Jane-Fonda-Sydney-Sweeney-Barbarella-movie-reboot-2023-worries
LIFESTYLE

Jane Fonda รู้สึกกังวลเกี่ยวกับภาพยนตร์ Barbarella ที่มี Sydney Sweeney มารับบทนำในเวอร์ชั่นรีบู๊ต

ภาพยนตร์ไซไฟเกี่ยวกับวีรสตรีแห่งห้วงอวกาศ Barbarella ที่ให้กำเนิดตำแหน่งเซ็กซ์ซิมโบลของ Jane Fonda เมื่อปี 1968 กำลังถูกนำมาสร้างใหม่ แต่ดูเหมือนว่านักแสดงระดับตำนานกังวลว่าภาพยนตร์ภาคนี้จะนำเสนอออกมาอย่างที่ควรจะเป็นหรือไม่

Barbarella ภาพยนตร์ไซไฟจากปี 1968 ที่นำเสนอเรื่องราวการผจญภัยของวีรสตรีแห่งห้วงอวกาศ เป็นผลงานที่ให้กำเนิดตำแหน่งเซ็กซ์ซิมโบลของนักแสดงระดับตำนาน Jane Fonda กำลังจะถูกนำมาสร้างใหม่อีกครั้ง โดยมีนักแสดงสาวดาวรุ่ง Sydney Sweeney มารับไม้ต่อแสดงเป็นนักบินอวกาศหญิง ‘บาร์บาเรลลา’ และเธอยังรับหน้าที่เป็นหนึ่งในทีมผู้สร้างอีกด้วย ซึ่งหลังจากซิดนีย์ได้ประกาศคอนเฟิร์มโปรเจกต์นี้ผ่านอินสตาแกรมเมื่อเดือนตุลาคม 2022  เหล่าแฟนๆ ของภาพยนตร์ต่างแสดงความตื่นเต้นที่จะได้เห็นการแสดงของนักแสดงวัย 25 ปี ที่จะชุบชีวิตตัวละครสุดไอคอนิกกลับมาให้มีชีวิตอีกครั้ง ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะสร้างสรรค์ให้ภาพยนตร์มีความล้ำสมัยและสมจริงมากขึ้น แต่แลดูเหมือนว่าเจ้าของบทดั้งเดิมจะมีความเห็นต่างและแสดงความกังวลเกี่ยวกับการรีบู๊ตครั้งนี้

Sydney Sweeney นักแสดงสาวที่กำลังจะมารับบทเป็นตัวละคร Barbarella ในภาพยนตร์เรื่อง Barbarella เวอร์ชั่นรีบู๊ต

เจนได้กล่าวว่า เธอพยายามที่จะไม่คิดถึงการนำภาพยนตร์เรื่องบาร์บาเรลลามาสร้างใหม่ เพราะเธอกังวลและเดาไม่ได้ว่าทีมผู้สร้างจะนำเสนอมันออกมาในรูปแบบไหน และเธอได้เผยถึงความรู้สึกเสียดายในการถ่ายทำภาคออริจินัลว่า เธอนั้นมีไอเดียว่าอยากจะให้ภาพยนตร์สื่อถึงความเป็นเฟมินิสต์ แต่โปรดิวเซอร์ Dino De Laurentiis ไม่ยอมรับฟังความเห็นนี้ และถึงแม้ว่าสามี ณ ขณะนั้นของเธอ Roger Vadim จะเป็นผู้กำกับก็ตาม แต่สุดท้ายแล้วภาพยนตร์ที่อ้างอิงจากการ์ตูนคอมมิกจากประเทศฝรั่งเศสก็ถูกนำเสนอมันออกมาในแบบที่เธอไม่ได้คาดคิด



WATCH




1 / 2

ภาพยนตร์เรื่อง Barbarella จากปี 1968


2 / 2

เบื้องหลังการเตรียมตัวของ Jane Fonda ระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Barbarella


ก่อนหน้านี้เจนเคยกล่าวเกี่ยวกับเส้นทางการเป็นนักแสดงของเธอว่า “ฉันมักจะเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ผู้ชายยุคนั้นๆ เกิดอารมณ์ทางเพศเป็นครั้งแรก (ด้วยภาพยนตร์และโปรเจกต์ต่างๆ ) และแล้วฉันก็ได้ผันตัวมาเป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคม” ในภายหลังเธอเป็นหนึ่งในกระบอกเสียงสำคัญเกี่ยวกับสงครามทางการเมืองระหว่างประเทศและในประเทศสหรัฐฯ รวมถึงปัญหาทางสังคมต่างๆ ดังนั้นการนำเสนอภาพยนตร์ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของป๊อปคัลเจอร์อย่างบาร์บาเรลลาที่เธอเคยรับบทตัวละครนำให้ออกมาในแบบที่ควรจะเป็นคงจะมีความหมายกับเธอมาก ต้องรอลุ้นกันว่าซิดนีย์และค่าย Sony Pictures จะทำให้เหล่าเฟมินิสต์ผิดหวังหรือไม่  

นักแสดงหญิงและนักเคลืื่อนไหวทางสังคม Jane Fonda ในวัย 85 ปี

ข้อมูล : The Hollyweed Reporter และ Time
ภาพ : David Hurn, Karwai Tang และ Todd Owyoung

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Barberella #JaneFonda #SydneySweeney