาวน์ รัฐวอชิงตัน ดี.ซี.


หลังจากที่แจ็กกี้ได้ย้ายออกไปจากบ้านหลังนี้ก็เคยมีครอบครัวเหล่าคนดังมาอาศัยอยู่มากมาย เช่น ครอบครัวของอดีตนายกรัฐมนตรีของเมืองจอร์จทาวน์ Thomas Beall ไปจนถึงอดีต Miss America ประจำปี 1951 อย่าง Yolande Fox  ซึ่งในปัจจุบันสภาพของบ้านหลังดังกล่าวที่สร้างเสร็จในปี 1764 ได้ถูกตกแต่งใหม่หลายครั้งจนอาจจะไม่เหลือร่องรอยใดๆ ของอดีตสตรีหมายเลขหนึ่งหรือผู้อยู่อาศัยคนก่อนๆ ทว่าจากภาพในเว็บไซต์ประมูลที่ถูกเผยแพร่ออกมาบ้านหลังที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ราว 1,420 ตารางเมตรนั้นยังให้กลิ่นอายของสไตล์ 'Generational Weath' ในแบบฉบับยุค 1960s รวมถึงยังมีจุดขายเป็นห้องนอน 13 ห้อง และห้องน้ำอีก 13 ห้อง ที่มาพร้อมกับอ่างอาบน้ำใน 5 ห้อง ซึ่งเหล่าแฟนๆ ที่ชื่นชอบครอบครัวเคนเนดี้ต้องรอลุ้นกันว่าสถานที่อันมีความสำคัญต่อประวัติศาสตร์ของประเทศสหรัฐอเมริกาจะถูกส่งต่อไปให้เจ้าของคนใหม่ในราคาเท่าไหร่



WATCH




ภาพบรรยากาศปัจจุบันจากภายในบ้านที่เมืองจอร์จทาวน์ รัฐวอชิงตันดี.ซี. ที่อดีตสตรีหมายเลขหนึ่ง Jackie Kennedy เคยอาศัยอยู่ในช่วงยุค 1960s

ข้อมูล : Sotheby's และ People
ภาพ : Courtesy of Sean Shanahan, Elle Pouchet และ Getty Images

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JackieOKennedy #House #Auction #History