æspa, æspa สมาชิก, æspa  เพลง, aespa, aespa สมาชิก, aespa เพลง, aespa ประวัติ
LIFESTYLE

æspa ได้รับคำชื่นชมเพราะเส้นเรื่องตั้งแต่เปิดตัวทำให้วงน่าติดตามราวกับเป็นภาพยนตร์

ศิลปินเคป๊อปไม่ได้มีดีแค่การร้องและการเต้นเท่านั้น แต่ยังมีองค์ประกอบสำคัญอีกหลายอย่างที่จะพาพวกเธอทะยานสู่จุดสูงสุด

     วง æspa คือวงเคป๊อปหญิงที่ได้รับการจับตามองที่สุดวงหนึ่งของโลก ด้วยการกลับมาที่เตรียมตัวมาอย่างดี และนำเสนอเสน่ห์ในแบบฉบับสาวไซเบอร์พังก์ได้อย่างครบถ้วน อีกทั้งเส้นเรื่องต่างๆ ยังถูกออกแบบมาอย่างละเอียดลออ สร้างมิติของการเสพผลงานศิลปะดนตรีให้มีมากกว่าแค่เสียงเพลง แต่หมายถึงดนตรี เนื้อร้อง ภาพ รวมถึงการตีความเนื้อหา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญและเป็นมาตรวัดคุณภาพของศิลปินได้เลย งานนี้เอสปาไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง เพราะพวกเธอได้รับเสียงชื่นชมจากการกลับมาสร้างสรรค์ผลงานอีพีล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้

æspa, æspa สมาชิก, æspa  เพลง, aespa, aespa สมาชิก, aespa เพลง, aespa ประวัติ

     Giselle, Karina, Ningning และ Winter 4 สมาชิกของวงคือดาวเด่นของวงการเคป๊อปที่สามารถยึดพื้นที่สื่อ รวมถึงเรียกคะแนนนิยมจากแฟนๆ ได้อย่างต่อเนื่อง มินิอัลบั้มลำดับที่ 2 ออกมาก็สร้างสถิติด้านตัวเลขอย่างถล่มทลาย เรียกว่านี่คือเกิร์ลกรุ๊ปอีกหนึ่งวงที่สามารถก้าวไกลสู่ระดับโลกแบบเต็มตัว พร้อมทั้งเป็นศิลปินที่มีฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด สื่อหลายสำนักล้วนพูดถึงในเชิงบวก หลายครั้งที่เอสปาเคยถูกปรามาสและตั้งข้อสงสัยว่าจะทำได้ดีหรือไม่ แต่สุดท้ายพวกเธอก็พิสูจน์ว่าพวกเธอคือของจริง

     เชื่อว่าหลายคนอาจเพลิดเพลินไปกับบทเพลงที่อัดแน่นไปด้วยดนตรีแหวกแนว มาพร้อมกลิ่นอายความสนุกชวนให้โยกตามจังหวะ อีกทั้งยังได้เห็น 4 สมาชิกวาดลวดลายท่ามกลางบรรยากาศโลกไซเบอร์กันชนิดจัดเต็ม ทว่าสิ่งที่ทำให้เอสปาได้รับคำชมอย่างล้นหลามคือการบอกเล่าเรื่องราวผ่านผลงานเป็นเรื่องสั้นๆ เชื่อมโยงต่อกันด้วยบรรยากาศและเส้นเรื่อง เสียงแปลกประหลาดที่ถูกสอดแทรกเข้ามาทำให้เกิดดนตรีล้ำสมัยไม่เหมือนใครเหมาะกับการเล่าเรื่องไซเบอร์พังก์-ไซไฟที่ต้องดูเป็นโลกอนาคต


     เพลง Girls ที่หลายคนรอคอยกลับมาพร้อมกับการเล่าเรื่องให้สอดคล้องเข้ากันได้ดีกับผลงานช่วงแรก มีการแสดงสัญลักษณ์การกำจัดศัตรูอย่างเด็ดเดี่ยวท่ามกลางบรรยากาศล้ำอนาคต เนื้อเรื่องตรงนี้เหมือนเป็นการสรุปเส้นเรื่องตั้งแต่วงเปิดตัว พร้อมทั้งสะท้อนวิธีการนำเสนอเนื้อหาของเพลงให้กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องย่อมเรื่องหนึ่งที่ 4 สาวรวมพลังกันเพื่อเอาชนะอุปสรรคบางอย่าง อีกทั้งยังมีการบอกใบ้หลายอย่างทั้งสถานที่ เป้าหมาย และเหตุการณ์ในอนาคต เรื่องที่พลาดไม่ได้คือการผสานโลกเมตาเวิร์สเข้ากับโลกแห่งความจริง นอกจากน




WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #æspa #aespa