elvis-presley-house-auction-childhood
LIFESTYLE

เปิดประมูลบ้านวัยเด็กของ ‘Elvis Presley’ รวมถึงเหล่าไอเท็มชิ้นสำคัญของศิลปินหนุ่มอีกมากมาย

เหล่าไอเท็มที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและคุณค่าทางใจของเจ้าพ่อร็อกและโรล ‘Elvis Presley’ จะถูกนำมาประมูลร่วมกับบ้านที่เขาเติบโตมาในสมัยเด็กในเดือนสิงหาคมที่กำลังจะถึงนี้

องค์กรจัดประมูล ‘Rockhurst Auctions’ เตรียมจัดงานประมูลทรัพย์สินส่วนตัวของศิลปินราชาร็อกแอนด์โรลระดับตำนาน ‘Elvis Presley’ ทั้งนาฬิกาเรือนโปรด จิวเวลรีชิ้นไอคอนิก เสื้อผ้าที่เขาสวมในภาพยนตร์หรือบนเวทีคอนเสิร์ต ข้าวของส่วนตัว รวมถึงบ้านวัยเด็กของเขา ถือเป็นช่วงเวลาอันเหมาะเจาะ เนื่องจากภาพยนตร์ชีวประวัติ ‘Elvis’ จากฝีมือการสร้างสรรค์โดยผู้กำกับมือฉมัง Baz Luhrmann ทำให้เอลวิสได้รับความสนใจจากคนรุ่นใหม่อีกครั้ง

house-elvis-presley-auction-childhood

ศิลปินราชาร็อกแอนด์โรลระดับตำนาน 'เอลวิส เพรสลีย์'

บ้านสมัยเด็กของเอลวิสตั้งอยู่ ณ เมืองอีสต์ ทูเพโล ในรัฐมิสซิสซิปปี เป็นฝีมือการสร้างจากน้ำพักน้ำแรงของ ‘Noah Presley’ ลุงของเอลวิส ซึ่งได้สร้างไว้เมื่อช่วงปี 1920s และเขาได้เติบโตในบ้านหลังนั้นตั้งแต่ปี 1943 ซึ่งบ้านหลังนี้จะถูกเริ่มต้นการประมูลในราคา $25,000 เหรียญสหรัฐฯ และคาดว่าจะถูกประมูลไปด้วยราคากว่า $75,000 เหรียญสหรัฐฯ



WATCH




1 / 2

บ้านสมัยเด็กของ 'เอลวิส เพรสลีย์' ณ เมืองอีสต์ ทูเพโล ในรัฐมิสซิสซิปปี


2 / 2

ภาพเอลวิส เพรสลีย์สมัยเด็กเมื่อปี 1943


นอกจากนี้ไอเท็มที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและคุณค่าทางใจของเอลวิสกว่า 100 ชิ้นจะถูกนำมาประมูลในงานนี้ด้วย เช่น นาฬิกาโรเล็กซ์รุ่น 995 ที่ซูเปอร์แฟนอย่าง ‘Gary Pepper’ เป็นคนมอบให้เขาเป็นของขวัญ และแว่นตากันแดด Grand Prix ที่มีชื่อย่อของเขาอย่าง E.P. สลักอยู่ รวมถึงสร้อยคอเล็บหมีที่เอลวิสสวมอยู่เป็นประจำ อีกหนึ่งไอเท็มที่เหล่าแฟนๆ จับตามองที่สุดคือเครื่องเล่นแผ่นเสียงสีแดงที่มีลายมือของเขาเขียนอยู่ในกล่อง

1 / 2

สร้อยคอเล็บหมีสลักชื่อย่อ E.P. ของเอลวิส เพรสลีย์


2 / 2

กล่องเครื่องเล่นแผ่นเสียงพร้อมลายมือของเอลวิส เพรสลีย์


ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีกับการกลับมาอยู่ในกระแสป๊อปคัลเจอร์ของ ‘เอลวิส เพรสลีย์’ จากความนิยมของภาพยนตร์ชีวประวัติ ซึ่งได้ทำให้คนรุ่นใหม่ที่ไม่มีโอกาสได้สัมผัสหรือรู้เรื่องราวของเขา ได้เรียนรู้เรื่องราวของศิลปินผู้เป็นบ่อเกิดแห่งแรงบันดาลใจให้กับศิลปินในอุตสาหกรรมดนตรีและภาพยนตร์มาเป็นเวลาหลายทศวรรษ รวมถึงการเป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคมผู้มีส่วมร่วมในการสู้เพื่อสิทธิอันเท่าเทียมของคนผิวสีและอีกมากมาย

1 / 2

ศิลปินราชาร็อกแอนด์โรลระดับตำนาน 'เอลวิส เพรสลีย์'


2 / 2

ศิลปินราชาร็อกแอนด์โรลระดับตำนาน 'เอลวิส เพรสลีย์'


เรื่อง : Today และ People
ภาพ : Michael Ochs Archive และ Rockhurst Auction

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ElvisPresley #Auction