LIFESTYLE

Idris Elba อาจก้าวเข้ามารับบท James Bond คนต่อไปหลังผู้สร้างเริ่มพูดคุยเรื่องนี้ภายในทีม

Barbara Broccoli ยอมรับว่ามีการพูดคุยปรึกษาเกี่ยวกับผู้รับบทสายลับ 007 คนต่อไป และไอดริสก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกของพวกเขา

     ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมาตัวละคร James Bond ถือเป็นตัวละครระดับไอคอนิกที่ผู้คนจับตาดูเสมอเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงนักแสดง หลังจากที่ Daniel Craig ประกาศว่าจะแสดงภาพยนตร์เรื่อง No Time To Die เป็นภาคสุดท้ายของซีรีส์ดังกล่าว คนเลยตั้งคำถามว่าใครจะมารับบทสายลับรหัส 007 คนต่อไป เพราะแดเนียลเองก็เปลี่ยนรูปแบบของเจมส์ บอนด์ให้สดใหม่มากขึ้นไปแล้ว สิงห์สำอางเวอร์ชั่นเดิมถูกลบภาพจำและกลายเป็นสายลับที่สมจริงมากขึ้น แม้จะโดนวิจารณ์ในช่วงแรก แต่เขาก็พิสูจน์แล้วว่าเขาทำมันได้อย่างไร้ที่ติ จนตอนนี้ผู้คนก็เปิดกว้างเกี่ยวกับนักแสดงคนใหม่ โดยใส่ใจเรื่องภาพลักษณ์เจมส์ บอนด์ฉบับดั้งเดิมน้อยลง

Idris Elba ในลุคทักซิโด้สุดเนี้ยบที่หลายคนบอกว่ามีกลิ่นอายของผู้รับบท James Bond / ภาพ: Business Insider

     Idris Elba นับเป็นนักแสดงชายที่อยู่ในลิสต์แคนดิเดตเสมอ ด้วยกระแสความเท่าเทียมต่างๆ จึงเกิดกระแสว่าอยากให้เจมส์ บอนด์เป็นคนผิวสีบ้าง ซึ่งทีมผู้สร้างก็ไม่ได้ปิดโอกาส แม้บทต้นฉบับจะมีการระบุไว้ในวรรณกรรมว่าตัวละครนี้มีพื้นเพมาจากแถบ “Scottish Highlands” ก็ตาม เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปข้อมูลตรงนี้สามารถถูกดัดแปลงได้ ต้องขอบคุณแดเนียลที่ฉีกบรรทัดฐานรหัส 007 ให้เปิดกว้างมากขึ้น สมัยก่อนหากใครนึกถึงเจมส์ บอนด์จะต้องนึกถึงสายลับแสนเจ้าเล่ห์ หล่อ เนี้ยบ และเป็นเสือผู้หญิง ทว่าในยุคโมเดิร์นตัวละครนี้ถูกพัฒนาจนเติมมิติรอบด้านให้สมบูรณ์แบบมากขึ้นด้วย

ฉากบู๊สุดดุเดือดของ James Bond ใน Casino Royale ที่ Daniel Craig ลบภาพจำของสายลับรหัส 007 แบบดั้งเดิม / ภาพ: TIME TO BOND

     ตอนนี้ Barbara Broccoli โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ให้สัมภาษณ์ว่าทีมกำลังพูดคุยถึงไอดริสเกี่ยวกับการรับบทเจมส์ บอนด์คนต่อไป แต่เธอก็ยังไม่ได้เผยรายละเอียดมากกว่านี้ มีแค่บทสัมภาษณ์ที่กล่าวว่า เพราะต้องการซึมซับช่วงเวลาแห่งความทรงจำกับ No Time To Die ภาพยนตร์ซีรีส์เจมส์ บอนด์ภาคสุดท้ายของแดเนียลให้เต็มที่ แต่เชื่อเลยว่าไอดริสจะเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่พร้อมรับบทในตำนานนี้อย่างแน่นอน แต่ตอนนี้บาร์บาร่ายังไม่เร่งเฟ้นหาสายลับหนุ่มคนต่อไป อีกทั้งยังเผยว่ายังไม่ได้คิดถึงเส้นเรื่อง ตัวละคร หรืออะไรเลยเกี่ยวกับเจมส์ บอนด์ภาคต่อไป ดังนั้นไม่ใช่แค่ต้องลุ้นว่าใครจะมารับบทคนต่อไป แต่แฟนคลับต้องลุ้นด้วยว่าจะต้องรอภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ภาคต่อไปนานเพียงใด



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #JamesBond #IdrisElba