LIFESTYLE

การแสดง 'I'm Just Ken' บนเวที Oscars 2024 ของ Ryan Gosling ได้ยกย่องถึงเพลงของ Marilyn Monroe!

นอกจากไรอันจะสร้างปรากฏการณ์สีชมพูบนเวทีออสการ์แล้ว เขายังระลึกถึงเพลง 'Diamonds Are a Girl's Best Friend' ของมาริลีนอีกด้วย #Oscars #Oscars2024

     จบลงไปแล้วกับงานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติแห่งอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับโลกอย่าง Oscars ครั้งที่ 96 ประจำปี 2024 ที่มีเหล่าผู้สร้าง นักแสดง และศิลปินเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง เพื่อร่วมลุ้นและชิงรางวัลในแต่ละสาขากลับบ้านไปครอง ทว่าอีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจนอกเหนือไปจากรางวัลต่างๆ แล้ว การแสดงบนเวทีอันตระการตาก็เป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจจากเหล่าแขกภายในงานและผู้ชมทางบ้านไม่แพ้กัน โดยหนึ่งในการแสดงที่ถูกยกย่องให้เป็นอีกหนึ่งโชว์ที่ดีที่สุดในปีนี้ คงจะหนีไม่พ้นการแสดงเพลง 'I'm Just Ken' เพลงประกอบภาพยนตร์ที่สร้างรายได้สูงสุดตลอดกาล 'Barbie' ขับร้องโดย 'Ryan Gosling' และสร้างสรรค์ร่วมกับ 'Mark Ronson' ซึ่งถือเป็นโชว์ที่เซอร์ไพรส์ผู้ชมเป็นอย่างมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวแพร่สะพัดไปทั่วโลกว่าไรอันจะไม่แสดงเพลงนี้บนเวทีออสการ์ในปีนี้อย่างแน่นอน แต่แล้วเขาก็หักมุมพร้อมทำโชว์ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย

 

      โดยไรอัน กอสลิงเปิดการแสดงด้วยการนั่งอยู่ด้านหลังของ 'Margot Robbie' เพื่อสื่อว่าเขาคือตัวละคร ‘Ken’ ที่อยู่กับ 'บาร์บี้' มาเสมอ ก่อนจะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนๆ ด้วยการเนรมิตเวทีออสการ์ให้กลายเป็นสีชมพูทั้งหมด รวมถึงการแปรแถวของเหล่าแดนเซอร์พร้อมทั้งนำเสนอหน้าตาของบาร์บี้อย่างโดดเด่น จนเรียกเสียงเชียร์และความประทับใจจากเหล่าแขกคนพิเศษและชาวโลกโซเชียลไปได้อย่างล้นหลาม

     ไม่เพียงเท่านั้น ไรอันและมาร์ค รอนสันได้ยกย่องการแสดงเพลง 'Diamonds Are a Girl's Best Friend' ของ Marilyn Monroe ในภาพยนตร์ของผู้กำกับฝีมือฉมัง Howard Hawks ในปี 1953 เรื่อง 'Gentlemen Prefer Blondes' ซึ่งฉากที่มาริลีน มอนโร กำลังทำการแสดงอยู่ด้วยชุดเดรสพร้อมสวมถุงมือข้อยาวสีชมพูเข้าชุด นั้นเผยให้เห็นว่าฉากการแสดงของไรอันก็มีความคล้ายคลึงกับที่มอนโรแสดงไว้อย่างสิ้นเชิง ด้วยการสวมชุดสีชมพูบานเย็นและลงบันไดไปร่วมเต้นกับเหล่าแดนเซอร์ชายในชุดทักซิโด้อย่างสนุกสนาน และถึงแม้ว่าเพลงดังกล่าวจะชวดรางวัลสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม เนื่องจากเพลง 'What Was I Made For?' จาก Billie Eilish ในภาพยนตร์เรื่องเดียวกันสามารถคว้าไปได้ ทว่าก็ถือเป็นอีกหนึ่งโชว์แห่งความทรงจำที่สร้างปรากฏการณ์ของภาพยนตร์บาร์บี้ไว้ที่แห่งนี้ได้สำเร็จ 

 



WATCH




ภาพและข้อมูล : Vogue Magazine

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscars #Oscars2024