LIFESTYLE

เปิดเรื่องจริงที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนของ “หยาง หยาง” นักแสดงชาวจีนกับความฮอตระดับ 10 ริกเตอร์!

นอกจากเป็นนักแสดงในซีรี่ส์สุดดังแล้ว ยังมีมุมไหนที่คุณไม่รู้บ้างเกี่ยวกับหนุ่มคนนี้

     ตอนนี้นอกจากซีรี่ส์เกาหลีแล้วยังมีซีรี่ส์สัญชาติจีนที่เข้ามามีอิทธิพลต่อการบริโภคสื่อของชาวไทยเป็นอย่างมาก ทั้งเนื้อเรื่องสดใหม่และวิธีการถ่ายทำที่แตกต่างกันออกไป ทำให้สามารถสร้างฐานแฟนคลับในประเทศไทยได้จำนวนไม่น้อย กองทัพนักแสดงชาวจีนในปัจจุบันเองก็มีมากหน้าหลายตาที่เข้ามากอบกุมหัวใจหนุ่มๆ สาวๆ ชาวไทย แต่ในวันนี้เราจะมาพูดถึง “หยาง หยาง” กันโดยเฉพาะ หนุ่มชาวจีนคนนี้ติดทำเนียบพระเอกทำรายได้จำนวนมหาศาลและกลายมาเป็นเมกะสตาร์ของแผ่นดินจีนได้ในเวลาอันรวดเร็ว เมื่อไหร่ก็ตามที่มีการจัดอันดับพระเอกสุดฮอตระดับประเทศ หรือแม้แต่ระดับเอเชียชื่อของเขาจะก็ต้องติดอยู่ในลิสต์เสมอ

ภาพ: Drama Wiki

         เส้นทางการเป็นดาวของนักแสดงวัย 30 กะรัตเองไม่ได้หวือหวาเท่าไหร่นัก ติดจะเรียบง่ายด้วยซ้ำไป สำหรับหยางหยางแล้วตัวเขาจบการศึกษาจากวิทยาลัยศิลปะของกองทัพจีน จากนั้นจึงเข้าเรียนการแสดงที่ Central Academy of Drama ในปี 2010 เขาเริ่มต้นการเป็นนักแสดงจากซีรี่ส์เรื่อง “ความฝันในหอแดง” (The Dream of Red Mansions) ซีรี่ส์ที่ถือว่าใช้เม็ดเงินลงทุนมากที่สุดที่เคยมีมา และเพราะการแสดงจากซีรี่ส์เรื่องนี้ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจาก BQ Celebrity Score Awards ซึ่งถือว่าเป็นการเดบิวต์เข้าวงการได้อย่างสวยงามเลยทีเดียว 

     เขาโดดไปมาระหว่างจอแก้วและจอเงิน ทั้งภาพยนตร์และซีรี่ส์ต่อจากนั้นเรียกว่าปั่นกระแสได้ดีเยี่ยมทั้ง “บันทึกจอมโจรแห่งสุสาน” (The Lost Tomb) หรือ “สาวน้อยสลาตัน” (The Whirlwind Girl) ในปี 2015 ที่กลายเป็นซีรี่ส์ทำเงินมากที่สุดในปีนั้น หลังฐานแฟนคลับเริ่มมากขึ้นเขาจึงตัดสินใจเข้าร่วมรายการ Divas Hit the Road ที่ทำให้ทุกคนได้เห็นตัวตนและนิสัยจริงๆ ของเขา ว่าแท้จริงแล้วเขายิ้มเก่ง ใจดี และสุภาพอ่อนน้อม แตกต่างจากบุคลิกในการแสดงที่ส่วนมากมักจะได้รับบทบาทเป็นคนนิ่งๆ และสุขุมเสมอ รายการนี้เองทำให้ความนิยมของหยางหยางเพิ่มขึ้นอีกเป็นเท่าตัว

ภาพ: DayNews     

     ต่อด้วยเรื่องที่ทำให้เขาดังเป็นพลุแตกในระดับเอเชียและเผลอๆ จะลามไปที่ระดับโลก เพราะทำเอาทั้งสาวน้อยใหญ่ยิ้มฟินจิกหมอนสุดๆ กับเรื่อง “เวยเวย เธอยิ้มโลกละลาย” (Just One Smile Is Very Alluring) เรื่องนี้นับเป็นซีรี่ส์ในยุคปัจจุบันที่มีคนดูมากที่สุดในประเทศจีน ทั้งการแสดงที่พัฒนามากขึ้นของเขาและเคมีที่เข้ากันได้ดีกับนางเอก หยางหยางจึงกลายมาเป็นนักแสดงเบอร์ต้นที่เวลานึกถึงวงการแสดงของจีนแผ่นดินใหญ่ก็ต้องนึกถึงเขาด้วยเช่นกัน 

     นอกเหนือไปกว่าบทบาทการแสดงแล้วเขาคนนี้ยังมีผลงานด้านเพลงอีกด้วย ทั้งการร้องเพลงประกอบซีรี่ส์ Melody of Youth ในปี 2011 รวมถึงมีซิงเกิ้ลเดี่ยวเป็นของตัวเองภายใต้ชื่อว่า Summer's Smooth Hair Dance ที่ติดท็อปชาร์ตยอดนิยมของประเทศจีน เรียกว่าเก่งครบเครื่องแบบนี้ไม่น่าแปลกใจที่เขาจะก้าวสู่การเป็นบิ๊กสตาร์ได้ในเวลาอันรวดเร็ว และนี่เป็นมุมอื่นๆ ของหยางหยางที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้



WATCH




ภาพ: Drama Wiki

1. เป็นนักแสดงและนักร้องมากความสามารถไม่พอ หยางหยางยังใจบุญและเป็นที่รักของใครหลายคน เพราะเขาบริจาคเงินอย่างสม่ำเสมอ ถึงขั้นลงทุนก่อตั้งมูลนิธิ Sunshine Special Fund ที่เป็นมูลนิธิช่วยเหลือให้การศึกษาแก่เด็กยากไร้ที่อยู่ห่างไกล เพราะเขารู้ว่าการศึกษาคือรากฐานสำคัญในการสร้างคน ดังนั้นจึงไม่แปลกที่หยางหยางจะแบ่งเงินจากรายได้จำนวนมากของเขาออกมาเพื่อช่วยเหลือเด็กรุ่นใหม่ในประเทศ

 

2. ปัจจุบันนี้เวลาสนับสนุนดาราที่ชื่นชอบก็มักจะมีการตั้งชื่อแฟนด้อมด้วยกันทั้งสิ้น แฟนคลับของหยางหยางเองก็เช่นกัน โดยพวกเขามีชื่อว่า “หยางเหมา” ที่แปลว่าขนแกะ ด้วยชื่อหยางของนักแสดงหนุ่มแปลว่าแกะ จึงเป็นการเปรียบเทียบว่าแฟนคลับพวกเขาเป็นขนแกะที่จะอยู่กับหยางหยาง เพื่อสนับสนุน อยู่เคียงข้าง และให้ความอบอุ่นตลอดไปนั่นเอง

ภาพ: Madame Tussaud

3. การมีรูปปั้นเสมือนของตัวเองในพิพิธภัณฑ์มาดามทุสโซ ก็เป็นเหมือนเครื่องการันตีที่แน่นอนถึงความสามารถ ความโด่งดังมีชื่อเสียง และควรค่าแก่การจำลองหุ่นเพื่อเป็นหลักไมล์ให้คนรุ่นต่อไปได้รู้จัก ซึ่งหยางหยางเองก็เป็นหนึ่งในบุคคลเหล่านั้นที่ได้มีรูปปั้นเป็นของตัวเองมากถึง 2 ตัว โดยตัวแรกจัดแสดงอยู่ที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซเซี่ยงไฮ้ และอีกหนึ่งตัวอยู่ที่กรุงปักกิ่ง 

 

4. หยางหยางถือเป็นนักแสดงคนแรกในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ที่ทรงอิทธิพลมาก ขนาดว่าในปี 2016 รัฐบาลต้องออกแสตมป์ชุดพิเศษเป็นรูปเขาเพื่อสนับสนุนถึงความนิยมและความสามารถ ซึ่งหลังจากนั้นเพียง 1 ปี นิตยสาร Forbes ก็ยังจัดให้เขามีชื่อติดอันดับที่ 5 คนดังในประเทศจีนที่มีรายได้มากที่สุดประจำปี 2017 อีกด้วย

ภาพ: Divas Hit The Road

5. แม้รายการท่องเที่ยวเรียลลิตี้โชว์ Divas Hit The Road จะทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากขึ้น แต่หลังจากโชว์นี้ออนแอร์เขาก็เลิกออกรายการวาไรตี้ไปนานถึง 5 ปี เพราะฝังใจที่บางช่วงของรายการมีดราม่าทำให้เขาใจเต้นตุ๊มๆ ต่อมๆ หลายครั้งทำเอาเขาขยาดไปนาน กระทั่งล่าสุดเขากลับมาอีกครั้งอย่างเต็มใจในการเข้าร่วมรายการ The Irrisistible ร่วมกับพระเอกจากซีรี่ส์ F4 อย่าง Dylan Wang 

ข้อมูล : Drama Wiki

WATCH