golden-globes-2024-won-cillian-murphy-oppenheimer-best-actor-motion-picture-drama
LIFESTYLE

'Oppenheimer' ส่งให้ Cillian Murphy คว้ารางวัลแรกจากสถาบัน Golden Globes ไปครองได้สำเร็จ

"ผมสัมผัสได้ถึงความแตกต่างตั้งแต่เดินเข้าไปในกองถ่ายของ Christopher Nolan ว่าผมอยู่ในมือของผู้กำกับที่มีวิสัยทัศน์อันยอดเยี่ยม และสิ่งที่งดงามที่สุดในการเป็นนักแสดงคือคุณไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยตัวคนเดียว"

หลังจากโลดแล่นอยู่ในอุตสาหกรรมบันเทิงด้วยภาพยนตร์หลายแขนงมาเป็นเวลานานกว่า 20 ปี ในที่สุดนักแสดงชายเชื้อสายไอริช Cillian Murphy ก็สามารถคว้ารางวัลจากเวทีประกาศรางวัล Golden Globes ไปครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรก ด้วยบทตัวละครบิดาแห่งระเบิดปรมาณู J.Robert Oppenheimer จากภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งบุคคลทางประวัติศาสตร์ที่ถูกขนานนามว่าเป็นผู้ชายที่สำคัญที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงยุคสงครามโลกครั้งที่สอง โดยนักแสดงวัย 47 ปี สามารถถ่ายทอดความเคร่งเครียดในช่วงหลายช่วงชีวิตของและนักฟิสิกส์ระดับตำนานออกมาได้อย่างซับซ้อนด้วยเสน่ห์อันเหลือล้น โดยเขาได้กล่าวขอบคุณผู้กำกับฝีมือฉมัง Christopher Nolan และเหล่าเพื่อนนักแสดงขณะรับรางวัลอันทรงเกียรติว่า "ผมสัมผัสได้ถึงความแตกต่างตั้งแต่เดินเข้าไปในกองถ่ายของคริสโตเฟอร์ว่าผมอยู่ในมือของผู้กำกับที่มีวิสัยทัศน์อันยอดเยี่ยม...และสิ่งที่สวยงามและเปราะบางที่สุดในการเป็นแสดงคือคุณไม่สามารถทำมันสำเร็จได้ด้วยตัวเอง และโปรเจกต์นี้นั้นเต็มไปด้วยนักแสดงฝีมือเก่งกาจมากมายที่คอยจับมือพากันเดินไปจนถึงเส้นชัย"

1 / 2

นักแสดงชาย Cillian Murphy ขณะรับรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์หมวดหมู่ดราม่าบนเวทีประกาศรางวัล Golden Globes ประจำปี 2024


2 / 2

Cillian Murphy บนพรมแดงงานประกาศรางวัล Golden Globes ประจำปี 2024


นอกจากโมเมนต์รับรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมแล้ว ลุคแฟชั่นบนพรมแดงสุดเท่กับสูทแบบไร้โบว์ไทของคิลเลียนก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน โดยเขาสวมสูทสีดำและเสื้อเชิ้ตสีขาวกับดีเทลพลีตสไตล์คลาสสิกจากแบรนด์สัญชาติฝรั่งเศส Saint Laurent ที่เป็นฝีมือการออกแบบโดยครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ Anthony Vaccarello พร้อมยกระดับลุคด้วยเรือนเวลาตัวเรือนทองคำหน้าปัดสีแดงแบบโครโนกราฟ แมตช์เข้ากับสายหนังจระเข้จาก OMEGA พร้อมร่วมบันทึกช่วงเวลาอันน่าจดจำในอาชีพการเป็นนักแสดงของเขา

และนีี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คิลเลียนมีชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมจากสถาบัน Golden Globes เนื่องจากเมื่อปี 2005 เขาได้เข้าชิงรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมด้วยภาพยนตร์เรื่อง Breakfast On Pluto ซึ่งเขารับบทเป็นสาวทรานส์เจนเดอร์อย่าง ' Patrick Kitten Braden' ที่ออกเดินทางเพื่อตามหาแม่ผู้ให้กำเนิด ก่อนที่จะก้าวเข้ามาทำงานร่วมกับคริสโตเฟอร์ โนลานในภาพยนตร์ที่เคยเข้าชิงรางวัลสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากสถาบันลูกโลกทองคำมาแล้วถึง 2 ครั้งอย่างเรื่อง Inception ในปี 2010 และ Dunkirk  ในปี 2017



WATCH




1 / 3

Cillian Murphy กับบทตัวละคร J. Robert Oppenheimer จากภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer


2 / 3

Cillian Murphy กับบทตัวละคร J. Robert Oppenheimer จากภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer


3 / 3

Cillian Murphy กับบทตัวละคร J. Robert Oppenheimer จากภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer


WATCH