harry styles buzz cut
LIFESTYLE

แค่ตัดผมก็เป็นเรื่อง! ชาวเน็ตบางส่วนเรียกร้องให้ 'Harry Styles' กลับมาไว้ผมยาว

หลายคนเรียกร้องให้นักร้องหนุ่มกลับมาไว้ผมยาวเพียงเพราะความชอบส่วนตัว

     หลังจากที่มีภาพหลุดของศิลปินหนุ่มชาวอังกฤษ 'Harry Styles' ปรากฏตัวที่คอนเสิร์ตวงร็อกในตำนาน 'U2' ณ เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ด้วยลุคผมสั้นคล้ายทรงบัซซ์คัต หรือทรงโมฮอกก็เป็นที่กล่าวถึงในโลกโซเชียลอย่างล้นหลาม เพราะถึงแม้รูปดังกล่าวจะมัวและมองไม่ชัด แต่เหล่าแฟนๆ ก็จำได้ว่าผู้ชายในรูปนี้ล่ะคือแฮร์รี่ตัวจริง (ตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมได้ที่บทความ 'แฟนๆ ตกใจที่ Harry Styles อาจผมไม่ยาวเหมือนเดิมแล้ว!') ล่าสุดได้เผยภาพอย่างเป็นทางการแล้วว่าแฮร์รี่ได้ตัดผมสั้นจริง ทว่าไม่ใช่ผมสั้นธรรมดา แต่เป็นการตัดผมทรงสกินเฮดอย่างที่ไม่เคยมีใครเห็นลุคนี้มาก่อน!

     แน่นอนว่าภาพของแฮร์รี่ถูกแชร์ออกไปอย่างแพร่หลาย และมิวายมาพร้อมกระแสวิพากษ์วิจารณ์อีกเช่นเคย ทั้งนี้ยังมีชาวเน็ตบางส่วนกลับเรียกร้องให้นักร้องหนุ่มกลับมาไว้ผมยาวดังเดิมเสียอย่างนั้น บ้างก็ให้เหตุผลว่าไม่ชินตา หรือคิดถึงสมัยแฮร์รี่ สไตล์สไว้ผมยาวหยักศกอันเป็นเอกลักษณ์ เพราะการตัดผมสกินเฮดเช่นนี้ดูตลกและดูไม่ดีเหมือนในอดีต แต่อีกเสียงส่วนใหญ่ก็ออกมาปกป้องว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของแฮร์รี่ซึ่งไม่ควรไปก้าวก่ายหรือไปกำหนดว่าควรทำอะไรหรือไม่ควรทำอะไร เพราะอย่างไรแล้วเจ้าตัวต่างหากที่เป็นคนตัดผม ใช่ว่าจะเป็นผมของพวกเราเองเสียเมื่อไหร่

     ประเด็นนี้ผู้เขียนจึงออกความเห็นได้ว่า จริงอยู่ที่แฮร์รี่ สไตล์สเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ผู้คนล้วนจับจ้องทุกฝีก้าวและสนใจอยู่เสมอว่าเขาจะไปที่ไหนหรือกำลังทำอะไร ทว่าอย่างไรแล้วต่อให้เขาจะผมยาวหรือสั้น สิ่งที่น่าชื่นชมที่สุดคือแฮร์รี่ได้เป็นตัวของตัวเองและกล้าที่จะลองทำสิ่งใหม่อยู่เสมอ ขอแค่ไม่เดือดร้อนผู้อื่นเป็นพอ ควรโฟกัสสิ่งดีๆ ที่เขาอยากนำเสนอมากกว่า 'การจับผิด' หรือเลี่ยงออกความเห็นที่บั่นทอนความรู้สึกของคนอื่นจะดีกว่า

 

ภาพ : อินสตาแกรม @lloyddddddddddddddddd

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HarryStyles